Thương hiệu Vinacafé

Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) lần thứ 3 năm 2012 đang được Hội đồng và Ban Thư ký chương trình khẩn trương xúc tiến, thực hiện. Phóng viên và ông Phạm Quang Vũ - Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hòa, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Vinacafé đã 2 lần được lựa chọn vào chương trình, có buổi mạn đàm về Vinacafé và THQG.

Ông cho biết Vinacafé với Chương trình THQG lần thứ 3?

Xét thấy Vinacafé sẽ đáp ứng được mục tiêu và hội đủ các tiêu chí chủ yếu theo Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình THQG do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành ngày 6/3/2012 kèm theo Quyết định số 984/QĐ-BCT ngày 6/3/2012 nên chúng tôi tiếp tục đăng ký tham gia vào Chương trình THQG lần này.

´Vinacafé đã làm gì để xứng tầm với biểu trưng Vietnam Value được gắn sau 2 lần được lựa chọn vào chương trình?

Vinacafé vẫn duy trì sản phẩm cốt lõi là cà phê. Mặc dù có thể mở rộng lĩnh vực sản xuất nhắm đến cả thị trường trong và ngoài nước song tất cả những sản phẩm đã có và sẽ phát triển mới của Vinacafé đều có chung một đặc điểm: chất lượng cao và độc đáo khi so sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường dựa trên nền tảng của việc nắm vững và làm chủ khoa học, công nghệ.

Vinacafé

Ông Phạm Quang Vũ - Tổng Giám đốc Vinacafé trả lời phỏng vấn truyền hình Trung Quốc tại the 7th China -Asean EXPORT 2010 - TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Hình ảnh nổi bật của Vinacafé luôn đứng đầu về công nghệ, thị trường trong lĩnh vực cà phê hòa tan. Vinacafé đã để lại trong người tiêu dùng, các bên liên quan một hình ảnh về một thương hiệu có truyền thống tôn trọng và phấn đấu vì các giá trị gia tăng được tạo ra bằng việc biết cách phát triển các giá trị của thiên nhiên.

Vinacafé tôn trọng hệ thống các nguyên tắc và đây cũng là kim chỉ nam hành động cho mọi cá nhân trong công ty, bao gồm: Không ngừng tìm kiếm để áp dụng cách thức tốt nhất trên thế giới vào trong tất cả các vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp; thực hiện các hoạt động tài chính với sự thận trọng, luôn nhận thức rằng việc quản lý tốt rủi ro, bảo toàn tải sản, duy trì khả năng thanh toán bằng tiền mặt là thiết yếu cho sự thành công của công ty; phát triển và tiếp thị sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xây dựng uy tín về mức giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm nhất quán, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, và phát triển dịch vụ và sản phẩm mới; đầu tư vào con người, phát triển năng lực của cán bộ, công nhân viên trong công ty; tôn trọng các tiêu chuẩn về môi trường và hạn chế những hoạt động không có lợi cho môi trường.

´Ông đánh giá thế nào về hình ảnh cà phê Việt Nam với thị trường thế giới, Vinacafé xuất hiện ra sao trên bức tranh đó?

Cà phê là một trong những điểm nhấn của Việt Nam. Nói đến sản lượng cà phê xuất khẩu trên thế giới, Braxin đang ở vị trí thống lĩnh. Việt Nam cũng là một vựa cà phê lớn của thế giới. Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Ngoài các vùng cà phê Robusta ở các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, chúng ta còn có các vùng cà phê Arabica nổi tiếng như Đà Lạt, Di Linh, Quảng Trị, Sơn La… Các vùng nguyên liệu cà phê của Việt Nam có hương vị độc đáo riêng. Điều đó hoàn toàn giúp chúng ta có thể xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.

Dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan của Vinacafé.

Dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan của Vinacafé.

Vinacafé là thương hiệu của doanh nghiệp đầu tàu trong ngành cà phê Việt Nam. Hai lần được gắn biểu trưng THQG, Vinacafé nhận thấy đó là sự khởi đầu để thương hiệu trở thành đối tác của chương trình. Và từ đó, Vinacafé đã không ngừng được đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, không ngừng cam kết quyết tâm thực hiện các giá trị của chương trình, khẳng định được vị trí trên thị trường trong nước và từng bước vững chắc vươn ra thị trường thế giới.

Tôi được biết, TS. Nguyễn Quốc Thịnh, Trung tâm Thương hiệu - Đại học Thương mại và các cộng sự đã hỏi 127 người tiêu dùng Hoa Kỳ về khả năng nhận biết thương hiệu hàng hóa Việt Nam và chỉ có 3 thương hiệu made in Vietnam được nhắc tới. Đó là Vinacafé, Phở 24 và Tosy.

Ông có thể tiết lộ về mục tiêu chiến lược của Vinacafé trong tương lai?

Về sản xuất, Vinacafé sẽ tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, có năng lực cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, phát huy tối đa thế mạnh về công nghệ hiện đại, kinh nghiệm sản xuất lâu năm để đẩy mạnh sản xuất cà phê hòa tan, tập trung vào dòng sản phẩm đã nổi tiếng và có uy tín trong và ngoài nước lâu nay, công nghệ sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường.

Với mục tiêu chiến lược về tiếp thị, Vinacafé sẽ duy trì thương hiệu số 1 và có thị phần lớn nhất tại Việt Nam về cà phê hòa tan, xuất khẩu thành công các sản phẩm mang thương hiệu Vinacafé, tạo lập kênh phân phối uy lực, hiệu quả cả trong và ngoài nước, hiểu rõ thị trường và người tiêu dùng bằng phương pháp nghiên cứu có hệ thống.

Kiểm tra từng lô sản phẩm cà phê hòa tan tại phòng sinh hóa của Vinacafé.

Kiểm tra từng lô sản phẩm cà phê hòa tan tại phòng sinh hóa của Vinacafé.

Về quản trị và tổ chức, Vinacafé sẽ đạt tới trình độ quản trị tiên tiến theo các thông lệ quản trị doanh nghiệp tốt nhất, đồng thời phù hợp với Luật Doanh nghiệp, thu hút tốt nguồn vốn từ bên ngoài, an toàn và hiệu quả trong đầu tư tài chính.

Vinacafé sẽ có nguồn nhân lực vừa có tâm vừa có tầm, tạo động lực phấn đấu và phát triển cho mỗi thành viên trong đại gia đình Vinacafé; từ đó lại tạo nên nguồn lực tổng hợp lớn hơn nữa để nâng tầm thương hiệu Vinacafé.

Vinacafé hiểu rằng, một thương hiệu sản phẩm khi được gắn biểu trưng THQG khi vươn ra thế giới, ngoài việc xây dựng thương hiệu của riêng mình và làm tiếp thị cho doanh nghiệp còn phải thể hiện trách nhiệm với ngành, với đất nước. Khi xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, Vinacafé mong muốn quảng bá hình ảnh tốt đẹp của cà phê Việt Nam bao gồm chất lượng sản phẩm và các giá trị ẩm thực, văn hóa đi cùng phải mang đậm nét văn hóa truyền thống; trong đó có văn hóa ẩm thực, văn hóa kinh doanh, văn hóa giao tiếp... Đó chính là sức mạnh có tính chất nguồn cội làm nên sự đặc sắc của sản phẩm khiến người tiêu dùng tin cậy và nhớ mãi thương hiệu Vinacafé…

Thanh Nhan

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !