Trại hè thiếu nhi: Phụ huynh hoa mắt trước học phí đa dạng

Chương trình du học hè “Cánh cửa thần kỳ” được tổ chức tại nước ngoài hay như trại hè “Cho tôi một vé đi tuổi thơ”; “Nhà khoa học trẻ khám phá thiên nhiên”… đang được quảng cáo rầm rộ thu hút trẻ dịp hè.

Chị Nguyễn Thị Phương Thủy, một phụ huynh ở quận Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ với PV: “Hè này, tôi muốn tìm một sân chơi lành mạnh cho trẻ, giúp cho các cháu được vừa học mà chơi - chơi mà học, nâng cao tính tự lập, tinh thần, sáng tạo, nghị lực trong cuộc sống… Tuy nhiên, thấy nhiều trung tâm quảng cáo nhiều nội dung trại hè quá, đang phân vân chưa biết chọn cho cháu đi trại hè nào?”

Chị Thủy phàn nàn, có những trại hè chỉ 800 ngàn đồng/cháu, nhưng có những trại hè mức học phí mà trung tâm đưa ra là 3.200.000đ/cháu, mà nội dung không biết có được như trong quảng cáo…

Trại hè thiếu nhi: Phụ huynh hoa mắt trước học phí đa dạng - ảnh 1

Nhiều trại hè năm 2014 mở ra để thu hút trẻ em

PV không khó để tìm được các trại hè đang quảng cáo rầm rộ, như trại hè “Nhà khoa học trẻ khám phá thiên nhiên”. Đây là chương trình thám hiểm rừng xanh cùng các nhà khoa học, đưa các em khám phá thiên nhiên với nguồn tri thức vô tận, được trải nghiệm công việc của một nhà khoa học qua đó các em thêm yêu khoa học, yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên.

Tham gia trại hè các em được rèn kỹ năng ứng phó với các tình huống nguy hiểm, tinh thần kỷ luật, tự lập trước những khó khăn, thử thách qua hoạt động: dã ngoại, cắm trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, dân vũ, trò chơi tập thể…

Trại hè “Cho tôi một vé đi tuổi thơ” có các trò chơi dân gian, học cách làm và thưởng thức các món ăn đồng quê, nghe chuyện cổ tích, biểu diễn kịch nghệ, sắm vai trong các câu chuyện cổ tích, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, các trò chơi tập thể và các hoạt động từ thiện…

Hay trại hè với chủ đề “Hè quê giữa phố”, từ ngày 9/6 - 20/6/2014 do hệ thống Trường mầm non chất lượng cao Bright School khởi động đáp ứng nhu cầu tìm kiếm điểm sinh hoạt, giải trí, chăm sóc trẻ mầm non của các bậc phụ huynh.

Với 2 tuần trại hè “Hè quê giữa phố”, trẻ vừa được sinh hoạt thông qua những bài học được thiết kế gọn nhẹ, vừa được thỏa thích cắm trại, vận động trong một không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Học phí của trại hè này là 2.500.000 VNĐ (Gồm 500.000 VNĐ tiền ăn trọn 10 ngày). Tặng 500.000 VNĐ cho phụ huynh đăng ký trước 1/6/2014, các đối tượng là trẻ mẫu giáo từ 3 tuổi.

Trại hè thiếu nhi: Phụ huynh hoa mắt trước học phí đa dạng - ảnh 2

Tham gia những trại hè uy tín, các em được phát huy sáng tạo

Chị Nguyễn Thị Lan (Cầu Giấy) chia sẻ: “Thời buổi kinh tế khó khăn, hai cháu nhà em đang tuổi ăn tuổi lớn, đứa lớn được 7 tuổi, đứa nhỏ hơn 3 tuổi. Hè này, gia đình cũng đau đầu không biết cho chúng đi đâu, khi bố mẹ túi bụi kiếm sống.

Tôi tính đến chuyện cho các cháu tham gia trại hè hay khóa học nào đó giá cả vừa phải. Hỏi mấy chỗ có tổ chức trại hè, khóa học kỹ năng sống giá cả đắt quá, chỉ có khoảng 1 tuần, mà nội dung chưa có gì mang tính giáo dục các cháu, nên gia đình em đang đắn đo lựa chọn chỗ nào đó vừa túi tiền, cho các cháu vui chơi, học tập dịp hè…”

Theo các chuyên gia giáo dục, để trẻ tham gia các trại hè, hình thành kỹ năng sống và kiến thức cơ bản sẽ tạo nền tảng tốt cho quá trình học hỏi, phát triển sau này của trẻ. Các bé được học kỹ năng từ sớm, đúng phương pháp sẽ tự tin và nhanh nhẹn hơn trong cuộc sống.

TS Vũ Thu Hương, Giám đốc, chuyên viên tư vấn giáo dục Công ty Clever kids EDC cho rằng: “Kỹ năng sống đối với trẻ là một điều cực kỳ quan trọng, phụ huynh nên cho con đi học các kỹ năng sống, hoặc tham gia các trại hè để các cháu vừa chơi, vừa học hình thành kỹ năng, nhân cách sau này trẻ lớn lên.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên tính toán kỹ khả năng tài chính, hiệu quả mà khóa học kỹ năng, trại hè đó mang lại hoặc có thể tham khảo ý kiến một số phụ huynh khác có con đã từng tham gia mà quyết định cho trẻ đi hay không tham gia trại hè đó…”

Theo TS Hương, kỹ năng sống đơn giản là cần thiết cho cuộc sống, trẻ thực sự cần nếu chúng muốn là một người sống tốt và sống an lành. Kỹ năng sống bao gồm: Kỹ năng thoát hiểm; ứng phó, ứng biến, kỹ năng sử dụng các vật dụng (mọi vật dụng và đặc biệt là vật dụng nguy hiểm); khám phá cuộc sống một cách an toàn và hiệu quả; kỹ năng thể hiện mình trước người khác...

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !