TPBank đứng đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch qua thẻ ghi nợ quốc tế

Đây là thông tin được Visa công bố tại lễ trao giải thường niên của tổ chức thẻ Quốc tế Visa diễn ra vào tối ngày 25/11/2019.

Trong sự kiện tại Phú Quốc tối 25/11/2019, tổ chức thẻ Quốc tế Visa đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 và lễ trao giải thường niên cho các ngân hàng phát hành và thanh toán có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tại sự kiện, ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã vinh dự được tổ chức thẻ Quốc tế Visa trao tặng đồng thời 3 giải thưởng gồm top 3 Ngân hàng có tốc độ phát triển doanh số giao dịch thẻ tốt nhất, top 1 Ngân hàng có tốc độ phát triển doanh số thẻ ghi nợ tốt nhất và Ngân hàng đầu tiên triển khai liên kết đồng bộ với Visa Platform.

Tổ chức thẻ quốc tế Visa đánh giá cao những chỉ số vượt trội của hoạt động phát hành và thanh toán về thẻ mà TPBank đã đạt được trong những năm gần đây và nhận định TPBank là ngân hàng số năng động và xu hướng hàng đầu tại Việt Nam. 

Theo đánh giá tổng quan từ Visa, TPBank hiện nằm trong top đầu về doanh số giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế so với thị trường. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng cả 2 mảng này tại TPBank đều cao hơn so với tốc độ tăng trưởng chung của Việt Nam năm 2019.

Ông Đinh Văn Chiến – Phó TGĐ TPBank lên nhận giải thưởng.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch qua thẻ của TPBank tăng 60% trong khi con số này trên toàn thị trường đạt 38%. Riêng đối với thẻ ghi nợ Visa, giao dịch của TPBank tăng trưởng 129%, hơn gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng chung của thị trường (Thị trường đạt mức 46%). Số lượng phát hành thẻ Visa Debit của TPBank cũng tăng 76% so với năm 2018.

Có thể thấy, trong vòng 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng của TPBank đã tăng mạnh cả về số lượng và doanh số. Một số liệu thống kê của TPBank chỉ ra rằng so với năm 2014, số lượng thẻ tín dụng của TPBank tính đến cuối năm 2019 đã tăng trưởng gấp 10 lần trong khi doanh số giao dịch thẻ tăng gấp 17 lần.

Cùng với giải thưởng về doanh số thẻ, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên được Visa trao giải thưởng về việc triển khai liên kết đồng bộ với Visa Platform. Giải thưởng này được trao tặng nhờ những liên kết, hợp tác giữa TPBank và Visa để tích hợp, đồng bộ hóa các dữ liệu của Visa trong việc triển khai ứng dụng TPBank MyGo, một ứng dụng rất hữu ích cho các bạn trẻ yêu thích du lịch.

Với MyGo, khách hàng có thể đăng ký mở và sử dụng ngay thẻ thanh toán quốc tế TPBank Visa Plus; Quản lý - khóa thẻ ngay khi cần mà không phải gọi điện đến ngân hàng, tìm hiểu những thông tin hữu ích – nhận ưu đãi tại các điểm đến, đổi điểm thưởng sang quà tặng ngay trên ứng dụng, tìm vị trí ATM và kiểm tra tỷ giá ngay tại thời điểm đó… ở bất cứ đâu trên thế giới chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại di động. 

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối khách hàng cá nhân của TPBank chia sẻ: “Kết quả này là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của TPBank trong việc không ngừng tạo nên các giá trị thiết thực, tiện ích cho người dùng trong suốt thời gian qua thông qua các nền tảng mà Visa cung cấp. Chúng tôi tin rằng, những tiện ích và ưu đãi hấp dẫn mà TPBank đang triển khai sẽ thúc đẩy tốt hơn xu hướng thanh toán qua thẻ, góp phần thực hiện chủ trương không tiền mặt của NHNN và chính phủ”.

Với định hướng ngân hàng số, trở thành ngân hàng tiên phong xu hướng thẻ, TPBank liên tục đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra sự khác biệt trên thị trường cũng như đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ số vào sản phẩm. Hiện tại, TPBank đang áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ thẻ chip EMV kết hợp contactless, phương thức xác thực 3D secure hay mã PIN điện tử ePIN nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Phương Dung
Từ khóa: TPBank tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ ghi nợ quốc tế

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.