Trâu vàng “cõng” quất bonsai Tứ Liên giá cả chục triệu đồng

Với tạo hình bắt mắt, ấn tượng, những chú trâu vàng "cõng" quất bonsai giá từ 2 - 10 triệu đồng.

Hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2021 nhưng nhiều nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) đã bắt đầu mở bán đàn trâu vàng "cõng" quất bonsai. Tùy vào kích cỡ, độ khó của tác phẩm mà mỗi chú trâu vàng có giá từ 2 - 10 triệu đồng.

Anh Tiến, chủ một vườn quất tại Tứ Liên (Hà Nội) chia sẻ, ngay từ tháng 10 âm lịch đã có nhiều khách đến nhà anh đặt mua trâu, thông thường, họ sẽ gửi nhà vườn chăm sóc hộ cho đến ngày giáp Tết.

"Năm nay, nhà tôi làm 10 chú trâu "cõng" quất bonsai kích thước lớn, hiện 4 chú đã có người đặt mua. Giá cho mỗi chú trâu to gồm cả mẹ, cả con là 10 triệu đồng. Dòng này thường phù hợp với khuôn viên rộng, nhà biệt thự có sân vườn để đặt thoải mái ", anh nói.

Trâu vàng “cõng” quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng - Ảnh 1.

Ngoài trâu màu vàng, các nhà vườn còn thiết kế thêm trâu màu bạc, trâu màu đen, trâu bằng sứ để phục vụ khách.

Ngoài làm trâu to, anh Tiến còn làm thêm cả một số dòng nhỏ giá từ 2 - 5 triệu đồng/con để phục vụ nhu cầu của khách. Theo anh, để có những tác phẩm tuyệt đẹp, lung linh như hiện tại, ngay từ đầu năm, nhà vườn đã phải đôn, đào cây cho vào chậu. Riêng chậu đỡ là hình trâu vàng, anh phải lên ý tưởng, liên hệ với thợ thiết kế trước đó cả năm.

"Năm 2021 là năm Tân Sửu hay còn gọi là năm con trâu vàng thì thú chơi sẽ xoay quanh biểu tượng con vật đó. Nắm bắt được xu hướng, các nhà vườn đã trồng quất bonsai trên lưng trâu", anh kể.

Trâu vàng “cõng” quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng - Ảnh 2.

Các nhà vườn tấp nập cắt, tỉa cây để chuẩn bị bán Tết.

Tương tự, một nhà vườn khác ở Tứ Liên (Hà Nội) cũng cho trồng quất trên lưng các chú trâu. Thậm chí, nhà vườn này không chỉ trồng cây trên những chú trâu vàng mà còn cả trâu màu bạc, trâu màu đen, trâu bằng sứ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thượng khách.

Trâu vàng “cõng” quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng - Ảnh 3.

Đàn trâu vàng cõng quất bonsai chào Xuân Tân Sửu 2021.

Tùy vào kích cỡ mà mỗi chú trâu lại có giá khác nhau, như quất trồng trên con trâu nhỏ màu đen thì có giá 1,5 - 2 triệu đồng, trâu vàng cỡ trung là 3 - 6 triệu đồng/con, trâu vàng khổng lồ thì đắt đỏ hơn cả, dao động từ 8 - 10 triệu đồng/con.

"Năm nào nhà tôi cũng trồng quất bonsai trên lưng các con vật, như năm trước là chuột, nay là trâu bởi dòng này rất dễ bán, nhiều người ưa chuộng vì chúng mang tính biểu tượng của năm" - chủ vườn tâm sự.

Trâu vàng “cõng” quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng - Ảnh 4.

Theo tính toán của các nhà vườn, 2 tháng nữa là quất sẽ bắt đầu chín đồng loạt.

Anh Đặng Nghĩa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ tháng 10 âm lịch đã đi khắp các vườn ở Thủ đô để đặt mua cây cảnh sớm. Anh cho biết, do không có thời gian chăm sóc nên sẽ gửi lại nhà vườn nhờ cắt tỉa, trông coi.

"Nếu mua sớm thì giá sẽ mềm hơn, đặc biệt là sẽ chọn được nhiều cây đẹp, đúng với ý mình. Với lại, hầu hết nhà vườn hiện nay đều có chính sách chăm cây giúp, nên khách chỉ cần trả 80% số tiền là Tết có thể đến bê cây về", anh cho hay.

Cuối năm, lãi suất tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Cuối năm, lãi suất tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục giảm mạnh, theo đó, lãi suất gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng cũng có sự thay đổi. Mức lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng cao nhất hiện nay là 7,40%/năm.

Theo vtv.vn

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.