Tôn vinh “Những đóa hồng thầm lặng” dạy trẻ khuyết tật

Sáng 14/11, Sở GDĐT TPHCM đã tổ chức chương trình họp mặt giao lưu, tôn vinh những giáo viên giáo dục chuyên biệt và giáo dục hòa nhập tiêu biểu.
Tôn vinh “Những đóa hồng thầm lặng” dạy trẻ khuyết tật - ảnh 1

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ tịch công đoàn giáo dục TPHCM nhấn mạnh, buổi gặp mặt, tôn vinh 114 giáo viên dạy trẻ khuyết tật tiêu biểu của thành phố là sự ghi nhận của xã hội, của phụ huynh và học sinh đối với những đóng góp thầm lặng của những giáo viên này.

Nghề giáo đòi hỏi một sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ nhưng đối với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật, sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn rất nhiều. Người thầy phải có một ý chí, nghị lực phi thường và nhất là phải có tấm lòng yêu thương cao cả thì mới có thể bám trụ được với nghề. Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiếp bộ, lạc quan và niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ, giúp các em khuyết tật tự khẳng định bản thân và có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Khi được hỏi về lý do vì sao chọn công việc giáo dục trẻ khuyết tật, hòa nhập, cô Quách Thị Mộng Tuyền, Trường mầm non Hoa Phượng (quận Thủ Đức) cho biết: “Là một giáo viên mầm non, nhìn thấy một đứa trẻ suốt ngày la hét, tự cắn tay mình, không chịu tiếp xúc, không cho ai tới gần mình; hay một bé cầm cây sáp màu bỏ vào miệng ăn ngon lành, bị bạn cắn đến chảy máu mà chỉ biết khóc, không biết gọi cô, những lúc đó tôi chỉ nghĩ mình phải làm gì để trẻ biết những thứ đó không ăn được, những việc đó không nên làm. Làm sao để trẻ biết nói những điều mình muốn chứ không phải hành hạ mình trong đau đớn như vậy. Lúc này dang tay đón nhận trẻ khuyết tật vào lớp giống như một sứ mệnh, trách nhiệm không thể chối bỏ. Những đứa con ấy, hơn ai hết cần tình thương của gia đình, thầy cô, bạn bè và của toàn xã hội”.

Tôn vinh “Những đóa hồng thầm lặng” dạy trẻ khuyết tật - ảnh 2

Giám đốc Sở GDĐT tặng thưởng những giáo viên đoạt giải trong cuộc thi Giáo viên dạy giỏi học sinh khuyết tật

Cô Nguyễn Thị Thu Lan, Trường chuyên biệt Ánh Dương (quận 12) chia sẻ: “Trong giáo dục trẻ khuyết tật, việc phát hiện sớm, can thiệp sớm hết sức quan trọng vì giai đoạn từ 0 -3 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ phát triển tốt nhất. Khi nghi ngờ một đứa trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, người làm công tác giáo dục chuyên biệt phải khéo léo trong tư vấn phụ huynh để phụ huynh chấp nhận những hạn chế của con mình, sẵn sàng đưa con đến cơ sở y tế phù hợp để chẩn đoán kịp thời, từ đó mới lựa chọn hình thức giáo dục phù hợp”.

Giám đốc Sở GDĐT TPHCM Lê Hồng Sơn đã bày tỏ lòng cám ơn, tri ân và khẳng định, chương trình không chỉ tôn vinh 114 giáo viên tiêu biểu hôm nay mà còn là tôn vinh muôn ngàn những “đóa hồng thầm lặng” khác vẫn đang lặng lẽ hy sinh vì trẻ khuyết tật. Sở GDĐT còn “nợ” khi các thầy cô phải tự bỏ tiền đi học về giáo dục chuyên biệt hay chưa được bồi dưỡng chuyên môn, đãi ngộ thỏa đáng và trong thời gian tới, ngành giáo dục sẽ cố gắng khắc phục để tạo điều kiện tốt nhất cho những giáo viên đặc biệt này.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !