TP.HCM chuẩn bị hơn 18.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019

Để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của người dân, tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp tại TP.HCM chuẩn bị cung ứng cho thị trường đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

Ngày 7/1, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, đến nay các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch cung ứng hàng hóa ra thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Theo đó, các kênh phân phối chính phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân TP.HCM dịp Tết năm nay gồm 44 trung tâm thương mại, hơn 200 siêu thị, 1.100 cửa hàng tiện lợi, 4.200 điểm bán hàng bình ổn và hơn 200 chợ truyền thống… Tổng giá trị hàng hóa ước tính đạt 18.400 tỷ đồng. 

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM sẽ mở cửa đến nửa đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắm đến.

Trong đợt cao điểm mua sắm Tết, Sở Công thương cũng đã làm việc với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và những nơi này cũng đã thống nhất kéo dài thời gian phục vụ. 

Cụ thể, từ ngày 27 đến ngày 29 tháng Chạp, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ mở cửa đến 24 giờ. Còn ngày 30 Tết sẽ chỉ bán đến 12 giờ trưa. Từ ngày mùng 2 đến mùng 5, các điểm bán phục vụ mua sắm từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Sau Tết, từ ngày mùng 6 trở đi, siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ hoạt động bình thường. 

Bên cạnh giờ mở cửa, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, các doanh nghiệp còn cam kết bán hàng hóa đạt chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thậm chí, các mặt hàng bình ổn thị trường, hàng khuyến mãi, giảm giá cũng được doanh nghiệp đảm bảo chất lượng. 

Với các điểm bán hoa kiểng Tết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, các điểm bán được cấp phép tại Công viên 29/3, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và 125 điểm khắp các quận, huyện của Thành phố sẽ bắt đầu mua bán từ ngày 23 tháng Chạp.

Sở Công thương cũng đã quán triệt các điểm này chỉ bán hoa kiểng, không được bán kèm quần áo, trái cây, đồ gia dụng hay tổ chức trò chơi có thưởng…

Phương Nam
Từ khóa: mua sắm tết hàng hóa tết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi TP.HCM doanh nghiệp cung ứng hàng hóa siêu thị mở cửa dịp tết

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.