TP.HCM: Bán phá giá, chia nhỏ căn hộ để đẩy hàng tồn kho

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, để giảm được 14% lượng tồn kho như trên là do nhiều doanh nghiệp chủ động cơ cấu lại căn hộ có quy mô vừa và nhỏ, xin chuyển công năng, giảm giá bán hoặc chấp nhận “phá giá” chịu lỗ…

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tính từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp bất động sản bán được 2.043 căn hộ trong số 14.490 căn hộ tồn kho, với tổng giá trị ước hơn 2.042 tỷ đồng, giảm 14,1% so với tổng số căn hộ tồn kho tính theo thời điểm cuối năm 2012.

Hiện TP vẫn còn 12.613 căn hộ tồn kho với tổng giá trị ước 22.414 tỷ đồng.

TP.HCM: Bán phá giá, chia nhỏ căn hộ để đẩy hàng tồn kho - ảnh 1

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, để giảm được 14% lượng tồn kho như trên là do nhiều doanh nghiệp chủ động cơ cấu lại căn hộ có quy mô vừa và nhỏ, xin chuyển công năng, giảm giá bán hoặc chấp nhận “phá giá” chịu lỗ…

 Hiện thành phố đã tiếp nhận 35 hồ sơ đăng ký điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Trong đó, có 8 dự án chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với 7.774 căn hộ. 3 dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ thương mại có diện tích lớn sang diện tích nhỏ với 1.263 căn hộ và 1 dự án xin chuyển nhà ở thương mại sang công trình dịch vụ.

“Chúng tôi đã đi khảo sát thực tế nhiều dự án, trong đó có những dự án có cả hàng ngàn lao động đang thi công. Điều đáng mừng, dù đang trong quá trình thi công nhưng có những dự án có tới 40% khách hàng đăng ký mua. Thậm chí có dự án có tới 90% khách hàng đặt mua với giá khá tốt, từ 16 – 35 triệu đồng/m2. Thành phố cũng dự kiến sẽ giảm lượng tồn kho bất động sản từ 30 – 40% từ nay đến cuối năm”, Giám đốc ở Xây dựng lạc quan cho biết.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.