Thợ cắt tóc mê máy bay, ngỡ chỉ làm chơi ai ngờ thu cả trăm triệu từ bán máy bay mô hình

Ngoài nghề cắt tóc, mỗi tháng chàng trai 9x Hoàng Khôi đến từ Lục Yên, Yên Bái còn bán từ 50 – 80 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ, doanh thu khoảng 200 triệu đồng.

Nhân vật trong clip là một chàng trai sinh năm 1997 đang điều khiển một chiếc máy bay mô hình Su30mk2 động cơ chạy bằng xăng có kích thước lớn.

Điều khiến nhiều người nể phục đó chính là chiếc máy bay được cắt, lắp ráp hoàn toàn bởi một thanh niên làm nghề cắt tóc đến từ Yên Bái, không hề qua trường lớp đào tạo nào ngoài việc tự học hỏi để thỏa mãn đam mê.

Chia sẻ với PV Infonet, Hoàng Khôi cho biết: "Em đam mê máy bay mô hình từ nhỏ, thế nhưng phải chờ tới năm 2015 – khi đi làm ra tiền mới bắt đầu tiếp cận và theo đuổi đam mê được.

Đam mê này khá là tốn kém vì các nguyên liệu đồ điện đều phải nhập về chứ ở Việt Nam chưa có để phục vụ cho những người chơi mô hình này".

Hoàng Khôi tự tìm hiểu qua các trang web, qua các kênh mạng xã hội, youtube từ nước ngoài để mày mò cách chế tạo ra những chiếc máy bay mô hình. 

Vậy là từ một thợ cắt tóc, Hoàng Khôi làm việc kiếm tiền để phục vụ sở thích của mình. Sau 7 năm Khôi đã có trong tay gia tài là hơn 20 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ với nguyên liệu xăng.

"Cứ 1 lít xăng 1 máy bay bay được khoảng 1 tiếng, chiếc máy bay lớn nhất có kích thước 4m, rộng 2,5m có thể bay từ 2-3 tiếng liên tục. Những chiếc máy bay này thân vỏ được tạo thành từ gỗ thông (gỗ ép), nhựa các bon và xốp dẻo nên rất nhẹ, bền và an toàn, không lo cháy nổ khi vướng vào dây điện", Khôi cho hay.

Chàng trai 9x này cũng cho biết thêm, động cơ máy bay được Khôi tháo ra từ những chiếc máy cắt cỏ. Chi phí để sở hữu những chiếc máy bay kích thước lớn này từ 20 triệu đồng trở lên. 

Hoàng Khôi bên những mô hình máy bay kích thước lớn tự tay cắt ghép và lắp ráp thành.

Ngoài những máy bay mô hình chạy bằng động cơ xăng, Hoàng Khôi còn chế tạo ra vô vàn chiếc máy bay chạy bằng động cơ điện dùng pin có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn có thể bay lượn với khoảng cách điều khiển xa 1km.

Thỏa mãn niềm đam mê, Khôi chia sẻ lên mạng xã hội các clip mình điều khiển máy bay mô hình đang bay lượn trên trời trong khung cảnh núi non hữu tình đã thu hút rất nhiều bạn trẻ cùng sở thích. Dần dần nhiều người biết tới và đặt hàng anh sản xuất các loại mô hình máy bay theo yêu cầu.

“Đam mê rồi cũng đến lúc góp phần tăng thêm thu nhập. Ngoài công việc làm cắt tóc và tạo mẫu tóc, thu nhập từ việc bán máy bay cũng đáng kể” - Hoàng Khôi chia sẻ.

Hoàng Khôi cho biết: "mỗi tháng em bán được từ 50 – 80 chiếc máy bay mô hình chạy bằng động cơ. Doanh thu khoảng 200 triệu đồng. Không kể vài chục chiếc máy bay nhỏ có giá vài trăm nghìn mua về bán thương mại".

Mỗi chiếc máy bay nhỏ chạy bằng động cơ điện (dùng pin sạc) có chiều dài 1m1, rộng 0.75m sẽ mất khoảng 2 tiếng để chế tạo thân vỏ. Để kịp sản xuất theo đơn đặt hàng, Khôi phải huy động thêm 2 cháu trai để cùng phụ giúp trong xưởng sản xuất có diện tích khoảng 100m2. Và những chiếc máy bay này sản xuất tới đâu có khách đặt mua tới đó. 

Máy bay sản xuất tới đâu là có khách hàng đặt mua tới đó. Hoàng Khôi dùng thùng xốp đóng hàng chuyển cho khách.

"Tính tới thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các mẫu máy bay trên thế giới có thì cơ sở của em đều có thể chế tạo ra mô hình tương tự được. Đơn hàng cá nhân đặt mua lớn nhất hiện tại là một chiếc máy bay chạy bằng động cơ xăng trị giá 28 triệu đồng", chàng trai 9x hào hứng cho biết.

Vật liệu để làm thân vỏ máy bay cũng dễ kiếm. Với những chiếc mô hình chạy điện thì sẽ dùng xốp dẻo. Còn những chiếc máy bay chạy xăng thì làm từ gỗ ép, nhựa cacbon và xốp dẻo, mất nhiều thời gian hơn nên 1 tuần Khôi chỉ làm được 1 chiếc động cơ xăng, còn lại chủ yếu sản xuất những chiếc chạy pin cho nhiều người mới chơi đặt hàng.

Mỗi lần test máy bay, Khôi sẽ tới UBND xã và Ban chỉ huy Quân sự xã để xin được cấp phép, chính quyền cấp phép bay ở khu vực nào thì chỉ được bay ở đó", Khôi tâm sự.

Theo như Khôi cho biết, để vận hành được chiếc máy bay mô hình thành thạo đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện ít nhất là 1 tháng mới thành thạo. Bởi khi bay trên không trung tầm nhìn khá khó, không gian nơi bay phải thoáng.

Chia sẻ với PV Infonet về những dự định trong tương lai, Hoàng Khôi mong muốn sẽ có 1 lớp học truyền cảm hứng cho các em thiếu nhi. Lớp học đó sẽ dành cho các em nhỏ đam mê sáng tạo, đam mê máy bay mô hình ở các vùng nông thôn không có điều kiện mua các sản phẩm có sẵn.

Chúc cho những dự định và niềm đam mê máy bay mô hình của Hoàng Khôi sẽ ngày càng được nhiều người biết tới.

Lam Giang

Ảnh, clip: NVCC

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.