Tra cứu điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM 2022 TẠI ĐÂY

Về điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM 2022, có 117 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.087 điểm và thấp nhất là 210 điểm.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo- ĐHQG TPHCM cho biết, ở đợt một của kỳ thi Đánh giá năng lực có khoảng 85.000 thí sinh đăng ký dự thi nhưng có 82.400 thí sinh hoàn tất thủ tục và tỉ lệ thí sinh có mặt dự thi khá cao, đạt đến 96,4%. Theo ông Chính, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi và đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Dự kiến khoảng 16 giờ, thí sinh sẽ bắt đầu biết điểm thi. Thang điểm bài thi là 1.200. Điểm thi công bố là điểm số thật của thí sinh, nghĩa là không cộng điểm ưu tiên hay khu vực.

Thí sinh có thể xem kết quả thi TẠI ĐÂY. Thí sinh sẽ biết điểm thông qua tài khoản và mật khẩu cá nhân khi truy cập trên trang điện tử của kỳ thi.

Kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM: Xem nhanh nhất TẠI ĐÂY - Ảnh 1.

Điểm đánh giá năng lực 2022 xem tại đây.

Có 117 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.087 điểm và thấp nhất là 210 điểm. Dự kiến từ ngày 19-4, giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) đến địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Thí sinh sẽ được đăng ký bổ sung nguyện vọng xét tuyển và sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng xét tuyển sau khi kết quả thi đợt một được công bố. Đây là những nguyện vọng mà các em đã đăng ký cùng lúc trong đợt đăng ký dự thi đợt một trước đó. Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng một là nguyện vọng cao nhất). Việc này sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 6/4, khi cổng thông tin của kỳ thi được mở để thí sinh đăng ký thi đợt hai hoặc đồng thời điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký.

Ở đợt 2, thời gian đăng ký sẽ từ ngày 6/4 đến 25/4 và dự kiến tổ chức thi vào ngày 22/5, tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng một tháng. Thí sinh có thể tham gia cả hai đợt thi, đợt thi nào cao điểm hơn sẽ dùng xét tuyển ĐH-CĐ. Những em đã đăng ký mà chưa thi đợt một có thể tham gia thi đợt hai mà không phải đóng phí hay chứng minh lí do vắng thi trước đó.

Kết quả kỳ thi sẽ được sử dụng để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ có sử dụng phương thức này để tuyển sinh.  Được biết, đến nay đã có 84 trường ĐH-CĐ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào năm 2022.

Sai sót đề thi đánh giá năng lực: ĐHQG chấm điểm tối đa cho tất cả thí sinh

Ngày 31/3, ĐHQG TPHCM đã kết luận về việc đề thi đánh giá năng lực có sai sót. Theo ĐHQG TPHCM, trong kỳ thi ĐGNL đợt 1 do ĐHQG TPHCM tổ chức vào ngày 27/3/2022, đề thi có một số sai sót như sau: Câu 43 của mã đề thi 324 có hai phương án giống nhau là C và D; Biểu đồ hình tròn trong phần phân tích số liệu ở tất cả các mã đề thi cung cấp không đủ thông tin để thí sinh trả lời 3 câu hỏi liên quan. Đây là các sai sót xảy ra trong quá trình xây dựng và in sao đề thi.

Chiều ngày 30/3/2022, Hội đồng thi ĐGNL ĐHQG-HCM đã họp và thống nhất phương án chấm điểm cho các câu hỏi sai sót trên như sau: tất cả thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả các mã đề thi.

Lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Năm nay, ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức, thí sinh có thể lựa chọn tham gia nhiều kỳ thi riêng để đăng ký xét tuyển vào trường đại học.

Theo Nhịp sống Việt

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !