TS. BS thẩm mỹ Tống Hải, đôi bàn tay tài hoa

Hơn 20 năm kinh nghiệm, được xếp vào Top 3 bác sĩ nâng mũi đẹp nhất tại Hà Nội với kỹ thuật gọt sụn tinh xảo, kiến tạo dáng mũi tự nhiên...TS. BS thẩm mỹ Tống Hải đã phẫu thuật thay đổi nhan sắc cho hàng vạn số phận.

6 tháng thử thách và những cái “gật đầu” 

Tốt nghiệp Học viện Quân y, tân Bác sĩ đa khoa Tống Thanh Hải (Tống Hải) được điều động về công tác tại một đơn vị quân đội. 

Năm 2007, 28 tuổi, anh quay lại Học viên Quân y học sau đại học. Quá trình thực tập Bác sĩ Hải nhận thấy bệnh nhân bỏng hầu hết đều nghèo, di chứng nặng nề, nhiều trường hợp phải quay lại viện tới hơn 20 lần để can thiệp. Trong khi đó, theo ước tính mỗi năm trên cả nước có khoảng 800.000 đến 1 triệu nạn nhân (xấp xỉ 1% dân số) bị bỏng. Di chứng của bỏng không chỉ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ của người bệnh, điều này khiến họ gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý. 

 “Tôi luôn muốn làm gì đó thay đổi theo hướng tích cực cho bệnh nhân bỏng. Bản thân tôi luôn thấy mình có đôi tay khéo léo, có tư duy hình tượng… trong khi lĩnh vực bỏng thời điểm đó tại miền Bắc chưa có nhiều bác sĩ theo đuổi. Vậy nên tôi quyết định lựa chọn”, TS. BS Tống Hải nhớ lại cơ duyên đưa anh đến với chuyên ngành bỏng. 

TS. BS thẩm mỹ Tống Hải.

Mong muốn là vậy nhưng sau khi tốt nghiệp sau đại học, ở tuổi 30 mới bắt đầu “nhón chân” vào lĩnh vực ngoại khoa chuyên ngành vi phẫu tạo hình, lúc đó đã có những hoài nghi Bác sĩ Tống Hải không thể cầm được dao mổ.

Không nản lòng, anh gõ cửa xin Ban giám đốc Viện Bỏng quốc gia được thử sức. 

 “Thầy Nguyễn Quang Vinh lúc đó là Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và tái tạo đồng ý cho tôi thử việc tại đây trong 6 tháng. Nếu không làm được, tôi sẽ bị trả lại bệnh viện. Cơ hội khẳng định năng lực bản thân, mỗi ngày vào phòng mổ dù ở vai trò phụ hay chính tôi đều tập trung công việc “mặc kệ” sự soi xét từ hàng chục ánh mắt của các thầy phía ngoài đang “chấm điểm” năng lực tôi”, TS. BS Tống Hải nhớ lại.

Và chỉ sau 3 tháng, Bác sĩ Tống Hải nhận được những cái “gật đầu” đồng ý từ các thầy và Ban giám đốc Viện. Cuối tháng 4 năm 2011, Bác sĩ Tống Hải chính thức được tiếp nhận về khoa Phẫu thuật Tạo hình, nay là Trung tâm Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Hồi sinh cho hàng vạn số phận 

Sự tận tuỵ, trách nhiệm và yêu thương bệnh nhân đã khiến vị bác sĩ luôn sẵn sàng ăn, ngủ tại bệnh viện. Chuyện vừa trở về đến nhà, chưa kịp ăn cơm đã phải vội vã quay lại viện… nhiều như cơm bữa đối với anh. 

TS. BS thẩm mỹ Tống Hải (ngoài cùng bên phải) đang phẫu thuật cho các bệnh nhân.

Hay những ca mổ kéo dài 8- 10 giờ đồng hồ cũng rất bình thường với vị bác sĩ có khuôn mặt phúc hậu này. Anh bảo, dù ca phẫu thuật kéo dài từ sáng vắt sang chiều nhưng anh vẫn giữ cho đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ nối từng mạch máu nhỏ để hồi sinh những vạt da… 

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, ngày 30/5 vừa qua, Chính uỷ Học viện Quân y đã quyết định bổ nhiệm Trung tá Tống Thanh Hải giữ chức Chủ nhiệm Khoa Vi phẫu và tái tạo, Bộ môn - Trung tâm Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và tái tạo, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Trước đó, tháng 6/2022, Bác sĩ Tống Hải cũng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng vạt da cân thượng đòn có nối mạch vi phẫu đầu xa trong điều trị sẹo co kéo vùng cằm cổ” dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS, TS. Vũ Quang Vinh.  

Hơn 20 năm theo đuổi lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ và Tái tạo, không chỉ “vá lành” những di chứng cho hàng ngàn bệnh nhân bỏng, TS. BS Tống Hải cũng đã trực tiếp phẫu thuật thay đổi nhan sắc cho hơn 30.000 khách hàng. 

Đã có rất nhiều cá nhân “lên đời”, lên hương nhan sắc qua bàn tay tài hoa của TS.BS Tống Hải, điển hình như: CEO Đoàn Minh Châu, mẹ đơn thân Duyên Phạm, DJ Miu Miu, ca sĩ Yuuki Ánh Bùi, ca sĩ Trịnh Sơn - Quán quân Sao Mai 2022, chuyên gia make up Bul Nguyễn…

Với đôi bàn tay tài hoa, TS. BS Tống Hải được xếp vào Top 3 bác sĩ nâng mũi đẹp nhất tại Hà Nội. TS. BS Tống Hải “ghi điểm” nhờ kỹ thuật gọt sụn tinh xảo, kiến tạo dáng mũi tự nhiên, chuẩn nhân trắc học.

Ngoài ra, TS. BS Tống Hải còn tham gia giảng dạy, đào tạo học viên về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ. 

Được biết, ngoài những giờ làm việc tại Viện Bỏng Quốc gia, TS. BS Tống Hải còn đảm nhiệm vai trò bác sĩ chuyên môn chính tại Thẩm mỹ Như Hoa và giữ vai trò là Trưởng Ban giám khảo Chương trình truyền hình “Thay nhan sắc - Đổi cuộc đời”.

N.Huyền

Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.

Ngồi trong ô tô có cần chống nắng?

Khi trời nắng, tia cực tím hoạt động càng mạnh, trong đó tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính ô tô. Đây là tác nhân gây lão hóa, nám, thậm chí là ung thư da.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

Đang cập nhật dữ liệu !