Tiết kiệm online đang là xu hướng mới cho người gửi tiền

Việc đem theo bên người một số tiền lớn đến ngân hàng khiến nhiều người cảm thấy bất an, một số ngân hàng tỏ ra nhanh nhạy khi tung dịch vụ tiết kiệm online để thu hút khách hàng.

Gian nan đường gửi tiền

Thông thường, khi phải mang một lượng tiền mặt lớn trong người, khách hàng thường phải lo “ngay ngáy” việc bảo quản tiền. Nếu đã từng đi gửi hoặc rút sổ tiết kiệm, chắc hẳn ai cũng hiểu rất rõ nỗi lo này. Để yên tâm phần nào, nhiều khách hàng đã phải nhờ người thân hộ tống đến tận các phòng giao dịch nhưng nhiều khi việc này cũng chưa chắc tuyệt đối an toàn bởi kẻ gian hiện nay đang ngày càng táo tợn và manh động.

Đơn cử như ngày 15 tháng 6 vừa qua, khách hàng Lê Nguyễn Phương Thảo tại Bình Phước bị một nhóm người lao vào giật túi tiền ngay trước cổng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Nhờ người thân trong gia đình chống trả quyết liệt, kẻ gian đã không thể cướp được số tiền trị giá 350 triệu đồng nhưng các  thành viên trong gia đình bà Thảo đều bị thương sau xô xát.

Những vụ việc như thế này khiến tiết kiệm trực tuyến trở thành giải pháp giúp đảm bảo an toàn cho người gửi và cả cho người rút tiền tiết kiệm. Bên cạnh đó việc không phải đến tận quầy giao dịch cũng giúp chúng ta tránh được hàng loạt phiền toái khách quan như tắc đường hay nắng, mưa.

Sổ tiết kiệm trực tuyến càng an toàn hơn, giúp khách hàng không còn mất công lo lắng vận chuyển số tiền mình có đến phòng giao dịch để gửi, cũng không cần tỉ mẩn ngồi kê khai cẩn thận các loại tiền mình mang đến, rồi kê khai một mớ giấy tờ mà nhân viên ngân hàng đưa lại, để rồi sau đó nhận về một tờ bìa cứng ghi tên mình cùng số tiền vừa gửi.

Lựa chọn mới cho người gửi tiền

Với tiết kiệm trực tuyến, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân có nối mạng, qua vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra lãi suất, gửi tiền hay tất toán … ngay tại nhà. Tính an toàn của gửi tiết kiệm trực tuyến cũng rất cao bởi khi gửi hay rút tiền đều cần thực hiện qua những lớp xác thực của người dùng được gửi tới số điện thoại và email được chủ tài khoản đăng ký.

Tiết kiệm online đang là xu hướng mới cho người gửi tiền - ảnh 1

Theo đại diện của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), không chỉ an toàn, thuận tiện, một số ngân hàng cung cấp dịch vụ còn tung ra hàng loạt ưu đãi nhằm thu hút khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến. Đơn cử như tại VPBank, trong khoảng thời gian từ ngày 18/10 -15/12/2016, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua VPBank Online (internet banking trên máy tính hoặc smart phone) sẽ có cơ hội trúng thưởng lên tới 1 tỷ đồng. Đây là chương trình khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng internet banking lớn nhất ngành ngân hàng Việt Nam, áp dụng cho sản phẩm tiết kiệm trực tuyến thường và tiết kiệm trực tuyến gửi góp. Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiết kiệm online còn được tặng lãi suất cao hơn từ 0,2% tới 0,3% năm so với gửi tại quầy cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn khác.

Theo đại diện của VPBank, ngân hàng này là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam có sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, hiện số khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến tại nhà băng này đã đạt mức gần 200.000 người, đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại cổ phần.

PV

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.