Trứng gà chỉ 14 ngàn đồng/chục, sầu riêng Musang King rẻ không ngờ

Những ngày gần đây, nhiều người rao bán loại sầu được mệnh danh ngon nhất thế giới Musang King với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 200.000-300.000. Trong khi, tại nhiều chợ dân sinh ở TP.HCM, trứng gà được bán với giá từ 14.000-18.000 đồng/chục.

Cẩn thận bị lừa khi mua thiết bị tiết kiệm điện

Vào mùa cao điểm nắng nóng, cộng thêm giá điện tăng, nhiều người đổ xô tìm mua các loại thiết bị tiết kiệm điện.

Theo Tri Thức và Cuộc Cống, nắm bắt điều này, nhiều kênh mua bán online chào bán và quảng cáo nhộn nhịp nhiều sản phẩm “giúp tiết kiệm điện” tới 50%. Mức giá của các thiết bị tiết kiệm điện dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Các thiết bị này đều được giới thiệu có công dụng giúp kéo giảm từ 30-50% chỉ số điện tiêu thụ hàng tháng, nguồn gốc hoặc sản xuất theo công nghệ Mỹ, Đức, Hàn Quốc...

Tuy nhiên, một chuyên gia trong lĩnh vực điện khẳng định, không thể có một thiết bị tiết kiệm được 40-50% như quảng cáo. Các thiết bị chỉ giúp giảm khoảng 1-2% điện năng tiêu thụ đối với những sản phẩm từ 1-3 triệu đồng. Còn với những sản phẩm giá rẻ chỉ có bảng mạch cơ bản, khả năng tiết kiệm điện là không thể, thậm chí còn tiêu thụ thêm điện năng để thắp sáng cho bóng đèn LED.

Cấu tạo đơn giản bên trong một thiết bị tiết kiệm điện (Ảnh: VTV)

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, EVN cũng đưa ra cảnh báo về việc quảng cáo sai sự thật của những thiết bị tiết kiệm điện. Các thiết bị này hoàn toàn không được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương hoặc đơn vị chuyên ngành về tiết kiệm năng lượng có uy tín trên thị trường chứng nhận về hiệu quả tiết kiệm điện như quảng cáo.

Trứng gà rẻ chưa từng có

Ngày 28/5, PV Tiền Phong ghi nhận tại nhiều chợ dân sinh ở TP.HCM, trứng gà được bán cho người tiêu dùng chỉ với giá từ 14.000-18.000 đồng/chục, bằng 2/3 so với năm ngoái. Theo giới chuyên buôn trứng, đây là trứng gà tồn kho, cận date hoặc hết date.

Nguyên nhân khiến trứng gà rớt giá là do sức tiêu thụ trứng của nhiều doanh nghiệp sản xuất, bếp ăn công nghiệp giảm mạnh.

Sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây, giá rẻ bất ngờ

Tháng 3 vừa qua, để thưởng thức một trái sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây nước ta, người tiêu dùng phải bỏ ra 900.000 đồng/kg. Tức 1 quả sầu loại này chín rụng có giá dao động từ 2-3,5 triệu đồng, tuỳ trọng lượng.

Sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây từng được rao bán giá 900 nghìn đồng/kg, nay có nhiều hội nhóm rao còn 200.000 đồng/kg (Ảnh: M. Khương)

Đã vậy, các cửa hàng còn bắt khách cọc tiền trước và chờ 1-2 tuần mới nhận được hàng. Bởi, nguồn cung từ nhà vườn không nhiều, trong khi nhu cầu thưởng thức sầu Musang King lại cao. 

Song, những ngày gần đây, trên các hội nhóm chuyên về sầu riêng Musang King, nhiều người rao bán loại sầu được mệnh danh ngon nhất thế giới này với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 200.000-300.000 đồng/kg (nguyên quả), còn cơm sầu giá 700.000-750.000 đồng/kg. (Xem chi tiết) 

Nắng nóng, cam sành giải nhiệt giá rẻ bất ngờ 

Cam sành là loại quả chứa nhiều vitamin C, được mọi người ưu tiên mua về vắt nước uống giải nhiệt. Song, những ngày nắng nóng thiêu đốt này, cam sành bất ngờ có giá rẻ bèo. Đây là điều khá hiếm thấy trong mùa hè nắng nóng.

Trên “chợ mạng”, cam sành miền Tây được các nhà buôn online rao bán với siêu rẻ, từ 10.000-17.000 đồng/kg tuỳ loại. Thậm chí, một số đầu mối rao bán cam sành Vip với giá chỉ 16.000 đồng/kg. Song, mức giá này đa phần được bán theo set 5kg hoặc theo thùng 18kg.  (Xem chi tiết) 

 Cam sành miền Tây - loại quả giải nhiệt đang có giá siêu rẻ (Ảnh: NVCC)

Chôm chôm rớt giá
Năm nay, chôm chôm đạt năng suất cao nhưng giá chôm chôm chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm trước. Tùy theo loại, giá bán từ 8.000-20.000 đồng/kg. Với mức giá này nông dân chỉ đủ hòa vốn.

Không chỉ chôm chôm mà nhiều loại trái cây khác như xoài, măng cụt, cam sành cũng giảm giá. Bà con nông dân trồng các loại trái cây này khá thất vọng khi năng suất cao, nhưng giá bán lại thấp.

Giá gas giảm mạnh

Giá gas bán lẻ trong nước từ 1/6 giảm tới 33.640-35.500 đồng/bình 12kg. Nguyên nhân khiến giá gas trong nước giảm mạnh là do giá gas thế giới hạ nhanh.

Từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước đã có 4 lần giảm với tổng mức giảm là 123.000 đồng/bình 12kg và có 2 lần tăng. (Xem chi tiết)

Giá thép giảm 8 lần liên tiếp, về dưới 15 triệu đồng/tấn 

Một số doanh nghiệp thép vừa thông báo giảm giá đối với sản phẩm thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300, với mức giảm từ 200.000-300.000 đồng/tấn. Đợt giảm giá này kéo giá thép về dưới mức 15 triệu đồng/tấn.

Từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng trong nước ghi nhận 8 lần giảm liên tiếp, tuỳ thương hiệu mà tần suất điều chỉnh giá khác nhau. (Xem chi tiết) 

Giá vé máy bay hè bắt đầu tăng nhiệt

Bước vào hè, giá vé máy bay chặng nội địa đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang,... từ trung tuần tháng 6 bắt đầu nóng dần, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, sang tháng 7, giá vé máy bay mới thực sự tăng nhiệt.

Chẳng hạn, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trong tháng 6 dao động từ 2-2,3 triệu đồng, tháng 7 tăng lên trên 3 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng Hà Nội - Quy Nhơn, giá vé tháng 6 từ 2,9-3,45 triệu đồng tùy từng hãng bay. Nhưng trong tháng 7, giá vé đội lên khoảng 4 triệu đồng/vé khứ hồi. (Xem chi tiết) 

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.