TP.HCM: Cư dân First Home Thạnh Lộc "vây" chủ đầu tư đòi quyền lợi

Hơn 30 người dân mua căn hộ tại dự án First Home Thạnh Lộc (Quận 12, TP.HCM) đã có buổi thương lượng với chủ đầu tư giải quyết các vấn đề liên quan đến thời hạn bàn giao nhà và khoản lãi phạt vi phạm hợp đồng nhưng không thành…

Quá mệt mỏi vì chủ đầu tư thất hứa

Chiều 18/3, hàng chục người mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc (do HTX Gia Phú và Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia N.H.O hợp tác đầu tư) đã có mặt tại UBND Phường Thạnh Lộc, Quận 12 để thương lượng những vấn đề sai phạm của chủ đầu tư tại dự án này. 

Đây là cuộc gặp được chủ đầu tư tổ chức để giải quyết hai vấn đề chính với những ngươi đã mua căn hộ tại dự án: Một là chốt thời hạn bàn giao căn hộ, hai là phương thức cấn trừ lãi phạt khi chủ đầu tư trễ hạn bàn giao nhà so với cam kết trong hợp đồng.

Đại diện chủ đầu tư đứng ra thương lượng với người dân là ông Nguyễn Lục - Giám đốc HTX Gia Phú. Ông Lục phân trần, người được ông uỷ quyền để ký kết hợp đồng với khách hàng là bà Trần Thị Dịu Hoà - Trưởng chi nhánh Thạnh Lộc, bận công việc nên không thể đến tham dự và có cử người đến để ghi nhận ý kiến. 

Ông Lục vừa dứt lời thì nhiều người dân phản ứng vì cho rằng ông không đủ tư cách để thương lượng. Tuy nhiên cuộc đối thoại vẫn được diễn ra sau khi ông Lục cam kết sẽ là người chịu trách nhiệm xử lý tất cả mọi việc liên quan tới dự án.

TP.HCM: Cư dân First Home Thạnh Lộc

Người dân bức xúc trước những lần thất hứa bàn giao nhà của chủ đầu tư First Home Thạnh Lộc.

Bà Phạm Thị Hằng, một trong số người đấu tranh đòi quyền lợi trong thời gian dài bức xúc cho rằng bà đã quá mệt mỏi khi nghe những lời hứa hẹn của chủ đầu tư. Theo bà Hằng, bà mua căn hộ L1.B0403 với giá gần 526 triệu đồng và tính đến nay bà đã đóng được 50% bao gồm khoản tiền trả trước và phần được ngân hàng giải ngân nằm trong gói 30.000 tỷ đồng vay được. Tháng 6/2014 bà Hằng ký hợp đồng mua nhà thì nửa năm sau biết được dự án đã bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công vì làm sai phép.  

Cũng theo bà Hằng, đến tháng 3/2015, chủ đầu tư thông báo đề nghị bà thanh toán đến 50% giá trị hợp đồng theo tiến độ là đã xây xong phần thô. Nhưng khi tới công trường bà Hằng thấy những phần thấp đã xây xong thô nhưng tầng 8, 9 thì mới chỉ đổ bê tông. Trong khi đó theo cam kết trong hợp đồng thời hạn dự kiến bàn giao nhà của bà Hằng là 30/6/2015.  

Sau đó dự án được thực hiện tiếp và chủ đầu tư hứa tới tháng 11/2015 thì bàn giao nhà. Tuy nhiên qua nhiều lần liên hệ hỏi thời gian bàn giao nhà thì bà Hằng được phía chủ đầu tư hứa hết lần này tới lần khác.

Nhiều người khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự bà Hằng khi họ đều đi vay tiền từ gói 30.000 tỷ đồng để mua căn hộ. Họ đang rất lo lắng bởi chiếu theo quy định tại Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước, với khoản giải ngân sau ngày 1/6 tới đây họ phải gánh chịu lãi suất theo thị trường.  

Không khí buổi thương lượng khá căng thẳng khi nhiều người tranh micro để nêu lên ý kiến. Đa số đều cho rằng chủ đầu tư First Home Thạnh Lộc không có thiện chí, trong khi nhiều người mua nhà đã thông cảm với chủ đầu tư trong thời gian công trình bị đình chỉ thi công bằng cách đóng tiền theo đúng tiến độ. Thế nhưng đổi lại họ liên tục nhận được những lời hứa suông. 

Ông B, một người mua căn hộ tại dự án này bất bình, chủ đầu tư cứ hứa, rồi lại thất hứa nhiều lần. Điều này đang đẩy gia đình ông vào tình cảnh khó khăn vì nếu đúng theo cam kết thì giờ này gia đình ông đã có nhà ở ko phải thuê trọ mỗi tháng 4 triệu đồng. Chưa kể hàng tháng phải lo gánh nặng trả tiền cho ngân hàng. 

Chủ đầu tư “né” khoản lãi phạt

Hàng chục hộ dân có mặt tại buổi thương lượng đồng loạt buộc phía chủ đầu tư phải trả lời dứt điểm thời hạn bàn giao căn hộ là ngày no. Ông Lục cho hay, đến nay dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, nhiều căn đã được nghiệm thu.

Vị đại diện này cũng thừa nhận những sai sót liên quan đến dự án First Home Thạnh Lộc đã gây phiền hà cho người mua nhà, đồng thời chân thành gửi lời xin lỗi. Ông Lục khẳng định phía chủ đầu tư sẽ tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng từ ngày 22/3 và lần lượt theo từng tầng đã nghiệm thu xong.    

Buổi thương lượng bất ngờ “nóng” lên khi ông L.T.P, người mua căn hộ L2.E1302, đưa ra phụ lục hợp đồng được HTX Gia Phú ký thêm với ông về thỏa thuận phạt vi phạm hợp đồng. Ông P. cho biết ông ký hợp đồng mua căn hộ nói trên vào tháng 10/2014 và trong đó thể hiện quy định thời hạn bàn giao căn hộ chậm nhất là ngày 31/8/2015.

Ông P. đã thanh toán 40% giá trị căn hộ nhưng quá thời hạn cam kết bàn giao nhà 6 tháng mà dự án vẫn chưa đâu vào đâu, trong khi đó chủ đầu tư hối thúc ông thanh toán 30% tiếp.

Lo sợ sau khi đóng tiền tiếp mà dự án vẫn kéo dài nên ông P. yêu cầu lập phụ lục hợp đồng để cam kết thời hạn bàn giao nhà và vì muốn nhận nhà ông P. chấp nhận đóng thêm 30%. HTX Gia Phú tiếp tục hứa sẽ bàn giao căn hộ cho ông P. vào tháng 3/2016. Thế nhưng đến nay mọi việc vẫn “giậm chân tại chỗ”. Theo ông P, nếu tính chi tiết số tiền chủ đầu tư bị phạt trong trường hợp của ông là gần 50 triệu đồng.

TP.HCM: Cư dân First Home Thạnh Lộc

Người mua nhà tập trung tại công trình để tận mắt chứng kiến tiến độ thi công.

Điều đáng nói là khi ông P. đưa ra bản phụ lục hợp đồng này thì nhiều người khác rất bất ngờ, bởi họ không được phía chủ đầu tư ký thêm phụ lục này. Được biết ông P. nằm trong 11 người mua căn hộ tại dự án First Home Thạnh Lộc được ký thêm phụ lục hợp đồng.

Với khoản phạt lãi do chậm bàn giao nhà, hàng chục người mua nhà tại dự án này đều thống nhất yêu cầu, ngay khi họ đóng hết 95% giá trị hợp đồng và nhận nhà thì chủ đầu tư phải thực hiện cấn trừ lập tức.

Tuy nhiên ông Lục cho biết mình không thể quyết định phương thức cấn trừ lãi phạt cụ thể như thế nào ngay tại buổi thương lượng được mà ghi nhận ý kiến, sau đó về họp bàn với ban lãnh đạo và sẽ có trả lời bằng văn bản chậm nhất là từ ngày 1 – 10/4/2016.

Qua nhiều lần thất hứa trước đó, các hộ dân chỉ đồng ý cho chủ đầu tư thêm thời gian 7 ngày nữa để trả lời. Nhưng ông Lục cho biết không thể thực hiện được và buổi thương lượng kết thúc khi người dân và chủ đầu tư First Home Thạnh Lộc không đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.