Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng "hốt bạc" mỗi ngày

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu tìm mua đồ chống nắng tăng lên rất nhiều. Điều này giúp các tiểu thương thu được tiền lãi lớn.

Những ngày gần đây, nhiều địa phương tại miền Bắc ghi nhận tình trạng nhiệt độ lên cao gây oi bức, khó chịu. Đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, thời điểm nắng nóng kéo dài cũng là lúc mặt hàng đồ chống nắng “lên ngôi” đem lại thu nhập khủng cho người bán.

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Bạn chỉ cần dạo vài vòng quanh một số địa điểm nổi tiếng như Lê Duẩn, Chùa Bộc hay chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)…, không khó để bắt gặp hàng loạt quầy bán các mặt hàng thời trang chống nắng. Từ áo, quần, váy chống nắng đến găng tay, mũ, nón… mặt hàng nào cũng đầy đủ kích thước, mẫu mã với chất liệu và giá thành đa dạng.

Trao đổi nhanh với 1 tiểu thương đang bán đồ chống nắng tại chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) thì được biết các món đồ chủ yếu được làm từ chất liệu bình dân. Mẫu mã, chất liệu vải hoặc kích thước đều rất đa dạng. Giá thành dao động từ 90k - 450k/sản phẩm. Bên cạnh đó các mặt hàng che nắng, chống nóng cho người dân khi hoạt động ngoài trời và di chuyển dưới trời nắng như găng tay, kính mát, khẩu trang cũng được bán rất đông vui, giá dao động từ 85k - 250k/chiếc.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng "hốt bạc" mỗi ngày - Ảnh 2.

Không khó để bắt gặp hàng loạt quầy bán các mặt hàng thời trang chống nắng. Từ áo, quần, váy chống nắng đến găng tay, mũ, nón… mặt hàng nào cũng đầy đủ kích thước, mẫu mã với chất liệu và giá thành đa dạng.

Ngoài những mặt hàng bình dân thì những mặt hàng chống nắng dạng cao cấp hơn, với giá thành đắt đỏ từ 700k - 1 triệu/sản phẩm được bán trong các cửa hàng xịn hơn. "Nếu mỗi ngày cửa hàng bán được từ 10 sản phẩm là thu lãi được hơn 1 triệu đồng", 1 chủ cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở tiết lộ.

Những năm gần đây, ngoài đối tượng mua áo chống nắng là nữ, lượng khách nam thường xuyên phải làm những công việc ngoài trời như shipper, xe ôm công nghệ,… cũng có nhu cầu mua áo chống nắng. Để có thể đáp ứng tệp khách hàng này, những chủ cửa hàng áo chống nắng cũng nhập thêm nhiều mẫu mã dành cho nam. Những dòng áo chống nắng điều hòa này giá khoảng 800k - 1,5 triệu đồng/chiếc, đây là loại áo được xem đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Có ngoại hình tương tự những chiếc áo khoác khác, nhưng bên trong chiếc áo này lắp kèm quạt gió mini công suất lớn ở hai bên sườn áo và có khả năng làm việc tới 6-7 giờ cũng như như dễ dàng giặt giũ với chất liệu chống nước. Loại áo này đặc biệt được những người lao động ngoài trời, shipper chọn mua.

Nhu cầu tăng cao, dễ bán nên thu lợi nhuận tốt

Trong khi đó, phố Chùa Bộc là con phố thời trang lớn ở Hà Nội cũng rất sầm uất những món đồ thời trang chống nắng. Chị VH - chủ một cửa hàng đang bán món đồ này chia sẻ, các sản phẩm chống nắng ở phân khúc cao cấp, thấp nhất là 400k/sản phẩm và cao có thể tới hơn 1 triệu/chiếc. Vào hè, thời tiết nóng bức nhu cầu tăng lên, có những ngày bán được từ 10 - 20 sản phẩm rất dễ dàng, thu về gần chục triệu đồng.

Trong khi đó, chị T - chủ 1 cơ sở bán đồ thời trang trên con phố Chùa Bộc (Đống Đa) cho hay phân khúc áo chống nắng cao cấp thì có sự xuất hiện của các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Việt Nam quen thuộc như Humbgo, Uniqlo, GU, Format,… được thiết kế bằng loại vải có khả năng phản xạ ánh nắng, chống tia UV, thấm mồ hồi, hút ẩm hiệu quả,…

Giá sản phẩm dao động từ 400.000 - 900.000 đồng/chiếc. Vào mùa hè, mỗi ngày cửa hàng của chị T bán được từ 10 - 20 chiếc, nhờ vậy dễ dàng thu về gần chục triệu đồng, lãi tiền triệu mỗi ngày.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng "hốt bạc" mỗi ngày - Ảnh 3.

Vào hè, thời tiết nóng bức nhu cầu tăng lên, có những ngày bán được từ 10 - 20 sản phẩm rất dễ dàng, thu về gần chục triệu đồng.

"Năm nay các loại áo mát thoáng khí nhưng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn. Phổ biến nhất vẫn là áo chống nắng có khả năng chống tia UV có chỉ số SPF (chỉ số bảo vệ chống tia tử ngoại) dao động từ 15-50. Bên cạnh đó, áo này sử dụng chất liệu sợi tổng hợp như polyester hay nilon sẽ có khả năng chống tia UV cao hơn so với sợi vải khác nên được nhiều người lựa chọn", chị T cho biết.

Thời tiết oi bức, tiểu thương Hà Nội bán đồ chống nắng "hốt bạc" mỗi ngày - Ảnh 4.

Năm nay các loại áo mát thoáng khí nhưng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn.

Hải sản tăng giá chóng mặt

Hải sản tăng giá chóng mặt

Giá bán nhiều loại thuỷ hải sản tại Đà Nẵng tăng cao, có loại tăng giá gấp đôi.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.