Trứng gà giá 65.000 đồng/30 quả bày bán tràn lan vỉa hè Hà Nội

Lấy lý do thời tiết nồm ẩm, trứng không để được lâu trong khi gà vẫn đẻ đều, nhiều tiểu thương trực tiếp bày bán trứng gà tại vỉa hè nhiều tuyến đường ở Hà Nội và giăng băng rôn "giải cứu".

Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến phố Tố Hữu, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm bán trứng gà căng tấm băng rôn "Chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân".  

Trứng được bày đầy vỉa hè, quảng cáo giá rẻ hơn bình thường. Theo đó, người mua chỉ cần bỏ ra 65.000 đồng đã có 30 quả. Người bán cho biết, trứng có nguồn gốc từ xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội). 
Một điểm bán trứng khác trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm), tiểu thương bày tràn ra cả lòng đường.
"Sau Tết thị trường bị chững lại nên trứng khó tiêu thụ. Bên cạnh đó, thời tiết Hà Nội nồm ẩm, khiến trứng không bảo quản được lâu, gà thì vẫn liên tục đẻ, tôi bắt buộc phải mang ra vỉa hè để bán", anh Hiến nói. Trung bình một ngày, tiểu thương này bán gần 400 khay trứng, tương đương 12.000 quả.
Ở thời điểm ổn định, trứng gà thường có giá dao động 3.000-3.200 đồng/quả. Tranh thủ lúc trứng rẻ, người dân tìm đến mua nhiều hơn so với bình thường. 
Trứng được người bán chia theo từng túi, mỗi túi 30 quả, khách chỉ được mua theo túi và không được chọn từng quả.
Những quả trứng bị dập được để vào khay riêng, giá từ 1.000-1.200 đồng/quả.

Đi dọc đường ghé qua, bà Nga (huyện Hoài Đức) mua 1 khay trứng. "Không biết chất lượng như thế nào nhưng thấy rẻ nên tôi mua về ăn thử xem sao", bà nói. 

Thấy giá rẻ, nghi ngờ trứng nhập từ Trung Quốc, vợ chồng chị Huệ đã phải đắn đo mất nhiều phút. Sau đó khi được nghe những lời "đường mật", chị Huệ đã bỏ tiền mua.
"Nhà cháu tôi đang chăn nuôi gà, vịt đẻ hơn 2,5 vạn con. Mỗi ngày cả vịt, gà đẻ ra hàng nghìn quả trứng, thị trường thì tiêu thụ chậm. Được dịp, thương lái ép giá xuống gần 1.800 đồng, vì thế tôi đành phải ngồi bán ở vỉa hè, còn trứng vẫn là loại 1", bà Phông (huyện Thanh Oai), khẳng định. Trong ảnh, điểm bán trứng trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm).

"Cứ mua thôi còn chất lượng thế nào thì không biết. Mình cũng không kiểm tra được nguồn gốc, nơi sản xuất trứng", anh Đông (tài xế xe ôm) phân vân. 

Anh Nguyễn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.