TPBank tiếp tục được Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm

Moody’s vừa đưa ra thông báo về việc nâng mức xếp hạng tín nhiệm cơ sở BCA của TPBank từ mức B2 (tích cực) lên mức B1 (ổn định). Đây là mức xếp hạng phản ánh sức mạnh nội tại của một tổ chức tài chính.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã đưa ra công bố trên website chính thức của hãng về thông tin này vào chiều 30/10/2018. Theo đó, chỉ có một vài ngân hàng được Moody’s nâng điểm tín nhiệm trong đợt xếp hạng này, trong đó có Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Trong đợt đánh giá này, Moody’s đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm cơ sở BCA của TPBank lên mức B1.  Điều này cho thấy sức mạnh nội tại của TPBank đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, chỉ số xếp hạng rủi ro đối tác (Counterpary Risk Rating) của TPBank cũng được nâng từ mức B1 lên Ba3. Moody’s cũng giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn nhà phát hành nội tệ/ tiền gửi nội tệ của nhà băng ở mức B1. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

Đại diện Moody’s cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

Kết thúc quý 3, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động đạt 4.035 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm 2017, đạt 1.613 tỷ đồng. Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành cũng như mức kế hoạch đã đề ra. Các hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Hệ số an toàn vốn CAR ở mức 11,07%.

Có thể thấy, TPBank là một trong những nhà băng có sức khỏe ổn định, tài chính minh bạch. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Phương Dung

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.