Toyota Việt Nam bị hacker tấn công: Bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng nếu dữ liệu bị truy cập?

Nếu dữ liệu khách hàng bị truy cập trong cuộc tấn công của hacker vào Toyota Việt Nam, số lượng khách hàng bị ảnh hưởng có thể lên đến hàng trăm nghìn người.
Toyota Việt Nam bị hacker tấn công: Bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng nếu dữ liệu bị truy cập? - ảnh 1

Dữ liệu của Toyota có thể bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công của hacker. Ảnh: TMV

Như ICTnews đã đưa tin, chiều qua (29/3), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết vừa phát hiện ra việc công ty có khả năng bị tấn công mạng. Đồng thời cho hay một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết hơn về cuộc tấn công của hacker và những thiệt hại mà cuộc tấn công này gây ra, đặc biệt là vấn đề lộ, lọt dữ liệu khách hàng.

Phía Toyota Việt Nam khẳng định: "Cho đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa thấy có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất. Toyota đang trong quá trình điều tra và chúng tôi sẽ chia sẻ ngay khi có thông tin". Tuy nhiên, các dữ liệu luôn là một trong những đích ngắm của hacker trong các cuộc tấn công.

Nếu dữ liệu bị truy cập, sẽ có một số lượng lớn khách hàng (cả khách hàng cá nhân và đối tác, doanh nghiệp) của hãng xe Nhật có thể bị ảnh hưởng.

Toyota Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp bán xe có doanh số lớn nhất tại thị trường Việt Nam cho 1 thương hiệu. Năm 2018, tổng doanh số bán xe của hãng đạt 65.856 xe (không bao gồm Lexus). Một số liệu thống kê cũng cho thấy, tổng doanh số bán tích lũy của Toyota tại Việt Nam đã đạt tới con số 518.742 xe. Đáng chú ý, lượng xe sản xuất tại Việt Nam cũng đạt tới hơn 400.000 chiếc vào 2017.

Theo thông báo của TMV, đến nay họ chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về dữ liệu bị mất, đang trong quá trình điều tra và sẽ chia sẻ ngay khi có thông tin.

Dù cho biết chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, nhưng phía Toyota Việt Nam cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi lấy làm tiếc cho các ảnh hưởng có thể xảy ra với các đối tác liên quan".

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Duy Vũ
Từ khóa: toyota bị tấn công mạng Toyota Việt Nam toyota hacker tấn công toyota hacker

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.