Thời trang mùa đông hút hàng
Thời trang mùa đông hút hàng
Đi dọc các tuyến phố được mệnh danh là phố thời trang của Hà Nội như phố Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hàng Ngang … trong những ngày gần đây, dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị em chọn lựa và thử đồ thu – đông. Thời gian mua sắm như được ấn định, vào giờ nghỉ trưa và tan tầm , nhiều chị em tranh thủ ghé qua những cửa hàng quần áo để kiếm tìm những mẫu mốt mới.
Đồ áo mùa đông năm nay chủ yếu là mặt hàng áo vét cách điệu thu hút sự quan tâm của khá nhiểu người. |
Nắm được tâm lý của khách hàng háo hức mua sắm đầu mùa, các shop bày bán thời trang thu đông thỏa sức thu hút bằng các mầu mã, màu sắc bắt mắt. Song quan sát kỹ, phần lớn các mặt hàng là đồ còn lại của năm cũ, chỉ nhập thêm một số hàng mới đáp ứng phần nào nhu cầu thị hiếu của khách.
Chị Hạnh chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho hay: “Mới đầu lạnh chưa biết xu hướng thời trang chính mùa đông năm nay tập trung vào mẫu mã nào nên mình chỉ lấy thêm ít hàng mới để khách đến xem không khỏi thất vọng, nếu thích thì mua còn phần lớn hàng mùa đông trong cửa hàng là những mẫu của năm trước. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều khách lựa chọn vì mới chớm lạnh nên mẫu mã cũng chưa có nhiều”.
Không khí nhộn nhịp mua sắm cũng diễn ra tại các cửa hàng quần áo Made in Việt Nam, điểm qua một vài shop như PT, Blue exchange … phần lớn khách hàng là những bạn trẻ, xu hướng thời trang mới và giá cả phải chăng luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn Thu Hương chia sẻ: “Mua đồ ở chợ phải mặc cả, không biết cách có thể bị mua đắt và nếu gặp phải những người bán hàng khó tính nhiều khi bị mắng vì xem đồ mà không mua, tốt nhất cứ vào các cửa hàng lớn cho tiện”. Đồ tại các cửa hàng này dao động từ 150.000 – 500.000 đồng tùy vào mẫu mã và chất liệu, kiểu cách.
Hàng Việt Nam giờ là lựa chọn của khá nhiều các bạn trẻ |
Điểm bán quần áo trên phố Kim Mã, dù đồ áo bày bán trên vỉa hè trước cửa nhà nhưng lượng khách mua hàng rất đông đa số người trẻ, với nhiều mẫu sản phẩm đa dạng “Hàng đông năm nay chủ yếu mặt hàng vec, nhiều người đến xem ban đầu có ý định mua áo khoác nhẹ nhưng rồi dãy đồ véc lôi cuốn và họ đã chọn, mới lạnh thôi những cô đã lấy hai đợt đồ áo vec rồi” cô Hậu chủ hàng nói.
Chợ là điểm đến của học sinh, sinh viên, các khu chợ Nhà Xanh, Phùng Khoang, Nghĩa Tân rất đông các bạn trẻ đến xem và thử. Chỉ cần bỏ từ 150.000 – 350.000 đồng là có thể sắm được những kiểu áo hợp phong cách và mẫu mã. Các sản phẩm này phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc được các tiểu thương nhập về. Đồ chợ tuy không được chất lượng bằng hàng trong shop nhưng với những sinh viên ít tiền thì đó là lựa chọn phù hợp nhất. Nguyễn Trâm sinh viên Học viện Báo chí chia sẻ.
Ngoài các cửa hàng thời trang chuyên đồ công sở, hàng Việt Nam, hàng “đồng giá” đến các cửa hàng bán đồ Trung Quốc mẫu mã đẹp, xu hướng bán hàng qua mạng hiện cũng đang rất hút các bạn trẻ, hình thức mua bán này tuy mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng nó phát triển khá nhanh. Trước thực tế trên nhiều bạn trẻ kinh doanh hàng qua mạng cũng đã chuyển hướng sản phẩm từ đồ mùa hè sang đồ thu – đông.
Bạn Thu Giang người có nhiều năm bán hàng đồ áo và găng tay qua mạng nói: “Năm nay lạnh sớm và thấy dự báo thời tiết lạnh tương đương năm ngoái vì vậy mình đã xúc tiến bán đồ mùa đông để khách quen dần, một vài hôm nữa nếu vẫn tiếp tục lạnh mình sẽ lấy thêm gang tay và giao trên mạng vì tầm cuối tháng 10 rất nhiều người sẽ đi du lịch và du học, họ có nhu cầu lấy hàng, mới đăng hàng mùa đông nhưng mình cũng đã bán được khá nhiều rồi”.
Phạm Thơm
Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Đang cập nhật dữ liệu !
Đang cập nhật dữ liệu !