Trừ tiền điện của khách hai lần liên tiếp, EVN và Agribank đổ lỗi cho nhau

Liên tiếp trong hai ngày, những người dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có đăng ký dịch vụ tự động trích nợ tiền điện thông qua Ngân hàng Agribank tá hỏa khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị Agribank vô cớ trừ tiền điện tới hai lần.

Trao đổi với PV Infonet, chị T.T.L, một giáo viên sinh sống tại thị trấn Mường Khương cho biết, ngày 18/1/2020 chị nhận được tin nhắn từ Agribank thông báo biến động số dư.

Theo nội dung tin nhắn, tài khoản của chị bị trừ 556.844 đồng cho việc sử dụng tiền điện sinh hoạt tháng 1/2020. Đây là tin nhắn được Agribank gửi đến khách hàng mỗi tháng khi thu tiền điện theo hợp đồng liên kết giữa Agribank và EVN.

Sẽ chẳng có gì bất thương nếu như 3 ngày sau đó, ngày 21/1 (tức 27 Tết) chị T.T.L. lại tiếp tục nhận được một tin nhắn với nội dung y hệt như tin nhắn nói trên.

Tin nhắn trừ tiền lần 1 do Agribank gửi ngày 18/1.

Tin nhắn trừ tiền lần hai (gạch chân màu đỏ) do Agribank gửi ngày 21/1.

“Cho rằng có sự nhầm lẫn từ phía ngân hàng chứ không có chuyện tài khoản bị trừ tiền lần hai, nhưng để chắc chắn nên tôi vẫn ra cây ATM gần nhà để truy vấn số dư trong tài khoản. Kết quả thật bất ngờ khi đúng là tài khoản của tôi tiếp tục bị trừ 556.844 đồng đúng như thông báo của ngân hàng.” – chị T.T.L. cho hay.

Không chỉ mình trường hợp của chị T.T.L., một loạt người quen khác của chị gồm đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm của chị cũng bị ngân hàng “nhiệt tình thu hộ” tiền điện tháng 1/2020 trong hai ngày nói trên.

Cả chị T.T.L. và những “nạn nhân” khác đều cho biết, khi phát hiện sự việc đều gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp nhân viên Agribank huyện Mường Khương và Điện lực huyện Mường Khương. Tuy nhiên, cả hai bên đều xác nhận sự việc nhưng lại đổ lỗi cho nhau và không bên nào thừa nhận mình có lỗi.

“Tôi gọi cho điện lực thì họ bảo gọi cho ngân hàng, gọi cho ngân hàng thì họ bảo lỗi này của bên điện lực. Họ bảo đến chiều sẽ trả lại nhưng sau một ngày chưa thấy trả” – một khách hàng phản ánh vào chiều 22/1.

Với một huyện miền núi như Mường Khương, số lượng người dân sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ không quá nhiều, nhưng theo ước tính có hàng trăm khách hàng đăng ký dịch vụ này, đồng nghĩa với việc họ đã phải lo lắng không biết phải làm gì khi cả Agribank và EVN đều đổ lỗi cho nhau.

Vào chiều qua, 22/1, PV Infonet đã gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (đơn vị quản lý EVN Lào Cai). Nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc và sẽ sớm bồi hoàn lại tiền cho khách hàng, hoặc sẽ khấu trừ vào tiền điện của tháng sau.

Trong khi đó, nhân viên trực điện thoại của Agribank Mường Khương lại khẳng định với PV Infonet: “Lỗi này hoàn toàn của bên điện lực, phía ngân hàng sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng trong ngày hôm nay (22/1) hoặc ngày mai (23/1).

Được biết, trên địa bàn huyện Mường Khương chỉ có duy nhất ngân hàng Agribank nên người dân dù muốn hay không cũng không còn có sự lựa chọn nào khác nếu muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Ngân Giang
Từ khóa: EVN Agribank Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.