TP.HCM: Cá nhân bị truy thu thuế hơn 9 tỷ đồng từ bán mỹ phẩm trên Facebook

Qua làm việc với một cá nhân bán mặt hàng mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook có đăng ký kinh doanh, Cục thuế TP.HCM cho biết vừa truy thu số tiền thuế lên đến 9,1 tỷ đồng.

Ngày 9/12 Cục thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiến hành truy thu thuế của một cá nhân có hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook với số tiền 9,1 tỷ đồng. Đây được cho là số tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay Cục thuế Thành phố truy thu đối với một cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết, cá nhân này có đăng ký kinh doanh tại quận Phú Nhuận. Trước đó, Chi cục thuế quận Phú Nhuận cũng đã rà soát, đối chiếu số liệu doanh số bán hàng mà người này đã kê khai với cơ quan thuế.

Một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook vừa bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế 9,1 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, cơ quan thuế phát hiện doanh thu cá nhân này tự kê khai và doanh thu thực tế thể hiện qua số tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng lên đến 400 tỷ đồng.

Đại diện Cục thuế TP.HCM cho hay, trên cơ sở kết quả kiểm tra dữ liệu cùng với nguyện vọng tự khắc phục hậu quả của cá nhân này nên cơ quan thuế chỉ xử phạt về hành vi kê khai sai thuế. Tổng số tiền cá nhân này bị truy thu và tiền chậm nộp thuế là 9,1 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 6/2017, bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM trong đợt đầu triển khai việc kê khai thuế đối với những cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, cơ quan thuế đã mời 13.500 chủ tài khoản. Vị này cho biết bước đầu ngành thuế chỉ muốn tiếp xúc xem việc kinh doanh của họ có lâu dài hay không? có đăng ký thuế hay chưa? Ai chưa đăng ký thì cơ quan thuế vận động đăng ký và kê khai đầy đủ.

Nhiều ý kiến cho rằng thu thuế người kinh doanh trên Facebook hiện nay khó thực hiện được bởi việc xác định doanh thu của người bán hàng là rất khó. Lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho hay cần phải có sự phối hợp của các bên như ngân hàng khi thanh toán qua thẻ, giao - nhận hàng hoá, dữ liệu liên quan đến chủ tài khoản…

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.