Thủ khoa ĐH Dược chia sẻ bí quyết ôn thi

Thủ khoa 29 điểm của ĐH Dược HN năm 2012 Nguyễn Thanh Long chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích cho các sĩ tử sắp bước vào kì thi ĐH 2014.
Thủ khoa ĐH Dược chia sẻ bí quyết ôn thi - ảnh 1

Thủ khoa 29 điểm của ĐH Dược HN năm 2012 Nguyễn Thanh Long chia sẻ: Không nên tập trung tâm huyết vào 1 môn mà lơ là 2 môn còn lại

Theo Nguyễn Thanh Long, kì thi tuyển sinh đại học bao gồm 3 môn thi, đó là lí do các bạn cần chuẩn bị tinh thần, tâm lý để có thể hoàn thành cả 3 môn thi một cách tốt nhất có thể.

Không nên tập trung tâm huyết vào 1 môn mà lơ là 2 môn còn lại

Bạn có thể đầu tư rất nhiều sức lực, tâm huyết để cải thiện điểm Toán từ 9 lên 10. Nhưng chỉ cần lơ là, chủ quan hoặc không tập trung một chút trong 2 môn kia thôi, bạn sẽ có thể bị mất 1-2 điểm/môn, tức 2 - 4 điểm/tổng số của 3 môn. 

90 phút của 2 môn trắc nghiệm rất ngắn, chỉ cần không tập trung 10 phút thôi bạn có thể đã đánh mất 1 điểm quý giá, chứ đừng nói là không tập trung trong toàn bộ 90 phút làm bài.

“Bên cạnh đó, mình cũng đã chứng kiến một số người đặt kì vọng rất cao vào một môn, coi môn đó là lợi thế để kéo điểm. 

Khi đề thi không vào đúng dạng sở trường, không thể hoàn thành bài thi theo kì vọng, hoặc bị những sai sót ngoài ý muốn, điều đó sẽ làm ảnh hướng lớn tới tâm lý làm bài cho những môn còn lại. Vì vậy, hãy xác định rằng, cả 3 môn đều quan trọng như nhau, đều đáng để cẩn trọng và tập trung”. Thủ khoa ĐH Dược chia sẻ.

Cũng theo kinh nghiệm của Long thì nếu ai đó có hỏi bạn: "Bạn sợ môn nào nhất?" thì có lẽ câu trả lời của bạn nên là, bạn không sợ môn nào cả, mỗi môn đều là một cơ hội để bạn kiếm thật nhiều điểm nhất có thể.

Thi xong môn nào hãy quên môn đó ngay

Nguyễn Thanh Long cho rằng, hành động không nên làm nhất là: Thi môn nào, check ngay đáp án môn đó, lập tức gọi điện cho thầy, cho bạn bè để khảo bài.

Bởi lẽ, nếu bạn làm rất tốt, khảo bài thấy đúng gần hết rồi, phải được tầm 9 điểm, mà trường bạn thi năm ngoái có điểm chuẩn là 24 điểm, tức là bạn sẽ làm phép tính 24 - 9 = 15, 15/2 =7 ,5. 

Vậy là, vô hình chung bạn đã tự đặt ra cho mình một mức chặn là 7,5 điểm/môn còn lại rồi. 

Thay vì cần cố gắng hết mình để đạt số điểm cao nhất có thể, bạn sẽ hướng một ít sự chú ý của mình tới mức chặn dưới là 7.5. Và giờ đây có lẽ bạn đã cho phép mình sai tầm 6 - 7 câu trắc nghiệm - và coi đó vẫn là một mức an toàn. 

Đồng nghĩa với việc sự cẩn trọng, tập trung của bạn đã giảm xuống một ít. Trong kì thi tuyển sinh đại học, “1 ít” là cả vấn đề.

Còn nếu bạn làm không tốt chút nào, cứ soát vài câu, bạn lại thấy mình sai thêm một câu. Khi đó có lẽ bạn sẽ cảm thấy khá hoang mang, thất vọng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ căng thẳng và áp lực hơn trong các môn tiếp theo, để đạt được số điểm mình cần.

Tóm lại, theo Long: Tốt nhất là chỉ soát đáp án sau khi đã thi xong cả 3 môn! Xong môn nào, bạn hãy tạm thời cho nó vào "quên lãng" đi, và nghĩ rằng kì thi chỉ bao gồm những môn còn lại thôi. Và hãy cố gắng để đạt điểm số cao nhất có thể trong những môn đó với một tinh thần thật bình tĩnh, sẵn sàng và cẩn trọng nhé!

Một lưu ý nữa là "điểm số cao nhất có thể" không phải là điểm 10, mà là điểm số cao nhất bạn có thể đạt được trong khả năng của mình, bằng bất cứ cách nào.

Nguồn Tiin

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !