Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng "hốt bạc" mỗi ngày

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu tìm mua đồ chống nắng tăng lên rất nhiều. Điều này giúp các tiểu thương thu được tiền lãi lớn.

Những ngày gần đây, nhiều địa phương tại miền Bắc ghi nhận tình trạng nhiệt độ lên cao gây oi bức, khó chịu. Đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, thời điểm nắng nóng kéo dài cũng là lúc mặt hàng đồ chống nắng “lên ngôi” đem lại thu nhập khủng cho người bán.

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Bạn chỉ cần dạo vài vòng quanh một số địa điểm nổi tiếng như Lê Duẩn, Chùa Bộc hay chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)…, không khó để bắt gặp hàng loạt quầy bán các mặt hàng thời trang chống nắng. Từ áo, quần, váy chống nắng đến găng tay, mũ, nón… mặt hàng nào cũng đầy đủ kích thước, mẫu mã với chất liệu và giá thành đa dạng.

Trao đổi nhanh với 1 tiểu thương đang bán đồ chống nắng tại chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) thì được biết các món đồ chủ yếu được làm từ chất liệu bình dân. Mẫu mã, chất liệu vải hoặc kích thước đều rất đa dạng. Giá thành dao động từ 90k - 450k/sản phẩm. Bên cạnh đó các mặt hàng che nắng, chống nóng cho người dân khi hoạt động ngoài trời và di chuyển dưới trời nắng như găng tay, kính mát, khẩu trang cũng được bán rất đông vui, giá dao động từ 85k - 250k/chiếc.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng

Không khó để bắt gặp hàng loạt quầy bán các mặt hàng thời trang chống nắng. Từ áo, quần, váy chống nắng đến găng tay, mũ, nón… mặt hàng nào cũng đầy đủ kích thước, mẫu mã với chất liệu và giá thành đa dạng.

Ngoài những mặt hàng bình dân thì những mặt hàng chống nắng dạng cao cấp hơn, với giá thành đắt đỏ từ 700k - 1 triệu/sản phẩm được bán trong các cửa hàng xịn hơn. "Nếu mỗi ngày cửa hàng bán được từ 10 sản phẩm là thu lãi được hơn 1 triệu đồng", 1 chủ cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở tiết lộ.

Những năm gần đây, ngoài đối tượng mua áo chống nắng là nữ, lượng khách nam thường xuyên phải làm những công việc ngoài trời như shipper, xe ôm công nghệ,… cũng có nhu cầu mua áo chống nắng. Để có thể đáp ứng tệp khách hàng này, những chủ cửa hàng áo chống nắng cũng nhập thêm nhiều mẫu mã dành cho nam. Những dòng áo chống nắng điều hòa này giá khoảng 800k - 1,5 triệu đồng/chiếc, đây là loại áo được xem đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Có ngoại hình tương tự những chiếc áo khoác khác, nhưng bên trong chiếc áo này lắp kèm quạt gió mini công suất lớn ở hai bên sườn áo và có khả năng làm việc tới 6-7 giờ cũng như như dễ dàng giặt giũ với chất liệu chống nước. Loại áo này đặc biệt được những người lao động ngoài trời, shipper chọn mua.

Nhu cầu tăng cao, dễ bán nên thu lợi nhuận tốt

Trong khi đó, phố Chùa Bộc là con phố thời trang lớn ở Hà Nội cũng rất sầm uất những món đồ thời trang chống nắng. Chị VH - chủ một cửa hàng đang bán món đồ này chia sẻ, các sản phẩm chống nắng ở phân khúc cao cấp, thấp nhất là 400k/sản phẩm và cao có thể tới hơn 1 triệu/chiếc. Vào hè, thời tiết nóng bức nhu cầu tăng lên, có những ngày bán được từ 10 - 20 sản phẩm rất dễ dàng, thu về gần chục triệu đồng.

Trong khi đó, chị T - chủ 1 cơ sở bán đồ thời trang trên con phố Chùa Bộc (Đống Đa) cho hay phân khúc áo chống nắng cao cấp thì có sự xuất hiện của các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Việt Nam quen thuộc như Humbgo, Uniqlo, GU, Format,… được thiết kế bằng loại vải có khả năng phản xạ ánh nắng, chống tia UV, thấm mồ hồi, hút ẩm hiệu quả,…

Giá sản phẩm dao động từ 400.000 - 900.000 đồng/chiếc. Vào mùa hè, mỗi ngày cửa hàng của chị T bán được từ 10 - 20 chiếc, nhờ vậy dễ dàng thu về gần chục triệu đồng, lãi tiền triệu mỗi ngày.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng

Vào hè, thời tiết nóng bức nhu cầu tăng lên, có những ngày bán được từ 10 - 20 sản phẩm rất dễ dàng, thu về gần chục triệu đồng.

"Năm nay các loại áo mát thoáng khí nhưng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn. Phổ biến nhất vẫn là áo chống nắng có khả năng chống tia UV có chỉ số SPF (chỉ số bảo vệ chống tia tử ngoại) dao động từ 15-50. Bên cạnh đó, áo này sử dụng chất liệu sợi tổng hợp như polyester hay nilon sẽ có khả năng chống tia UV cao hơn so với sợi vải khác nên được nhiều người lựa chọn", chị T cho biết.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng

Năm nay các loại áo mát thoáng khí nhưng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn.

Hải sản tăng giá chóng mặt

Hải sản tăng giá chóng mặt

Giá bán nhiều loại thuỷ hải sản tại Đà Nẵng tăng cao, có loại tăng giá gấp đôi.

Theo Phụ nữ Việt Nam

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.