Trừ tiền điện của khách hai lần liên tiếp, EVN và Agribank đổ lỗi cho nhau

Liên tiếp trong hai ngày, những người dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có đăng ký dịch vụ tự động trích nợ tiền điện thông qua Ngân hàng Agribank tá hỏa khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị Agribank vô cớ trừ tiền điện tới hai lần.

Trao đổi với PV Infonet, chị T.T.L, một giáo viên sinh sống tại thị trấn Mường Khương cho biết, ngày 18/1/2020 chị nhận được tin nhắn từ Agribank thông báo biến động số dư.

Theo nội dung tin nhắn, tài khoản của chị bị trừ 556.844 đồng cho việc sử dụng tiền điện sinh hoạt tháng 1/2020. Đây là tin nhắn được Agribank gửi đến khách hàng mỗi tháng khi thu tiền điện theo hợp đồng liên kết giữa Agribank và EVN.

Sẽ chẳng có gì bất thương nếu như 3 ngày sau đó, ngày 21/1 (tức 27 Tết) chị T.T.L. lại tiếp tục nhận được một tin nhắn với nội dung y hệt như tin nhắn nói trên.

Tin nhắn trừ tiền lần 1 do Agribank gửi ngày 18/1.

Tin nhắn trừ tiền lần hai (gạch chân màu đỏ) do Agribank gửi ngày 21/1.

“Cho rằng có sự nhầm lẫn từ phía ngân hàng chứ không có chuyện tài khoản bị trừ tiền lần hai, nhưng để chắc chắn nên tôi vẫn ra cây ATM gần nhà để truy vấn số dư trong tài khoản. Kết quả thật bất ngờ khi đúng là tài khoản của tôi tiếp tục bị trừ 556.844 đồng đúng như thông báo của ngân hàng.” – chị T.T.L. cho hay.

Không chỉ mình trường hợp của chị T.T.L., một loạt người quen khác của chị gồm đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm của chị cũng bị ngân hàng “nhiệt tình thu hộ” tiền điện tháng 1/2020 trong hai ngày nói trên.

Cả chị T.T.L. và những “nạn nhân” khác đều cho biết, khi phát hiện sự việc đều gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp nhân viên Agribank huyện Mường Khương và Điện lực huyện Mường Khương. Tuy nhiên, cả hai bên đều xác nhận sự việc nhưng lại đổ lỗi cho nhau và không bên nào thừa nhận mình có lỗi.

“Tôi gọi cho điện lực thì họ bảo gọi cho ngân hàng, gọi cho ngân hàng thì họ bảo lỗi này của bên điện lực. Họ bảo đến chiều sẽ trả lại nhưng sau một ngày chưa thấy trả” – một khách hàng phản ánh vào chiều 22/1.

Với một huyện miền núi như Mường Khương, số lượng người dân sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ không quá nhiều, nhưng theo ước tính có hàng trăm khách hàng đăng ký dịch vụ này, đồng nghĩa với việc họ đã phải lo lắng không biết phải làm gì khi cả Agribank và EVN đều đổ lỗi cho nhau.

Vào chiều qua, 22/1, PV Infonet đã gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (đơn vị quản lý EVN Lào Cai). Nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc và sẽ sớm bồi hoàn lại tiền cho khách hàng, hoặc sẽ khấu trừ vào tiền điện của tháng sau.

Trong khi đó, nhân viên trực điện thoại của Agribank Mường Khương lại khẳng định với PV Infonet: “Lỗi này hoàn toàn của bên điện lực, phía ngân hàng sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng trong ngày hôm nay (22/1) hoặc ngày mai (23/1).

Được biết, trên địa bàn huyện Mường Khương chỉ có duy nhất ngân hàng Agribank nên người dân dù muốn hay không cũng không còn có sự lựa chọn nào khác nếu muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Ngân Giang
Từ khóa: EVN Agribank Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.