Thông báo “lạ”: Yêu cầu học sinh thời hạn một ngày viết cảm nhận về 1 cuốn sách

“Cô hiệu phó của nhà trường cũng không kiểm tra kỹ văn bản trước khi ký. Cái này tôi đã yêu cầu hiệu phó nhà trường rút kinh nghiệm”, bà Đỗ Thị Vẻ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Đô cho hay.

Vừa qua, trường Tiểu học Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã ra thông báo với nội dung yêu cầu học sinh viết cảm nhận về một cuốn sách nhưng chỉ cho thời hạn 1 ngày đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Infonet xin trích nguyên văn thông báo của trường Tiểu học Nghĩa Đô:

Thư viện trường Tiểu học Nghĩa Đô thông báo:

Theo công văn số 235/PGĐ-VP trường Tiểu học Nghĩa Đô phát động cuộc thi: “Viết cảm nhận về một cuốn sách mà em yêu thích” để chào mừng 20 năm thành lập quận Cầu Giấy.

Chủ điểm bài thi: Bác Hồ hoặc những tấm gương đọc và tự học”.

Thể lệ: Thí sinh viết cảm nhận của mình về một cuốn sách đã đọc về chủ đề trên qua đó giới thiệu với bạn bè, người thân để lôi cuốn mọi người cùng đọc cuốn sách đó.

Thí sinh được tự chọn và mang theo một cuốn sách đã đọc về chủ đề trên để dự thi.

Thí sinh phải tự thể hiện bài viết của mình không sao chép của người khác hoặc viết lại bài đã tham dự cuộc thi khác.

Thời gian nộp: 9h ngày 1/8/2017 nộp tại phòng thư viện, BGH sẽ chọn một bài xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi cấp quận tổ chức vào 8h30 ngày 10/8/2017 tại sân khấu Công viên Cầu Giấy.

Cầu Giấy, ngày 31/7/2017

Phó hiệu trưởng: Đoàn Thị Ngọc”.

Thông báo "lạ" của trường Tiểu học Nghĩa Đô

Chị H.H.Y (phụ huynh học sinh trường Tiểu học Nghĩa Đô) bức xúc: “Tôi không hiểu tại sao nhà trường có thể đưa ra một thông báo “lạ” với những yêu cầu đầy vô lí tới vậy. Ngày 31/7 phó hiệu trưởng là bà Đoàn Thị Ngọc ký thông báo nhưng 9h ngày 1/8 đã yêu cầu học sinh nộp bài cảm nhận về cuốn sách. Như vậy chỉ cho học sinh đúng 1 ngày để viết cảm nhận.

Để viết cảm nhận về cuốn sách, đến chuyên gia cũng phải mất một thời gian tương đối mới có thể viết được chứ nói gì đến học sinh tiểu học.

Đây là sự áp đặt vô lý trong việc lựa chọn người tham gia những cuộc thi kiểu “hình thức” tạo cho học sinh rất nhiều áp lực.

Đó là chưa kể việc ra thông báo có rất nhiều vấn đề: Với thông báo để tổ chức một cuộc thi thì đơn vị đưa ra thông báo phải là Trường Tiểu học Nghĩa Đô chứ Thư viện trường làm gì có thẩm quyền ra thông báo. Thông báo này hoàn toàn sai về mặt thể thức. Không những thế, thông báo còn sai lỗi chính tả. Tại sao một thông báo đầy rẫy các vấn đề lạ như vậy mà cô hiệu phó nhà trường vẫn đặt bút ký được?”

Sáng 1/8 trao đổi vấn đề này với báo Infonet, bà Đỗ Thị Vẻ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Đô cho hay: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo Infonet, tôi đã kiểm tra lại thông báo và những gì quý báo phản ánh là sự thật.

Thứ nhất, thể thức của thông báo có vấn đề, đáng lẽ ra phải là nhà trường đưa ra thông báo chứ không phải là thư viện. Cô hiệu phó của nhà trường cũng không kiểm tra kỹ văn bản trước khi ký. Cái này tôi đã yêu cầu hiệu phó nhà trường rút kinh nghiệm.

Thứ hai, thời gian ra văn bản là ngày 31/7 nhưng 9h ngày 1/8 đã yêu cầu học sinh nộp. Cái này không phải thông báo cho học sinh cả trường mà là trên cơ sở lựa chọn của giáo viên chủ nhiệm thì chỉ có 14 học sinh có khả năng viết văn tốt nhận được thông báo.

Giáo viên muốn kiểm tra khả năng viết của 14 học sinh để chọn ra 1 em xuất sắc và đến ngày 10/8 mới tham gia cuộc thi viết do Quận tổ chức. Có thể quá trình ra thông báo chưa thực sự chuẩn khiến phụ huynh hiểu lầm. Tôi đã yêu cầu giáo viên trao đổi kỹ lại với phụ huynh”.

Nói về việc chỉ cho học sinh 1 ngày để viết cảm nhận về một cuốn sách về Bác Hồ, một tấm gương tự học, bà Đỗ Thị Vẻ cho hay: “Có lẽ, các giáo viên chỉ nghĩ đơn giản, học sinh đã được vào thư viện đọc sách nhiều mà thể lệ ở đó chỉ đơn giản là viết bao nhiêu từ chứ không bắt viết những gì quá cao xa. Tôi cũng trao đổi lại với giáo viên là việc cho các con 1 ngày để viết cảm nhận là quá ngắn để các cô rút kinh nghiệm lần sau không để xảy ra việc này”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !