TP.HCM: CPI tháng 4 tăng 0,36%

Ngày 30/4, Cục Thống kê TP.HCM đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2019 của thành phố tăng 0,36% so với tháng Ba và tăng 4,25% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê trong tháng 4/2019, có 8 nhóm hàng tăng giá so với tháng Ba; trong đó, nhóm hàng giao thông đạt mức tăng 4,8% so với tháng Ba - dẫn đầu nhóm hàng tăng giá trong tháng 4/2019. 

TP.HCM: CPI tháng 4 tăng 0,36%

Kế đến lần lượt là nhóm hàng may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,21%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng 0,21%; hàng hóa và dịch vụ khác 0,16%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,08%; giáo dục 0,07%; đồ uống và thuốc lá 0,06%; văn hóa, giải trí, du lịch 0,01%.

Đáng chú ý, các chuyên gia cho rằng, chỉ số CPI tháng 4/2019 tăng chủ yếu do tác động của các nhóm hàng giao thông, nhà ở, điện, nước... Đây là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tiêu dùng người dân nên dự báo trong thời gian tới, sẽ còn có một số mặt hàng điều chỉnh giá tăng theo các nhóm hàng này.

Trong khi đó, diễn biến ngược chiều với chỉ số CPI, chỉ số vàng giảm ở mức 0,68%; còn chỉ số USD duy trì ở mức giá ổn định so với tháng 3/2019.

Nam Phương

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.