Thực phẩm tăng giá vì mưa rét

Sau vài ngày mưa rét liên tiếp, giá thực phẩm, rau xanh bắt đầu điệp khúc tăng giá do ngại mưa rét, người bán đi chợ ít hơn, còn người mua có tâm lý mua một lần dùng vài ngày.

Do gió mùa đông bắc làm thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền bắc xuất hiện mưa vừa, mưa to, trời chuyển rét trong mấy ngày nay đã khiến giá rau xanh tại các chợ tăng cao.

Theo nhiều tiểu thương thì rau tăng là do mưa lớn khiến rau củ bị hư hại, không có rau cắt bán. Thêm vào đó, trong những ngày mưa kéo dài khiến lượng người ra chợ bán hàng cũng giảm nên rau bị đẩy giá lên cao.

Thực phẩm tăng giá vì mưa rét - ảnh 1
Nhiều mặt hàng rau quả tăng giá do mưa rét

Khảo sát của PV Infonet tại chợ Hoàng Mai, Mai Động, Giáp Nhị vài ngày hôm nay, nhiều loại rau củ quả đã tăng khá cao. Bắp cải từ 7.000 đồng/kg  tăng lên 10.000 đồng/kg. Su hào 6.000 đồng mỗi củ lên 8.000 đồng; Cà chua 12.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng, đỗ xào 12.000 đồng- 15.000 đồng/kg (tăng 2.000 – 3.000 đồng so với cách đây ít ngày). Rau muống tăng lên 8.000 đồng/mớ... chỉ có rau cải đang chính vụ, mưa nhiều buộc phải thu hoạch nên giá vẫn giữ nguyên giá 5.000 đồng/ mớ.

Thực phẩm tăng giá vì mưa rét - ảnh 2
Cá, thịt vẫn ổn định do nguồn cung dồi dào và không bị ảnh hưởng bởi mưa rét

Nhiều người bán hàng tại chợ dân sinh giải thích nguyên nhân rau tăng giá là do không mua được hàng nhưng trên thực tế, tại chợ đầu mối nguồn rau xanh vẫn rất dồi dào. Tuy nhiên hầu hết các mặt hàng rau củ tại chợ này cũng tăng giá.

“Mua đắt thì bán đắt thôi em. Như hôm trước, bắp cải chỉ 5.000 đồng/kg, nhưng sáng nay lên 8.000 đồng/kg. Su hào 3.000 đồng/củ lên 6.000 đồng, tăng gấp đôi hôm trước” chị Hà- một người buôn rau ở chợ đầu mối cho biết.

Nhiều bà nội trợ tỏ ra thắc mắc vì giá cả hôm qua và hôm nay chênh nhau gần gấp đôi, nhiều người lo ngại thực phẩm tiếp tục tăng nên mua lần 2-3 cây bắp cải, các thực phẩm dự trữ. Chính vì tâm lý đó cũng khiến cho các tiểu thương tự ý tăng giá.

Đối với thực phẩm tươi sống, có tăng nhẹ, cá trắm từ 75.000 đồng/kg tăng lên 80.000 đồng/kg, cá rô phi loại dưới 0,5kg tăng 3.000 đồng lên 25.000 đồng/kg. Cá mè vẫn ổn định từ 18.000 – 20.000 đồng/kg. Các loại thịt lợn giá thịt mông 70.000 đồng/kg, nạc vai 100.000 đồng/kg, ba chỉ từ 80.000 – 85.000 đồng/kg. Thịt bò dao động từ 180.000- 200.000 đồng tuy loại. Trong khi đó tôm, ngao cua, thịt gà, vịt, ngan vẫn giữ giá.

Chỉ mới chiều hôm qua đến sáng hôm nay nhưng rau đã được bán một giá khác. Với tình trạng mưa rét kéo dài nhiều người lo lắng rau lại tiếp tục tăng giá.

“Mưa rét thì cái gì cũng đắt, hết mưa lại thôi. Đúng ra thì rau đang vào vụ, không có chuyện thiếu hàng nhưng dường như đã thành thói quen rồi, cứ mưa là tự động tăng giá. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ngại đi chợ trời mưa, sợ tăng giá nên thường mua tích trữ khiến giá thực phẩm cũng đội lên” một tiểu thương chợ Mai Động giải thích.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.