TPHCM: Sáp nhập 7 trung tâm thành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

UBND TPHCM vừa có quyết định bổ nhiệm nhân sự Ban giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) trên cơ sở sáp nhập 7 trung tâm khác.

Trung tâm CDC TPHCM được thành lập trên cơ sở sáp nhập 7 trung tâm thuộc lĩnh vực y tế dự phòng

Theo đó, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm CDC, BS Huỳnh Ngọc Thành, Phó giám đốc Trung tâm tuyền thông và giáo dục sức khỏe và BS Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm dinh dưỡng được được bổ nhiệm Phó giám đốc Trung tậm CDC TPHCM. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC trực thuộc Sở Y tế TPHCM được thành lập theo quyết định 381 ngày 28/1/2019 về tổ chức lại các trung tâm chuyên ngành thuộc lĩnh vực y tế dự phòng, gồm: Trung tâm y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS và Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế.

Theo lộ trình, trong năm 2019 tiến hành giải thể sáp nhập 6 trung tâm và từ tháng 1/2020 sáp nhập tiếp Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế

Ngày 7/3/2019, Sở Y tế TPHCM đã ban hành quy chế  tổ chức và hoạt động của CDC. CDC có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện hoạt động chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng; khám phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn thành phố.

CDC được giao 18 nhiệm vụ tương ứng với 7 trung tâm hợp thành. CDC có 3 phòng chuyên môn và 12 chuyên khoa. Gồm: Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm; Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm; Khoa Dinh dưỡng; Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe; Khoa sức khỏe môi trường - Y tế trường học; Khoa Ký sinh trùng - Côn trùng; Khoa Dược - Vật tư y tế; Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng; Khoa Phòng, chống HIV/AIDS; Khoa Bệnh nghề nghiệp; Khoa Sức khỏe sinh sản; Phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

CDC có chức năng dự phòng, triển khai, giám sát, phát hiện những bệnh tật trước khi xảy ra, những vấn đề liên quan đến sức khỏe con người, môi trường…

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !