Thông tin mới về học phí năm học 2017-2018

Theo chỉ đạo của Sở, việc thu và sử dụng học phí, cũng như các khoản thu khác vẫn được thực hiện như năm học trước.

Sáng 16-8, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các trường tiểu học trên địa bàn TP về hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác cho năm học 2017-2018 tại các cơ sở giáo dục công lập.

Theo đó, vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT TP về việc giữ nguyên mức học phí của năm học 2016-2017 trong các trường công lập áp dụng cho năm học mới 2017-2018.
Cụ thể, mức học phí áp dụng tại các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và Bình Tân: Đối với nhóm nhà trẻ là 200.000 đồng/tháng/học sinh, nhóm mẫu giáo là 160.000 đồng, nhóm THCS và bổ túc THCS là 100.000 là đồng, THPT và bổ túc THPT là 120.000 đồng.

Ở khu vực các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè, mức thu học phí ở nhóm nhà trẻ là 140.000 đồng, mẫu giáo là 100.000 đồng, THCS và bổ túc THCS là 85.000 đồng, THPT và bổ túc THPT là 100.000 đồng.

Việc miễn học phí cho học sinh khối tiểu học, học sinh hệ chuyên trong các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên vẫn tiếp tục được duy trì.

Do đó, theo chỉ đạo của Sở, việc thu và sử dụng học phí, cũng như các khoản thu khác vẫn được thực hiện như năm học trước.

Sở cũng lưu ý, do học phí quy định thu theo định kỳ từng tháng nhưng nếu phụ huynh HS nào có nhu cầu đóng gộp cho cả năm học hoặc cho cả học kỳ thì trường mới được thu. Tức với phổ thông, một năm học thu là 9 tháng/năm, còn với các cơ sở mầm non, giáo dục thường xuyên, dạy nghề và các khóa học ngắn hạn thì phải thu học phí theo số tháng thực học.

Về các khoản thu thỏa thuận, Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Kế hoạch Tài chính của quận/huyện để xây dựng, xem xét các khoản thu phù hợp với tình hình thực tế địa phương và từng đơn vị, không thu cào bằng và phải được UBND quận/huyện đồng ý. Trong đó, các khoản thu hộ, chi hộ phải được tổ chức lấy ý kiến đồng thuận từ tất cả phụ huynh. Các khoản thu phải được thông báo công khai, minh bạch bằng văn bản đến phụ huynh, ghi rõ nội dung từng khoản thu, khi thu phải có biên lai.

Sở cũng nhấn mạnh việc thu này phải thông qua bộ phận tài vụ, giáo viên tuyệt đối không được trực tiếp thu, chi tiền của học sinh. Các trường cần giãn thời gian thu, không thu nhiều khoản cùng một lúc gây áp lực cho phụ huynh.

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !