TP.HCM: Bia không tăng giá dịp Tết, dự kiến tiêu thụ 40 triệu lít

Trên đây là con số được Sở Công thương đưa ra trong báo cáo vừa trình UBND TP.HCM về kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Đinh Dậu sắp tới.
TP.HCM: Bia không tăng giá dịp Tết, dự kiến tiêu thụ 40 triệu lít - ảnh 1

Theo dự báo của Sở Công thương TP.HCM, ngoài 40 triệu lít bia người dân sẽ tiêu thụ thêm 45 triệu lít nước ngọt các loại. Hình minh họa

Theo đó Sở Công thương TP.HCM nhận định năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán chỉ cách nhau gần 1 tháng, với thời gian nghỉ Tết dài ngày nên nhu cầu mua sắm Tết sẽ tăng đột biến ngay sau Tết Dương lịch.

Tuy nhiên qua khảo sát thị trường, kiểm tra các doanh nghiệp về khả năng cung ứng nguồn hàng Sở dự báo rằng giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết sẽ ổn định, khó xảy ra tình trạng biến động về giá.

Về các mặt hàng bình ổn thị trường, Sở khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách, với tổng số 86 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 10 ngân hàng, 42 doanh nghiệp lương thực, 5 doanh nghiệp sữa.

Về nguồn hàng, số liệu thống kê cho thấy các doanh nghiệp đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 17.068 tỷ, tăng 860 tỷ so với Tết Bính Thân.

Trong đó nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 35% – 52% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm (chiếm 59,6%), đường (43,4%), trứng gia cầm (48%), thực phẩm chế biến (38,3%), thịt gia súc (35,5%), dầu ăn (34,5%), gạo (33,3%)...

Sở cũng đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn để thực hiện kết nối cung cầu, cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, hoa tươi vào hệ thống phân phối và chợ đầu mối Thành phố.

Trong khi đó tại các chợ đầu mối, dự kiến vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000-16.000 tấn/ngày. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng chuẩn bị nguồn hàng với số lượng tăng từ 2 –3 lần so với tháng thường.

Đối với chợ truyền thống, Ban quản lý sẽ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

TP.HCM: Bia không tăng giá dịp Tết, dự kiến tiêu thụ 40 triệu lít - ảnh 2

Các mặt hàng buôn bán tại chợ truyền thống sẽ được kiểm soát kỹ hơn để tránh hàng kém chất lượng

Ngoài ra Sở Công thương cũng đưa ra dự báo về các mặt hàng, cụ thể:

Đối với mặt hàng hoa, dự kiến lượng hoa cung ứng sẽ tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường và chủ yếu các loại hoa hồng, hoa lan, mai, cúc... Riêng tại 4 chợ chuyên doanh hoa lớn là chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Đầm Sen và 2 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức sẽ chiếm khoảng 80% thị phần.

Về các mặt hàng bia, nước giải khát, dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn Thành phố khoảng 40 triệu lít bia và 45 triệu lít nước giải khát/tháng Tết. Con số này tăng khoảng 30% so với tháng thường. Theo thông tin từ các nhà máy bia sẽ không tăng giá vào dịp Tết.

Về các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, dự báo nhu cầu tiêu thụ sẽ vào khoảng 18.000 tấn. Giá của những sản phẩm này cũng dự kiến sẽ không tăng so Tết Bính Thân.

Đánh giá về công tác chuẩn bị, Sở Công thương cho rằng thị trường Tết tại TP.HCM sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao,  giá cả hợp lý.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, TP cũng sẽ tăng cường quản lý, truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong dịp này, đặc biệt đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo ứng dụng công nghệ thông tin” được kỳ vọng sẽ góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà cung cấp, doanh nghiệp, người chăn nuôi, kinh doanh thịt heo.

Nguyễn Cường

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.