Trung Quốc: Thêm một bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm H7N9

Số bệnh nhân tử vong vì nhiễm virus cúm H7N9 tại Trung Quốc đã nâng lên 45 người khi hôm 11/8, một phụ nữ nước này đã qua đời do tổn thương đa nội tạng.
Trung Quốc: Thêm một bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm H7N9 - ảnh 1
Một bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9 được điều trị trong bệnh viện thành phố Khai Phong tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc 

Theo báo cáo, kết quả xét nghiệm hôm 20/7 phát hiện nữ bệnh nhân (61 tuổi) sinh sống tại tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, đã dương tính với virus cúm gia cầm H7N9. Sau đó, bệnh nhận được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Chaoyang tại Bắc Kinh và qua đời hôm 11/8.

Tính tới nay, tổng số ca nhiễm virus cúm H7N9 trên đại lục Trung Quốc là 134 người. Trong đó, hôm 10/8, tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên. Tại thời điểm đó, Tân Hoa Xã thông báo 44 người Trung Quốc đã qua đời vì nhiễm cúm H7N9.

Các ca nhiễm virus H7N9 lần đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc hồi cuối tháng Ba, và chủ yếu xuất hiện tại khu vực phía đông nước này. Đài Loan là nước duy nhất báo cáo một trường hợp nhiễm cúm H7N9 ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Hồi tuần trước, các nhà khoa học cho biết  họ phát hiện một trường hợp có thể là ca lây truyền virus H7N9 từ người sang người đầu tiên. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát thành đại dịch hoàn toàn được loại bỏ bởi "khả năng lây lan của virus vẫn bị hạn chế và không bền vững".

Trong những tháng gần đây, số ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đang có chiều hướng thuyên giảm đáng kể.

Minh Thu

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !