Thời trang mùa đông hút hàng

Trời vừa chớm lạnh, thị trường thời trang mùa đông bắt đầu nhộn nhịp vào mùa, khi nhiều người đổ ra đường sắm áo khoác, khăn quàng.

Thời trang mùa đông hút hàng

Đi dọc các tuyến phố được mệnh danh là phố thời trang của Hà Nội như phố Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hàng Ngang … trong những ngày gần đây, dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị em chọn lựa và thử đồ thu – đông. Thời gian mua sắm như được ấn định, vào giờ nghỉ trưa và tan tầm , nhiều chị em tranh thủ ghé qua những cửa hàng quần áo để kiếm tìm những mẫu mốt mới.

Thời trang mùa đông hút hàng

Đồ áo mùa đông năm nay chủ yếu là mặt hàng áo vét cách điệu thu hút sự quan tâm của khá nhiểu người.

Nắm được tâm lý của khách hàng háo hức mua sắm đầu mùa, các shop bày bán thời trang thu đông thỏa sức thu hút bằng các mầu mã, màu sắc bắt mắt. Song quan sát kỹ, phần lớn các mặt hàng là đồ còn lại của năm cũ, chỉ nhập thêm một số hàng mới đáp ứng phần nào nhu cầu thị hiếu của khách.

Chị Hạnh chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho hay: “Mới đầu lạnh chưa biết xu hướng thời trang chính mùa đông năm nay tập trung vào mẫu mã nào nên mình chỉ lấy thêm ít hàng mới để khách đến xem không khỏi thất vọng, nếu thích thì mua còn phần lớn hàng mùa đông trong cửa hàng là những mẫu của năm trước. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều khách lựa chọn vì mới chớm lạnh nên mẫu mã cũng chưa có nhiều”.

Không khí nhộn nhịp mua sắm cũng diễn ra tại các cửa hàng quần áo Made in Việt Nam, điểm qua một vài shop như PT, Blue exchange … phần lớn khách hàng là những bạn trẻ, xu hướng thời trang mới và giá cả phải chăng luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn Thu Hương chia sẻ: “Mua đồ ở chợ phải mặc cả, không biết cách có thể bị mua đắt và nếu gặp phải những người bán hàng khó tính nhiều khi bị mắng vì xem đồ mà không mua, tốt nhất cứ vào các cửa hàng lớn cho tiện”. Đồ tại các cửa hàng này dao động từ 150.000 – 500.000 đồng tùy vào mẫu mã và chất liệu, kiểu cách.

Thời trang mùa đông hút hàng

Hàng Việt Nam giờ là lựa chọn của khá nhiều các bạn trẻ

Điểm bán quần áo trên phố Kim Mã, dù đồ áo bày bán trên vỉa hè trước cửa nhà nhưng lượng khách mua hàng rất đông đa số người trẻ, với nhiều mẫu sản phẩm đa dạng “Hàng đông năm nay chủ yếu mặt hàng vec, nhiều người đến xem ban đầu có ý định mua áo khoác nhẹ nhưng rồi dãy đồ véc lôi cuốn và họ đã chọn, mới lạnh thôi những cô đã lấy hai đợt đồ áo vec rồi” cô Hậu chủ hàng nói.

Chợ là điểm đến của học sinh, sinh viên, các khu chợ Nhà Xanh, Phùng Khoang, Nghĩa Tân rất đông các bạn trẻ đến xem và thử. Chỉ cần bỏ từ 150.000 – 350.000 đồng là có thể sắm được những kiểu áo hợp phong cách và mẫu mã. Các sản phẩm này phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc được các tiểu thương nhập về. Đồ chợ tuy không được chất lượng bằng hàng trong shop nhưng với những sinh viên ít tiền thì đó là lựa chọn phù hợp nhất. Nguyễn Trâm sinh viên Học viện Báo chí chia sẻ.

Ngoài các cửa hàng thời trang chuyên đồ công sở, hàng Việt Nam, hàng “đồng giá” đến các cửa hàng bán đồ Trung Quốc mẫu mã đẹp, xu hướng bán hàng qua mạng hiện cũng đang rất hút các bạn trẻ, hình thức mua bán này tuy mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng nó phát triển khá nhanh. Trước thực tế trên nhiều bạn trẻ kinh doanh hàng qua mạng cũng đã chuyển hướng sản phẩm từ đồ mùa hè sang đồ thu – đông.

Bạn Thu Giang người có nhiều năm bán hàng đồ áo và găng tay qua mạng nói: “Năm nay lạnh sớm và thấy dự báo thời tiết lạnh tương đương năm ngoái vì vậy mình đã xúc tiến bán đồ mùa đông để khách quen dần, một vài hôm nữa nếu vẫn tiếp tục lạnh mình sẽ lấy thêm gang tay và giao trên mạng vì tầm cuối tháng 10 rất nhiều người sẽ đi du lịch và du học, họ có nhu cầu lấy hàng, mới đăng hàng mùa đông nhưng mình cũng đã bán được khá nhiều rồi”.

Phạm Thơm

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.