Thương hiệu Việt King Coffee của Trung Nguyên International mở cửa hàng tại Mỹ

Ngày 12/05/2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên International (TNI) thông báo việc chính thức khai trương cửa hàng King Coffee Café In USA tại thị trường Mỹ.

Quán cà phê cao cấp TNI King Coffee đầu tiên của TNI nằm tại Trung tâm Thương mại Anaheim Garden Walk, nằm gần Disneyland, có địa chỉ tại 321 W Katella Ste 142 Anaheim California 92802.

Quán cà phê cao cấp sẽ cung cấp đầy đủ các món trong thực đơn bao gồm cà phê, biểu diễn, cà phê đá, các món đồ uống nước ép, cuộn trứng, phở, bánh mì kẹp, salad, bánh mì,...

Đây là một dấu mốc mới của thương hiệu cà phê King Coffee tại thị trường Mỹ, đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Việt tại thị trường này.

Thương hiệu King Coffee lần đầu cho ra mắt thương hiệu King Coffee tại Mỹ vào tháng 10/2016, sau đó mở rộng nhanh chóng sang Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ… Đến tháng 7/2017, King Coffee quay trở lại Việt Nam.

Giữa năm 2018, TNI cho ra mắt chuỗi cà phê King Coffee Shop tại Việt Nam. Doanh thu của TNI bùng nổ năm 2019, đạt 1.478 tỷ đồng, tăng 38%. Năm 2020, doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng. Hiện, thương hiệu đã có mặt ở hơn 60 quốc gia.

TNI đặt tham vọng mở mới 1.000 quán King Coffee nhằm khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường Việt Nam. Chuỗi King Coffee cũng sẽ được nhân rộng franchise ra thị trường quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Liên Bang Nga...

Năm 2020, giữa bối cảnh biến động của kinh tế toàn cầu do Covid-19, King Coffee vẫn ghi nhận những thành tựu đáng kể. Thương hiệu này được vinh danh là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất thế giới" do tạp chí Global Brands Magazine bình chọn, còn CEO Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành nữ doanh nhân duy nhất và từ Việt Nam nhận giải "Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng toàn cầu năm 2020". Tháng 11, bà còn được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam.

“Khi dịch bệnh bùng phát làm đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu, tôi đã triển khai nhiều ý tưởng mới để bứt phá tăng trưởng. Trong đó, chiến lược mũi nhọn là đa dạng hóa kênh phân phối thông qua các sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba... và sáng kiến Global Agent Network để đẩy mạnh hệ thống đại lý toàn cầu” – bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói.

Với Global Agent Network, King Coffee liên kết với các tổ chức, cá nhân vốn sẵn có mạng lưới tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đang ít việc vì đại dịch để họ trở thành đại lý phân phối cho chúng tôi. Nhờ vậy, số lượng đại lý trên toàn cầu tăng lên nhanh chóng. King Coffee đã mở rộng thị trường từ 61 nước lên hơn 120 nước chỉ trong vài tháng. Tăng trưởng thị trường quốc tế năm 2020 lên đến 200%. Đặc biệt, thị trường Nga và các vùng lân cận tăng trưởng 350%.

“Năm nay, nhân cơ hội đang sở hữu mạng lưới phân phối đến hơn 120 quốc gia, tôi sẽ đưa King Coffee tiến vào sâu hơn các thị trường quốc tế” – bà Thảo cho biết.

{keywords}
King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mở cửa hàng tại Mỹ.

Ngoài sản phẩm cà phê, TNI King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan với thương hiệu Teavory. Đây là một phần trong kế hoạch trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

Sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021. Trà sữa matcha hòa tan Teavory Matcha Latte nhắm đến giới trẻ, được sản xuất tại nhà máy  ở khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Nhà máy này vận hành theo công nghệ Châu Âu, quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, đạt chứng nhận HACCP, BRC, GMP.

Lãnh đạo TNI King Coffee cho biết hộ "mong muốn trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)". Vì vậy, không chỉ có cà phê, TNI King Coffee còn có các ngành hàng khác như nước uống đóng chai King Water, trà sữa hòa tan Teavory, nước giải khát trái cây King Tropee.

TNI sẽ từng bước xây dựng dãy sản phẩm đa dạng, để đưa những sản phẩm có thể mạnh của Việt Nam ra thế giới, cũng như đưa TNI King Coffee trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, đạt doanh thu tăng gấp nhiều lần hiện nay.

Ngân Giang

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.