Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

{keywords}
Các cửa hàng tạp hóa vẫn liên tục đóng các giỏ quà có giá bình dân vài trăm ngàn đồng để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết Nguyên đán.

Giỏ quà Tết là mặt hàng không thể thiếu ở bất kỳ đại lý, cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Nắm được thị hiếu của người tiêu dùng năm nay không mạnh tay chi tiền mua các giỏ quà Tết đắt tiền, ngược lại số đông lựa chọn những giỏ quà Tết là hàng nội, có mức giá trung bình nên các cửa hàng tạp hóa đã thiết kế những giỏ quà hợp lý với thị hiếu khách hàng.

Theo khảo sát của PV Infonet, các giỏ quà được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị năm nay có nhiều mức giá, mỗi giỏ giá từ 300.000 đồng đến tiền triệu cũng có.

Chị Thu Hồng, chủ cửa hàng tạp hóa ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, tùy theo nhu cầu ai thích chọn mặt hàng nào để lên giỏ quà thì cửa hàng đều phục vụ. Song, cửa hàng cũng lên sẵn những giỏ quà với các sản phẩm như rượu, bánh kẹo, trà, cà phê, nho khô, hạt điều.... với nhiều mức giá khác nhau.

{keywords}
Giỏ quà Tết có giá 350.000 đồng phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

“Giỏ quà cửa hàng chúng tôi có giá dao động từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Các sản phẩm đa phần là các mặt hàng sản xuất trong nước, có xuất xứ rõ ràng. Các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất. Ngoài ra, các giỏ quà Tết có mức giá lớn hơn, nếu khách hàng nào có nhu cầu cửa hàng cũng đáp ứng”, chị Hồng cho hay.

Còn theo chị Thu Hường, chủ cửa hàng tạp hóa ở Hoàng Mai (Hà Nội), các giỏ quà có giá 400.000 – 600.000 đồng được nhiều khách lựa chọn. Ngoài bán lẻ, cửa hàng cũng nhận được đơn hàng khoảng chục giỏ quà của các công ty đặt để tặng nhân viên.

“Các công ty, tổ chức đặt giỏ quà năm nay cũng đã giảm bớt chi phí, thay vì 9 hay 11 sản phẩm thì năm nay chỉ chọn 5-7 sản phẩm trong một giỏ để giảm giá thành. Ngoài chai rượu vang nhập khẩu thì các mặt hàng còn lại đều chọn sản phẩm sản xuất trong nước. Cửa hàng cũng lên những giỏ quà có giá tiền triệu, nhưng số lượng bán ra không được nhiều như những giỏ quà giá vài trăm ngàn đồng. Đến thời điểm này, số lượng khách mua giỏ quà chỉ bằng 70% so với các năm chưa dịch”, chị Hường nói.

{keywords}
Hệ thống siêu thị cũng các giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ....

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, các giỏ quà bán chạy nhất ở siêu thị có mức giá trong khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Năm nay, khách hàng có nhu cầu chọn những giỏ quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết thực, chọn lọc các sản phẩm bánh kẹo, các loại mứt có tầm tiền trung bình, thông dụng. Năm nay chỉ bán được nhiều rượu vang, nước trái cây; còn các loại rượu mạnh không bán được nhiều”, bà Dung thông tin.

Ngoài ra, bà Dũng cũng cho biết, năm nào siêu thị cũng có các doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết để tặng công nhân nhưng năm nay số lượng này cũng giảm nhiều so với các năm trước. Các giỏ quà này được đặt với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/giỏ.

Tại các siêu thị như Big C, hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ cũng có nhiều giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ. Cùng với đó, các siêu thị này cũng đưa ra các combo quà đặc biệt cho Tết Nhâm Dần với chủ đề Bình An, May Mắn, Đoàn Viên, Như Ý, Phú Quý... với các mặt hàng chính gồm bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, hạt, trà, cà phê…

Để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn…  

Khôi Nguyên

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, các hộp quà Tết được thiết kế từ thịt bò Wagyu Nhật Bản, thịt bò Hukobe Úc, cá hồi, chân gà Đông Tảo... rất thiết thực, được các công ty thực phẩm bán ra Tết này

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.