Tổng giám đốc FLC: “Không bảo vệ môi trường thì số phận dự án cũng bị đe dọa"

“Vòng đời của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng kéo dài rất lâu, nên nếu cảnh quan xung quanh của dự án bị phá vỡ vì chủ đầu tư không chú trọng bảo vệ môi trường, thì số phận của chính dự án cũng bị đe dọa”,

Đó là chia sẻ của ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, phát biểu tại hội nghị Hospitality Indochina 2017, được tổ chức tại khách sạn Nikko TP.HCM hôm 3/5 vừa qua.

Hospitality Indochina 2017 là sự kiện thường niên về các vấn đề của thị trường bất động sản du lịch khu vực Đông Dương. Năm nay, sự kiện đã quy tụ 250 lãnh đạo cấp cao của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển, tư vấn, quản lý và cung ứng khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng…

Tổng giám đốc FLC: “Không bảo vệ môi trường thì số phận dự án cũng bị đe dọa

Ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC

Tại hội nghị năm nay, chủ đề về phát triển bền vững trong ngành du lịch Việt Nam là một tâm điểm, trong đó, những chia sẻ của Tổng giám đốc FLC thu hút nhiều sự chú ý vì tính thực tiễn. 

Chia sẻ kinh nghiệm từ một nhà phát triển bất động sản du lịch có nhiều dự án trong nước, ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, nhấn mạnh, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan là điều bắt buộc phải làm của bất kỳ chủ đầu tư làm ăn bài bản, dài hạn nào.

“Vòng đời của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng kéo dài rất lâu, nên đơn giản là nếu cảnh quan xung quanh của dự án bị phá vỡ vì chủ đầu tư không chú trọng bảo vệ môi trường, thì số phận của ngay chính dự án cũng sẽ bị đe dọa”, ông Vinh nói.

Tuy nhiên, theo ông, bảo vệ môi trường sẽ không chỉ là câu chuyện của riêng nhà đầu tư, bởi để phát triển du lịch bền vững, trước hết phải tạo ra sự đồng thuận xã hội về bền vững. 

“Một mình nhà đầu tư sẽ chỉ giải quyết được một góc nhỏ ở khu đất có dự án thôi”, ông nói. “Chỉ khi nào toàn thể người dân địa phương cùng tham gia bảo vệ môi trường, nhận thấy những lợi ích của việc bảo vệ môi trường, thì dự án du lịch của nhà đầu tư nói riêng và lợi thế du lịch nói chung của địa phương mới bền vững”.

Tổng giám đốc FLC nêu các ví dụ đã diễn ra tại Sầm Sơn và Quy Nhơn, nơi có các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn của FLC.

“Khi FLC đầu tư ở Sầm Sơn và Quy Nhơn, nhiều người dân ban đầu cũng dè chừng nhà đầu tư. Nhưng đến khi dự án tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cho người dân địa phương, chúng tôi đã dần dần thay đổi suy nghĩ của họ”, ông Vinh kể.

Tại Sầm Sơn, trước đây thậm chí nhiều người dân xả thẳng nước thải, rác ra biển, khiến bãi biển trở nên ô nhiễm. Nhưng sau khi FLC vào đầu tư, kéo theo lượng khách du lịch đến đông hơn, chi tiêu nhiều hơn tại địa phương, thì ngày càng có nhiều người dân chung tay giữ gìn cảnh quan, trong khi chính quyền địa phương cũng đã quyết định đầu tư xây dựng một hệ thống thu gom và xử lý rác đạt tiêu chuẩn.

“Giờ thì hiệu quả đã rất rõ ràng. Trước đây biển Sầm Sơn phải nói là nhếch nhác, giờ đây biển đã và đang ngày càng sạch hơn, góp phần thu hút nhiều khách đến hơn, dù vẫn còn những vấn đề phải tiếp tục khắc phục”, ông Vinh nói.

Còn tại Quy Nhơn, trước đây nghề nghiệp chính của người dân là đánh bắt hải sản, khai thác tài nguyên biển, còn giờ đây, nhiều người dân chuyển sang làm cho dự án du lịch của FLC hoặc tự tổ chức những dịch vụ tham quan cho khách du lịch. Vì lẽ đó, giữ gìn cảnh quan cũng chính là giữ gìn “cần câu cơm” cho họ.

Hiện tại, mỗi dự án nghỉ dưỡng của FLC tuyển dụng trung bình khoảng 1.500 lao động toàn thời gian, trong đó tỷ lệ lao động địa phương là 95%.

PV

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.