TP.HCM: Kết thúc thành công kỳ thi THPT quốc gia 2017

Sáng 24/6, kết thúc tổ hợp môn thi Khoa học xã hội, TP.HCM không có trường hợp thí sinh hay cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.
TP.HCM: Kết thúc thành công kỳ thi THPT quốc gia 2017 - ảnh 1

Đây là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào  kì thi THPT quốc gia. Nhiều thí sinh thích thú với những kiến thức gần gũi, thực tế mà các câu hỏi môn thi này đưa ra.

Nói về đề thi, em Trần Nguyễn Thúy Anh, học sinh Trường THPT Úc Châu khá hào hứng: “Theo em, đề thi môn Công dân khá sát sườn với kiến thức được học. Nếu ôn tập tốt học sinh có thể hoàn thành gần hết các câu hỏi. Nhiều câu khá thú vị vì yêu cầu chúng em vận dụng kiến thức được học bằng các tình huống đặt ra. Nếu ai không hiểu thì sẽ đạt điểm xuất sắc”.

Thúy Anh cho biết đây là năm đầu tiên môn Công dân được đưa vào kì thi THPT Quốc gia nên ban đầu em cảm thấy hơi lo lắng bởi lúc ôn tập, thầy cô không có nhiều tài liệu, bộ đề để học sinh bám vào. Tuy nhiên, khi đi thi thì Thúy Anh hoàn toàn tự tin và coi môn Công dân là môn “gỡ điểm”.

Em Huỳnh Quang Thái, học sinh trường THPT Trưng Vương cũng chia sẻ: “Em thấy môn Công dân đề khá dễ hiểu, thú vị vì có nhiều câu gần gũi với cuộc sống. Em không quá lo lắng với môn thi này vì được thầy cô ôn tập rất kỹ”.

Nhận xét về đề thi năm nay, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) TP.HCM cho rằng đề thi năm nay sát với chương trình lớp 12 của học sinh và có sự phân hóa để vừa căn cứ xét tốt nghiệp lẫn xét tuyển đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, năm nay với việc thi tổ hợp 2 nhóm môn tự nhiên, xã hội thí sinh thể hiện tốt hơn kiến thức của mình.  Đặc biệt, năm nay, môn Giáo dục công dân lần đầu tiên được đưa vào kì thi quan trọng này với mục đích hướng đến việc giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết, có sự chuẩn bị chu đáo và với quyết tâm cao nhất, kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, đúng quy chế.

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức với hầu hết các bài thi theo hình thức trắc nghiệm, Sở chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhất là việc tổ chức bài thi tổ hợp, do vậy 3 ngày thi diễn ra tốt đẹp.

Ông Đạt cho biết ông cũng đã có trao đổi với một số học sinh sau khi thi, được biết học sinh khá phấn khởi với việc thi tổ hợp, một số em khi mới bước vào kỳ thi còn khá căng thẳng khi phải thi 3 môn liên tiếp, nhưng có nhiều học sinh khá hài lòng với bài thi tổ hợp và cho rằng thi tổ hợp giúp rút ngắn thời gian tổ chức thi.

Sáng nay thi tổ hợp, môn Lịch sử vắng 200 thí sinh; môn Địa lý vắng 117; môn Giáo dục công dân vắng 56 em, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Dự kiến, từ 25/6 ban chấm thi trắc nghiệm bắt đầu làm việc. Từ 27/6, ban chấm thi tự luận bắt đầu làm việc. Từ 27/6-1/7, thực hiện công tác chấm thi cả bài thi tự luận và trắc nghiệm. Ngày 2/7, thực hiện hồi đầu (100% bài thi) và đối sánh kết quả thi. Ngày 3/7 tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu về Bộ GDĐT.

Sau đó, Bộ thực hiện đối sánh kết quả và công bố kết quả thi vào ngày 7/7; chậm nhất 12/7 hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất 14/7, công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Chậm nhất 17/7, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả kết quả cho thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, mỗi thí sinh được phát 1 bản duy nhất giấy chứng nhận kết quả thi.

Phúc khảo, thu nhận đơn tại nơi thí sinh đăng ký dự thi, lập danh sách phúc khảo thực hiện từ ngày 8/7-17/7. Việc phúc khảo bài thi không thu phí. Chậm nhất 24/7 hoàn thành chấm phúc khảo. Chậm nhất 26/7 hoàn thành việc xét tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Sở GDĐT khuyến khích thí sinh đổi nguyện vọng trực tuyến để giảm nhẹ áp lực công việc cho nhà trường, việc thay đổi nguyện vọng được chính xác.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !