TP.HCM: Thịt gà, lợn sẽ giảm giá sâu 2 ngày sát Tết

Cùng với đó là 1500 đợt khuyến mãi hàng Tết tập trung vào các mặt hàng Tết như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.
TP.HCM: Thịt gà, lợn sẽ giảm giá sâu 2 ngày sát Tết - ảnh 1

Các loại hải sản khô bày bán trong một siêu thị ở TP.HCM

Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM về kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm trong dịp Tết sắp tới, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường đều cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 2 tháng trước và sau Tết. Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, các doanh nghiệp trên địa bàn TP sẽ thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.

Riêng doanh nghiệp bình ổn thị trường đã xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng trong Chương trình vào các ngày cận Tết.

Theo đó giá trứng gia cầm sẽ giảm 1.000 - 2.000 đồng/chục 2 ngày trước Tết; giá thịt gia súc giảm 5% - 10% 1 tháng trước Tết; giá thịt gia cầm giảm 10% vào 3 ngày cận Tết; đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5% - 7% trong 02 tuần trước Tết; rau củ quả, thủy hải sản giảm 15 - 20% trong 01 tháng trước Tết.

Theo thống kê, tính đến 1/11 tổng số điểm bán của 4 Chương trình Bình ổn thị trường là 10.304 điểm, tăng 1.099 điểm bán so với năm 2015, trong đó có 926 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành.

Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp bình ổn thị trường dự kiến phát triển thêm 248 điểm bán, và tăng cường bán hàng lưu động với 120 chuyến hàng lưu động/tháng, riêng 2 tháng cao điểm trước Tết thực hiện 307 chuyến.

Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết, các hệ thống siêu thị tham gia bình ổn thị trường sẽ kéo giãn thời gian phục vụ khách hàng theo khung giờ dưới đây.

Từ ngày 20 - 27/12 âm lịch: mở cửa từ 7h đến 23h đêm. Từ ngày 27 – 29/12 âm lịch: mở cửa từ 6h sáng đến 24h đêm. Ngày 30 Tết: mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa. Khai trương năm mới: 8h sáng mồng 2 Tết. Từ mùng 2 – mùng 5 Tết: mở cửa từ 8h sáng đến 12h trưa. Mùng 6 Tết hoạt động kinh doanh bình thường.

Nguyễn Cường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.