Tiểu thương ồ ạt đưa đào về Hạ Long bán Tết

Hơn 100 gian hàng bán đào và cây cảnh phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán được phủ kín. Những cây đào có giá vài triệu đến vài chục triệu đồng được người chơi săn đón, trả giá.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 1

Ghi nhận của Zing, chợ hoa tết lớn nhất TP Hạ Long được tổ chức tại sân nằm giữa Quảng trường 30 tháng 10 và Cung quy hoạch, triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Chợ hoa tết có hơn 100 kiốt bán hàng chia thành các khu bán đào, quất, mai vàng và cây cảnh...

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 2

Các chủ vườn tấp nập đưa cây cảnh về chợ hoa để bán tết. Chủ vườn này ở Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết thấy Quảng Ninh không yêu cầu cách ly người từ vùng 3 vào nên đưa đào sang đây để trưng bày và bán. "Năm nào nhóm chúng tôi cũng sang chợ hoa của Quảng Ninh để bán đào, nhiều người gọi điện đặt thuê đào từ sớm", chủ vườn cho biết.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 3

Đại diện thành phố Hạ Long cho biết, trước đó thành phố dự kiến không tổ chức chợ hoa. Khi tỉnh Quảng Ninh có văn bản điều chỉnh phòng chống dịch, thành phố đã giao việc tổ chức chợ hoa cho các phường. Năm nay là năm đầu tiên các phường tổ chức chợ hoa, mỗi phường có khoảng 100 gian hàng giúp bà con tiêu thụ sản phẩm và người dân mua sắm tết thuận tiện hơn.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 4

Trao đổi với Zing, ông Điệp Hùng Thắng, Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, TP Hạ Long, cho biết phường bố trí bảng in mã QR tại các gian hàng để người dân đi mua cây cảnh quét khai báo y tế qua ứng dụng PC-Covid. "Ngoài ra, hàng ngày chúng tôi bố trí lực lượng y tế để lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 đối với tất cả tiểu thương bán tại chợ", ông Thắng nói.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 5

Ông Quân, trú Hải Dương, cho biết thấy chính sách của Quảng Ninh không yêu cầu người từ vùng 3 vào phải cách ly nên ông đưa đào về khu vực TP Hạ Long để bán. Theo ông Quân đào năm nay vẫn đa dạng, người dân chuộng chơi đào huyền nên ông nhập hơn 100 cành về đây để bán. "Cành này là đào phai cánh kép có giá hơn 3 triệu, chỗ của tôi bán giá thấp nhất là 1 triệu đồng một cành. Ngày túc tắc cũng bán được 4-5 cành", ông Quân nói.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 6

Những cây đào bọc rêu được nhà vườn cắt tỉa, uốn theo hình dáng được bán với giá cao hơn.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 7

Vợ chồng anh Chiến (trú TP Hạ Long) đang lựa chọn kỹ càng một cành đào để về cắm. "Năm nay dù dịch bệnh và nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng sắm sửa một chút. Những cành đào có giá 1-2 triệu đồng là hợp lý, vừa với túi tiền người mua", anh Chiến chia sẻ.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 8

Ngoài đào truyền thống những chậu cây nhất chi mai bọc rêu cũng được nhiều người chơi săn đón. Theo nhà vườn, những chậu nhất chi mai được uốn tỉa cẩn thận như trong ảnh có giá bán 4-6 triệu/chậu. "Nhiều khách hàng xem qua ảnh thấy ưng thì đặt trước, chúng tôi vận chuyển cây thẳng từ vườn về nhà gia chủ", một chủ vườn nói.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 9

Những gian hàng bán và cho thuê đào thế vẫn được người mua thường xuyên ghé qua. Chủ vườn đào thế Mộc Châu, Sơn La cho biết vườn vừa bán cho một đại gia ở Cẩm Phả cây đào giá hơn 250 triệu đồng. Những cây đào Tây Bắc này có gốc đào đá và được ghép với cành đào phai cánh kép nên chơi rất bền, trung bình giá bán tại hội chợ 25-50 triệu đồng.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 10

Bà Phương, trú Bắc Giang vừa bán cành đào cho người mua với giá 600.000 đồng. "Năm nào tôi cũng buôn đào từ Bắc Giang về đây bán. Năm nay thấy tỉnh Quảng Ninh mở cửa, tôi cùng chồng và các con đưa đào Tết về đây bán", bà Phương cho biết thêm đào năm nay đa dạng, nhiều chủng loại nên người dân những ngày đầu thường đi xem tham khảo giá trước.

Dao Tet, Tet Nguyen dan, cho hoa, cho hoa tet, Quang Ninh, Ha Long, dao da, nhat chi mai anh 11

Nhiều dịch vụ đi theo như vận chuyển cây cảnh thuê từ chợ về nhà cũng đắt khách.

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.