Tiền vẫn 'đổ' mạnh vào chứng khoán, giá nhiều cổ phiếu tăng cao, rủi ro vẫn chưa hết?

Bất chấp tháng “cô hồn”, thanh khoản trên thị trường chứng khoán trong tuần qua đã gia tăng đang kể. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn e ngại thị trường chứng khoán đang còn rủi ro cao và chưa có dấu hiệu ổn định. 

Trước khi bước vào tuần giao dịch mới, 16-20/8/2021, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục 3 tuần liên tiếp. Đáng chú ý là tuần qua, tuần đầu tiên của tháng “cô hồn”, thanh khoản đã gia tăng đang kể với trung bình khoảng 27.600 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên hai sàn.

Thống kê giao dịch trên sàn HOSE, chỉ số VN-Index đã có 3 phiên tăng điểm và 2 phiên điều chỉnh. Mức điểm cao nhất và thấp nhất trong tuần lần lượt tại 1.374,03 điểm và 1.334,69 điểm. Tính chung cả tuần, chỉ số VN-Index tăng 15,6 điểm, tương ứng tăng 1,2% so với cuối tuần trước và kết thúc tuần tại mức 1.357,05 điểm.

Mặc dù vậy, về chiến lược đầu tư trong tuần mới cũng như những nhận định xu hướng thị trường trong tuần này, các công ty chứng khoán vẫn tiếp tục có cái nhìn thận trọng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng  khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, những rung lắc có thể tiếp tục diễn ra với VN-Index trong tuần mới. Trong kịch bản tiêu cực, SHS dự báo thị trường có khả năng sẽ tiếp tục rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng với vùng kháng cự trong khoảng 1.370-1.375 điểm, vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.350 điểm. Do vậy, những nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần tiếp theo, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

Cũng với tâm lý thận trọng dù nhiều mã cổ phiếu đã tăng trở lại khi dòng tiền tham gia vào thị trường mạnh mẽ và dứt khoát, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán đang còn rủi ro cao và chưa có dấu hiệu ổn định. Do vậy các nhà đầu tư đang nắm cổ phiếu được khuyến nghị có thể bán ra và chưa nên giải ngân mới trong thời điểm hiện nay.

Việc khối lượng giao dịch trong phiên cuối tuần trước tăng trở lại và duy trì tốt trên mức trung bình 50 ngày cho thấy dòng tiền đi vào thị trường vẫn đang ổn định. Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), việc VN-Index đã hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 1.352 - 1.340 điểm đồng thời đi kèm với khối lượng giao dịch tăng lên cho thấy khả năng chỉ số này đã quay trở lại xu hướng tăng. Vì vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ tạo ra cơ hội để mua vào hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Còn SSI dự báo, VN-Index sẽ có động thái hồi phục và tiếp tục tích lũy trước lực cản là mốc 1.370 điểm trong tuần này. Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược, đồng thời có thể xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần mới, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng thị trường sẽ có khả năng tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại kháng cự (yếu) của đường MA5 tại 1358 điểm và cao hơn là kháng cự tại 1.370-1.375 điểm. Sự rung lắc, giằng co có thể sẽ diễn ra ở vùng giá cao, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo đó, nếu VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 1.358 điểm, chỉ số này sẽ tiếp tục kiểm định và nhiều khả năng sẽ vượt qua mốc 1.375 điểm để mở rộng xu hướng tăng lên vùng kháng cự đỉnh cũ quanh 1.400 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ tiếp tục tận dụng nhịp tăng này để tăng giá. Ở chiều ngược lại, các hỗ trợ MA10 tại 1.348 điểm hay MA50 tại 1.341 điểm vẫn sẽ là điểm cần theo dõi cho kịch bản đảo chiều.

Ngân Giang

Trồi sụt thất thường, thị trường chứng khoán tuần đầu của tháng 'Ngâu' sẽ ra sao?

Trồi sụt thất thường, thị trường chứng khoán tuần đầu của tháng 'Ngâu' sẽ ra sao?

Chứng kiến thị trường chứng khoán tuần qua trồi sụt thất thường, nhiều nhà đầu tư lo ngại thị trường chứng khoán tháng 'ngâu' không được tươi sáng, nhất là ở tuần đầu tiên này?

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.