TP.HCM: Đề nghị tước giấy phép hoạt động 4 phòng khám Trung Quốc

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra toàn bộ các phòng khám có yếu tố Trung Quốc và tiến hành xử lý vi phạm hành chính ở mức cao nhất.

Từ đầu tháng 11/2017, thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Giám đốc Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế phối hợp công an thành phố và Phòng Y tế tiến hành kiểm tra toàn bộ các phòng khám có yếu tố Trung Quốc và tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Từ 17 Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh đến nay theo thống kê của Phòng Quản lý dịch vụ y tế (nơi cấp phép) chỉ còn 09 Phòng khám đa khoa có đăng ký bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh gồm:

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa 3 tháng 2; Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO; Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Nguyễn Trãi; Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thăng Long; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Đông

Các cơ sở trên đã được giám sát và xử lý vi phạm theo qui định với tổng số tiền phạt 715.800.000 đồng.

Thanh tra Sở đã đề xuất trình Giám đốc Sở Y tế tước Giấy phép hoạt động có thời hạn một số các phòng khám có vi phạm liên quan đến quá phạm vi chuyên môn đã được cấp gồm 4/9 PKĐK: Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Nguyễn Trãi; Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa 3 tháng 2.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng kiến nghị Giám đốc Sở chỉ đạo Phòng chức năng yêu cầu một số phòng khám tạm dừng hoạt động một số khoa để củng cố, thẩm định lại các điều kiện gồm các phòng khám:

Phòng khám đa khoa Đại Đông tạm dừng để củng cố khoa Sản; Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tạm dừng để củng cố khoa Ngoại; Phòng khám đa khoa Âu Á tạm dừng để củng cố khoa Ngoại, Chẩn đoán hình ảnh; Phòng khám đa khoa Thăng Long tạm dừng để củng cố khoa Ngoại, khoa Sản.

Theo thanh tra Sở, một số hành vi vi phạm chủ yếu được phát hiện và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến nhóm các phòng khám này bao gồm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hồ sơ bệnh án không ghi chép đúng qui định; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Không công khai giá thuốc tại nhà thuốc phòng khám; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Trước thực tế đó, thanh tra Sở đã kiến nghị Giám đốc Sở yêu cầu các phòng khám này thực hiện một số vấn đề như: Bệnh nhân vào khám bệnh phải được khám toàn diện và chẩn đoán một lần với phương án điều trị bàn bạc với người bệnh. Khi nào người bệnh đồng ý điều trị và đồng ý tổng chi phí thì mới tiến hành điều trị. Yêu cầu này nhằm tránh việc bệnh nhân được chẩn đoán nhiều lần, khi đang điều trị bệnh này thì lại được chẩn đoán thêm bệnh khác và cuối cùng thì có hàng loạt bệnh cùng lúc.

Phòng khám phải gửi về Sở Y tế bảng giá của tất cả dịch vụ để được xem xét và niêm yết công khai trên cổng thông tin của Sở. Bên cạnh đó, bảng giá phải được niêm yết tại phòng khám và công khai chi tiết cho bệnh nhân biết. Yêu cầu phòng khám ghi hóa đơn thu tiền phải ghi chi tiết từng khoản thu để bệnh nhân theo dõi.

Tất cả phòng khám không được thực hiện việc lưu bệnh qua đêm tại phòng khám.

Phòng khám phải nghiêm túc thực hiện khám chữa bệnh trong phạm vi danh mục kỹ thuật đã được Sở Y tế phê duyệt. Khi vượt ngoài danh mục phê duyệt sẽ xử lý tước phép hoạt động.

Bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám phải có mặt trong thời gian phòng khám đăng ký hoạt động để điều hành hoạt động chuyên môn của phòng khám. Cảnh báo phòng khám về hiện tượng bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật và các bác sĩ trưởng khoa chỉ đăng ký đứng tên mà không có mặt để tham gia hoạt động, nếu Sở Y tế phát hiện ra việc “cho thuê, mượn” chứng chỉ hành nghề sẽ tiến hành xử lý nghiêm, tước chứng chỉ hành nghề theo quy định.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !