Thợ cắt tóc mê máy bay, ngỡ chỉ làm chơi ai ngờ thu cả trăm triệu từ bán máy bay mô hình

Ngoài nghề cắt tóc, mỗi tháng chàng trai 9x Hoàng Khôi đến từ Lục Yên, Yên Bái còn bán từ 50 – 80 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ, doanh thu khoảng 200 triệu đồng.

Nhân vật trong clip là một chàng trai sinh năm 1997 đang điều khiển một chiếc máy bay mô hình Su30mk2 động cơ chạy bằng xăng có kích thước lớn.

Điều khiến nhiều người nể phục đó chính là chiếc máy bay được cắt, lắp ráp hoàn toàn bởi một thanh niên làm nghề cắt tóc đến từ Yên Bái, không hề qua trường lớp đào tạo nào ngoài việc tự học hỏi để thỏa mãn đam mê.

Chia sẻ với PV Infonet, Hoàng Khôi cho biết: "Em đam mê máy bay mô hình từ nhỏ, thế nhưng phải chờ tới năm 2015 – khi đi làm ra tiền mới bắt đầu tiếp cận và theo đuổi đam mê được.

Đam mê này khá là tốn kém vì các nguyên liệu đồ điện đều phải nhập về chứ ở Việt Nam chưa có để phục vụ cho những người chơi mô hình này".

Hoàng Khôi tự tìm hiểu qua các trang web, qua các kênh mạng xã hội, youtube từ nước ngoài để mày mò cách chế tạo ra những chiếc máy bay mô hình. 

Vậy là từ một thợ cắt tóc, Hoàng Khôi làm việc kiếm tiền để phục vụ sở thích của mình. Sau 7 năm Khôi đã có trong tay gia tài là hơn 20 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ với nguyên liệu xăng.

"Cứ 1 lít xăng 1 máy bay bay được khoảng 1 tiếng, chiếc máy bay lớn nhất có kích thước 4m, rộng 2,5m có thể bay từ 2-3 tiếng liên tục. Những chiếc máy bay này thân vỏ được tạo thành từ gỗ thông (gỗ ép), nhựa các bon và xốp dẻo nên rất nhẹ, bền và an toàn, không lo cháy nổ khi vướng vào dây điện", Khôi cho hay.

Chàng trai 9x này cũng cho biết thêm, động cơ máy bay được Khôi tháo ra từ những chiếc máy cắt cỏ. Chi phí để sở hữu những chiếc máy bay kích thước lớn này từ 20 triệu đồng trở lên. 

Hoàng Khôi bên những mô hình máy bay kích thước lớn tự tay cắt ghép và lắp ráp thành.

Ngoài những máy bay mô hình chạy bằng động cơ xăng, Hoàng Khôi còn chế tạo ra vô vàn chiếc máy bay chạy bằng động cơ điện dùng pin có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn có thể bay lượn với khoảng cách điều khiển xa 1km.

Thỏa mãn niềm đam mê, Khôi chia sẻ lên mạng xã hội các clip mình điều khiển máy bay mô hình đang bay lượn trên trời trong khung cảnh núi non hữu tình đã thu hút rất nhiều bạn trẻ cùng sở thích. Dần dần nhiều người biết tới và đặt hàng anh sản xuất các loại mô hình máy bay theo yêu cầu.

“Đam mê rồi cũng đến lúc góp phần tăng thêm thu nhập. Ngoài công việc làm cắt tóc và tạo mẫu tóc, thu nhập từ việc bán máy bay cũng đáng kể” - Hoàng Khôi chia sẻ.

Hoàng Khôi cho biết: "mỗi tháng em bán được từ 50 – 80 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ. Doanh thu khoảng 200 triệu đồng. Không kể vài chục chiếc máy bay nhỏ có giá vài trăm nghìn mua về bán thương mại".

Mỗi chiếc máy bay nhỏ chạy bằng động cơ điện (dùng pin sạc) có chiều dài 1m1, rộng 0.75m sẽ mất khoảng 2 tiếng để chế tạo thân vỏ. Để kịp sản xuất theo đơn đặt hàng, Khôi phải huy động thêm 2 cháu trai để cùng phụ giúp trong xưởng sản xuất có diện tích khoảng 100m2. Và những chiếc máy bay này sản xuất tới đâu có khách đặt mua tới đó. 

Máy bay sản xuất tới đâu là có khách hàng đặt mua tới đó. Hoàng Khôi dùng thùng xốp đóng hàng chuyển cho khách.

"Tính tới thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các mẫu máy bay trên thế giới có thì cơ sở của em đều có thể chế tạo ra mô hình tương tự được. Đơn hàng cá nhân đặt mua lớn nhất hiện tại là một chiếc máy bay chạy bằng động cơ xăng trị giá 28 triệu đồng", chàng trai 9x hào hứng cho biết.

Vật liệu để làm thân vỏ máy bay cũng dễ kiếm. Với những chiếc mô hình chạy điện thì sẽ dùng xốp dẻo. Còn những chiếc máy bay chạy xăng thì làm từ gỗ ép, nhựa cacbon và xốp dẻo, mất nhiều thời gian hơn nên 1 tuần Khôi chỉ làm được 1 chiếc động cơ xăng, còn lại chủ yếu sản xuất những chiếc chạy pin cho nhiều người mới chơi đặt hàng.

Mỗi lần test máy bay, Khôi sẽ tới UBND xã và Ban chỉ huy Quân sự xã để xin được cấp phép, chính quyền cấp phép bay ở khu vực nào thì chỉ được bay ở đó", Khôi tâm sự.

Theo như Khôi cho biết, để vận hành được chiếc máy bay mô hình thành thạo đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện ít nhất là 1 tháng mới thành thạo. Bởi khi bay trên không trung tầm nhìn khá khó, không gian nơi bay phải thoáng.

Chia sẻ với PV Infonet về những dự định trong tương lai, Hoàng Khôi mong muốn sẽ có 1 lớp học truyền cảm hứng cho các em thiếu nhi. Lớp học đó sẽ dành cho các em nhỏ đam mê sáng tạo, đam mê máy bay mô hình ở các vùng nông thôn không có điều kiện mua các sản phẩm có sẵn.

Chúc cho những dự định và niềm đam mê máy bay mô hình của Hoàng Khôi sẽ ngày càng được nhiều người biết tới.

Lam Giang

Ảnh, clip: NVCC

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.