Túi xách từ vỏ bao cám heo, vịt của Việt Nam được yêu thích ở Nhật

Những chiếc túi xách tái chế từ các bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng, giá bán mỗi chiếc dao động từ 330.000 đồng đến xấp xỉ 800.000 đồng.

Một túi xách làm từ bao cám heo được bày bán trong cửa hàng tại Tokyo.

Những chiếc túi xách tái chế từ các bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng, giá bán mỗi chiếc dao động từ 330.000 đồng đến xấp xỉ 800.000 đồng.

Những thứ quen thuộc với người nông dân Việt Nam nay được tái sinh thành túi xách, túi đựng laptop.

Xuất hiện và gây bão trên cộng đồng mạng từ năm 2014, sau 5 năm những chiếc túi xách được tái chế từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam vẫn đang trở thành sản phẩm hot tại thị trường Nhật Bản.

Tại thành phố Tokyo (Nhật Bản) các cửa hiệu bày bán sản phẩm túi xách “Cám Con Cò” vẫn thu hút khách mua sản phẩm.

Sản phẩm được giới trẻ Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đón nhận.

Anh Cà Văn Sơn, một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, những thứ tưởng chừng như bỏ đi tại Việt Nam nhưng khi được làm thành túi xách lại đang được người dân bản địa và những người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản yêu thích. Bản thân anh cũng rất thích thú và tự hào khi nhìn thấy một sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản.

Giới thiệu về sản phẩm trên một website bán hàng tại Nhật Bản.

 “Cám Con Cò” là cách gọi  theo thói quen của người Việt, thực tế những chiếc túi này còn được tái chế từ những thương hiệu thức ăn chăn nuôi khác với đủ chủng loại cho các vật nuôi như vịt, gà, lợn, cá, bò,… Tất cả đều được trưng bày một cách trang trọng bên cạnh những sản phẩm hanmade tinh xảo trong cửa hàng.

Thậm chí, một thứ tưởng chừng như bỏ đi ở Việt Nam lại được người Nhật bảo quản cẩn thận bằng túi chống xước. Anh Sơn cho biết, nếu không bọc thêm túi nilon chống xước, mỗi chiếc túi có giá 1.600 yên Nhật, tương đương 330.000 đồng. Nếu bọc thêm túi nilon chống xước, người dùng sẽ phải trả 2.000 yên/túi, tương đương 430.000 đồng.

Sản phẩm được bày trong cả tủ kính và bên ngoài.

Thậm chí, một chiếc túi đựng iPad làm từ bao “Cám Con Cò” có giá 3.300 yên, tương đương 680.000 đồng; túi đựng laptop có giá 3.800 yên, tương đương 790.000 đồng.

“Đa số người dùng là giới trẻ, những người yêu thích thời trang và đồ tái chế. Ban đầu tôi cảm thấy lạ lẫm và chưa từng nghĩ những thứ bình thường như vậy lại trở thành những chiếc túi xách đẹp và tiện dụng đến vậy. Hơn nữa, nó còn có thể chống xước, chống thấm nước nên rất phù hợp với thời tiết mưa nhiều ở Nhật Bản vào mùa này,” anh Cà Văn Sơn cho hay.

Bên ngoài một cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Trước đó, cách đây 5 năm cộng đồng mạng Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú khi phát hiện những chiếc túi tái chế này được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Những hình ảnh đó đã có tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người Việt.

PV
Từ khóa: Túi xách Túi tái chế Túi xách cám con cò

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.