Tự tiêm tan mỡ tại Campuchia, hotgirl hoại tử bụng với 15 lỗ thủng, bay vội về Việt Nam cầu cứu

Tối ngày 28/2, Chị H.T.T (hotgirl, 30 Tuổi, ngụ Đăk Nông) mang chiếc bụng chằng chịt với 15 lỗ thủng khoét to và sâu đến cầu cứu các bác sĩ.

Hơn 3 tiếng cấp cứu, ekip bác sĩ đã thành công giải phẫu, bơm rửa khử trùng và tống ra ngoài hơn 500ml dịch mủ, tế bào chết và các tạp chất chưa rõ nguồn gốc.

Hoại tử toàn bộ thành bụng, lưng, hàng chục lỗ thủng to chi chít trên cơ thể

Người phụ nữ này hối hận cho biết, muốn mình đẹp nên tự tìm hiểu tự mua chất tiêm tan mỡ tại Campuchia với giá thành lên đến 70 triệu, sau đó tự tiêm và nhờ người thân hỗ trợ “tiêm phụ” mình.

“Nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn như vậy. Sau 2 tháng tiêm chất tan mỡ, trên bụng có nổi 2 cục áp-xe nhỏ, tôi đã đến bệnh viện ở Campuchia nhờ họ xử lý, nhưng vẫn không khỏi mà còn bị nặng hơn, ngày càng nhiều khối áp-xe mọc nhanh và lan ra nhiều hơn, nên mới tức tốc bay về Việt Nam”, chị T. cho biết.

Ngay khi vừa tiếp nhận thăm khám cho bệnh nhân H.T.T, TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung, đã không khỏi bàng hoàng vì tình trạng hoại tử toàn bộ vùng bụng và hoại tử lan tỏa sang vùng lưng và hông.

{keywords}
Tự tiêm tan mỡ tại Campuchia, hotgirl hoại tử bụng với 15 lỗ thủng, bay vội về Việt Nam cầu cứu

Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã cho bệnh nhân chụp CT Scanner và siêu âm bụng để đánh giá chính xác tình trạng bên trong và bên ngoài vùng bụng của bệnh nhân.

Thông qua chẩn đoán bằng hình ảnh, bác sĩ Tú Dung nhận định: “nữ bệnh nhân hoại tử rất nghiêm trọng, đây không phải là hoại tử 1 vùng như các bệnh nhân mà tôi từng cấp cứu trước đây, mà đây là 1 loại hoại tử lan tỏa.

Tức là các mô hoại tử ăn sâu và di căn ra các vị trí khác trên cơ thể. Khiến cơ thể nữ bệnh nhân hình thành hàng chục ổ áp xe lớn với đường kính từ 3cm- 6cm, chúng nằm rải rác từ bụng đến hông rồi lan ra lưng. Cực kỳ nghiêm trọng, trước giờ tôi chưa từng thấy ca nào như thế này.”

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Lẽ ra ở cái tuổi tiền mãn kinh phải suy giảm ham muốn tình dục thì không ít chị em ham muốn lại trỗi dậy khiến không ít ông chồng “ngã ngựa”.

Nạo hút 500ml dịch mủ từ 15 khối áp-xe trên bụng

Sau có kết quả thăm khám lâm sàng, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung ngay lập tức chỉ định bệnh nhân vào phòng cấp cứu để tiến hành giải phẫu khẩn cấp nạo hút và xử lý các khối áp -xe khu trú đang nhiễm trùng để giải quyết nhanh tình trạng nhiễm trùng, xì dịch mủ đang gây đau đớn cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Trung Tín, tham gia kíp phẫu thuật cho biết, cái khó nhất trong quá trình phẫu thuật chính là phải nạo hút toàn bộ dịch mủ đang tích tụ trong bụng bệnh nhân. Ngoài việc phá bỏ các khối áp xe đã thành hình, thì ekip cũng phải dò tìm các vùng đang có nguy cơ tụ dịch hình thành áp-xe để giải quyết triệt để, tránh trường hợp tái phát”.

Trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới hoàn thành ca mổ, nạo hút và bơm rửa sạch toàn bộ vùng bụng và lưng. Đồng thời, các bác sĩ cũng tiến hành đặt 1 máy hút áp lực âm V.A.C để tiếp tục loại bỏ dịch mủ, tế bào chết trong các khối áp-xe 1 cách triệt để, tránh trường hợp tái nhiễm trùng.

“May mắn là bệnh nhân được mổ cấp cứu nên tránh được nguy cơ nhiễm trùng máu và tử vong. Hiện tại, bệnh nhân cần tiếp tục điều trị kháng sinh tích cực và liên tục trong 7 ngày để giảm tình trạng áp-xe khu trú. Đồng thời, chúng tôi cũng tiếp tục theo dõi sát sao tình trạng của bệnh nhân trong 3-4 tuần”, BS Tú Dung nói thêm.

Qua trường hợp này, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cảnh báo thêm, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bên quảng cáo về tác dụng thần kỳ của tiêm tan mỡ, nhưng chúng ta hãy tỉnh táo trước khi đưa bất cứ loại thuốc nào vào cơ thể thì  phải tìm hiểu kỹ về loại thuốc đó có được Bộ Y tế cấp phép hay chưa, có an toàn với cơ thể không và tuyệt đối không nên tự tiêm hoặc đưa người không phải là bác sĩ, không có chuyên môn ngành y thực hiện.

N. Huyền

5 cách đơn giản, hiệu quả để giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

5 cách đơn giản, hiệu quả để giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

Sau chuỗi ngày nghỉ Tết sảng khoái, thoải mái, đa số mọi người đang ở trong tình trạng lo lắng vì vòng eo của mình gia tăng. Giảm cân sau Tết là nỗi lo hàng đầu của các chị em. 

  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !