TP.HCM: 53 bệnh viện được lắp ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh

Sở Y tế TP.HCM đã vận hành thử nghiệm giám sát từ xa tình hình “không hài lòng” của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện.
TP.HCM: 53 bệnh viện được lắp ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh - ảnh 1

Người dân bấm nút không hài lòng tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau 1 tháng thử nghiệm tại Bệnh viện Nhi đồng 1, đến nay, hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh đã được lắp đặt hoàn tất tại tất cả 53 bệnh viện, bao gồm 30 bệnh viện thành phố và 23 bệnh viện quận, huyện.

Ngày 11/5/2017, Sở Y tế TP.HCM đã vận hành thử nghiệm giám sát từ xa tình hình không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.

Với hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng đã lắp đặt, bên cạnh việc thông tin khảo sát sẽ được phản ánh ngay đến Phòng Quản lý chất lượng và lãnh đạo bệnh viện, thông tin khảo sát của tất cả bệnh viện còn được liên thông đến Sở Y tế. Như vậy, hàng ngày và bất cứ thời điểm nào trong ngày Sở Y tế dễ dàng nắm bắt tình hình không hài lòng của người bệnh ở tất cả các bệnh viện.

TP.HCM: 53 bệnh viện được lắp ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh - ảnh 2

Sở Y tế tiến hành giám sát từ xa

Kết quả khảo sát bước đầu cho thấy, tại các bệnh viện lớn thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải như Từ Dũ, Chấn thương chỉnh hình, người bệnh không hài lòng nhất với khâu làm thủ tục đăng ký khám. Còn tại các bệnh viện quận huyện như Bệnh viện Quận 6, bệnh nhân lại phàn nàn về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh và dịch vụ giữ xe khi đến khám bệnh.

Ban Giám đốc Sở Y tế đã giao cho phòng Nghiệp vụ Y chịu trách nhiệm theo dõi tình hình không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện, qua theo dõi để kịp thời nhắc nhỡ các bệnh viện có kế hoạch cải tiến và căn cứ vào kết quả khảo sát Sở Y tế có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại những bệnh viện có phản ánh không hài lòng cao hoặc phản ánh tập trung vào 1 trong 15 câu hỏi khảo sát đã được Sở Y tế xây dựng.

Từ tháng 5/2017, Hội đồng quản lý chất lượng Sở Y tế sẽ có hoạt động kiểm tra, giám sát thực tế tại các bệnh viện chuyên đề “Hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện hướng đến sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện” và sẽ đánh giá hoạt động cải tiến chất lượng của bệnh viện dựa trên kết quả khảo sát “không hài lòng của người bệnh”.

PGS TS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, chuyên đề giám sát năm nay được Sở Y tế ưu tiên chọn lựa là cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện.

Đây không phải là vấn đề mới nhưng rất cấp thiết đối với các bệnh viện vì nếu không có gì thay đổi thì từ 1/8/2017 tất cả bệnh viện phải tự chủ hoàn toàn, nguồn thu chính để bệnh viện hoạt động và phát triển là nguồn thu viện phí. Nếu không lấy tiêu chí "hài lòng người bệnh" làm điểm xuất phát, chắc chắn bệnh viện sẽ gặp khó khăn.

Theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, dự kiến sau một thời gian khoảng 3-6 tháng, Sở Y tế định kỳ sẽ công khai kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện để người dân biết và sẽ giới thiệu những bệnh viện có cách làm hay và hiệu quả về cải tiến chất lượng phục vụ dựa trên kết quả khảo sát.

An Nhiên

Mận khô California - món ăn nhẹ nhiều dưỡng chất, thơm ngon và tiện lợi

Mận khô California được lựa chọn như một thực phẩm cao cấp cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Bệnh viện FV dành gần 200 tỷ đồng đầu tư hệ thống xạ phẫu bằng robot tích hợp AI

Bệnh viện FV vừa công bố đầu tư hệ thống xạ phẫu CyberKnife S7 - hệ thống xạ phẫu bằng robot có thể điều trị khối u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phẫu thuật.

Cô giáo trẻ vượt 300km ra Hà Nội 'xẻ' một phần gan cứu em trai '9 phần tử vong'

Tìm mọi cách để cứu chồng đang nguy kịch, vợ anh K. sẵn sàng hiến gan nhưng bác sĩ thông báo chỉ số không phù hợp. May mắn, người chị gái làm nghề giáo viên đã kịp thời vượt 300km có mặt để cứu em trai.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Đang cập nhật dữ liệu !