Từ “nổ” chào bán CP ở Hồng Kông bất thành đến tham vọng của ông chủ Món Huế

Từ một doanh nghiệp tham vọng chào bán cổ phiếu ở TTCK Hồng Kông và sở hữu chuỗi cửa hàng F&B lớn nhất Việt Nam, Huy Việt Nam Group bỗng dưng đóng cửa một loạt cửa hàng, ban lãnh đạo "mất tích" không một lời giải thích.

3 thương hiệu chính của Huy Việt Nam.

Việc các cửa hàng Món Huế - Phở Ông Hùng tại Hà Nội và TP.HCM bất ngờ đóng cửa trong vài ngày qua khiến cho người lao động và các chủ nợ, các đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào đứng ngồi không yên, nhất là khi xuất hiện tin đồn Tập đoàn Huy Việt Nam bị phá sản(?).

Cùng với đó, website của tập đoàn không thể truy cập càng khiến cho những cá nhân, doanh nghiệp liên quan trở nên hoang mang khi họ không biết phải tìm kiếm thông tin từ đâu.

Huy Việt Nam là doanh nghiệp chuyên về chuỗi nhà hàng với các thương hiệu như Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Trong đó 3 thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thức Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

Cũng theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2015, có trụ sở tại số 302-304, đường Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM. Gắn với tên tuổi Huy Việt Nam là doanh nhân Huy Nhật - một doanh nhân Việt kiều là người đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Huy Việt Nam.

Doanh nhân Huy Nhật (giữa) và ban lãnh đạo Huy Vietnam Group.

Chưa đầy 6 tháng kể từ ngày thành lập, tháng 12/2015, trong khi khách hàng còn chưa kịp làm quen với cái tên doanh nghiệp lạ lẫm này, giới đầu tư cũng như những nhà kinh doanh trong lĩnh vực F&B “choáng ngợp” trước thông tin Huy Vietnam Group sẽ chào bán cổ phần trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, qua đó trở thành DN Việt đầu tiên IPO ra nước ngoài.

Tuy nhiên, giống như những doanh nghiệp Việt từng “nổ” về việc IPO hoặc niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài, thông tin về đợt IPO của tập đoàn này hóa ra cũng chỉ dừng lại ở mức… gây chú ý cho khách hàng và có thể là nhà đầu tư trong nước. Sau đó, không còn ai nhắc đến tham vọng “vươn ra biển lớn” của Huy Việt Nam.

Thực tế trước khi được công chúng biết đến, tập đoàn này đã sở hữu thương hiệu Món Huế tại TP.HCM từ năm 2007. Đến thời điểm công bố IPO ở nước ngoài, Huy Việt Nam đã sở hữu tròn 100 nhà hàng trên cả nước với 3 thương hiệu khác nhau gồm: 60 nhà hàng Món Huế, 30 nhà hàng Phở Ông Hùng, và 10 nhà hàng Cơm Thố Cháy. So với Phở Ông Hùng và Cơm Thố Cháy, thương hiệu Món Huế là nổi tiếng hơn cả.

Người đứng đầu Huy Việt Nam khi ấy là ông Huy Nhật, người có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực F&B, đã thành công với chuỗi nhà hàng mở tại Mỹ và Trung Quốc. Ông Huy Nhật từng tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ tại đại học Pepperdine (Mỹ).

Tham vọng của ông chủ Huy Việt Nam không dừng lại ở những nhà hàng mở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, cùng với việc mở rộng quy mô về số lượng, thành phố Đà Nẵng là nơi tiếp theo có sự hiện diện của cả 3 thương hiệu trên, trong đó Món Huế vẫn sẽ là “át chủ bài” của Huy Việt Nam nhằm biến thương hiệu này trở thành chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng Món Huế là “át chủ bài” của Huy Việt Nam

Ngoài Huy Nhật, một cái tên đáng chú ý không kém đó là Dennis Nguyễn, Phó chủ tịch của Huy Việt Nam. Ông Dennis Nguyễn chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của công ty. Giữ vai trò chủ tịch của New Asia Partner, một quỹ đầu tư của Hồng Kông chuyên tìm kiếm cơ hội tại các thị trường mới nổi châu Á, ông Dennis Nguyễn đóng vai trò là người kết nối Huy Nhật với các quỹ đầu tư.

Sự hiện diện của ông Dennis Nguyễn cũng được kỳ vọng startup này sẽ được nhiều nhà đầu tư Trung Quốc và Hồng Kông biết tới nhiều hơn. Thực tế những quỹ đầu tư từng đổ tiền vào Huy Việt Nam có những cái tên như Welkin hay AIF, đều đến từ Hồng Kông và ít được biết tới.

Ông Dennis Nguyễn trước đây còn được biết đến với vai trò Chủ tịch The Kafe sau khi Quỹ đầu tư Cassia Investment (cũng là một quỹ đến từ Hồng Kông) do ông làm Chủ tịch mua lại startup này từ Founder Đào Chi Anh.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.