Trung Quốc: Thêm một bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm H7N9

Số bệnh nhân tử vong vì nhiễm virus cúm H7N9 tại Trung Quốc đã nâng lên 45 người khi hôm 11/8, một phụ nữ nước này đã qua đời do tổn thương đa nội tạng.
Trung Quốc: Thêm một bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm H7N9 - ảnh 1
Một bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9 được điều trị trong bệnh viện thành phố Khai Phong tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc 

Theo báo cáo, kết quả xét nghiệm hôm 20/7 phát hiện nữ bệnh nhân (61 tuổi) sinh sống tại tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, đã dương tính với virus cúm gia cầm H7N9. Sau đó, bệnh nhận được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Chaoyang tại Bắc Kinh và qua đời hôm 11/8.

Tính tới nay, tổng số ca nhiễm virus cúm H7N9 trên đại lục Trung Quốc là 134 người. Trong đó, hôm 10/8, tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên. Tại thời điểm đó, Tân Hoa Xã thông báo 44 người Trung Quốc đã qua đời vì nhiễm cúm H7N9.

Các ca nhiễm virus H7N9 lần đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc hồi cuối tháng Ba, và chủ yếu xuất hiện tại khu vực phía đông nước này. Đài Loan là nước duy nhất báo cáo một trường hợp nhiễm cúm H7N9 ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Hồi tuần trước, các nhà khoa học cho biết  họ phát hiện một trường hợp có thể là ca lây truyền virus H7N9 từ người sang người đầu tiên. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát thành đại dịch hoàn toàn được loại bỏ bởi "khả năng lây lan của virus vẫn bị hạn chế và không bền vững".

Trong những tháng gần đây, số ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đang có chiều hướng thuyên giảm đáng kể.

Minh Thu

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !