Thiết bị lưu trữ Việt: Khi Synology tung “chiêu độc”

Thị trường lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh khá khốc liệt với các sản phẩm công nghệ mới. Phần thắng sẽ nghiêng về các nhà cung cấp có những giải pháp hiện đại, linh động và bảo mật cao.

Giao diện sử dụng thiết bị lưu trữ dữ liệu qua mạng NAS của Synology.

Giải pháp “hai trong một”

Trong những năm gần đây, với việc thiết bị đầu cuối ngày càng hiện đại và rẻ hơn, người dùng liên tục tạo ra những dữ liệu để ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống (video, hình ảnh), trong khi các doanh nghiệp cũng có kho dữ liệu khổng lồ, đòi hỏi phải có các thiết bị lưu trữ lớn và độ bảo mật cao.

Với nhu cầu của thị trường, nhiều nhà sản xuất thiết bị lưu trữ đã “tấn công” vào thị trường Việt Nam với nhiều sản phẩm có mức giá cạnh tranh, độ cơ động cao từ USB dung lượng lớn tới các ổ cứng di động… Mặt khác, người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ “đám mây” để đáp ứng nhu cầu cơ động ở mọi lúc, mọi nơi, nhất là trong bối cảnh Internet của Việt Nam đã rất phát triển với dịch vụ 4G phủ sóng tới hơn 90% dân số.

Tuy nhiên, có một thực tế là các giải pháp nói trên bên cạnh những ưu điểm thì bộc lộ không ít bất cập như việc ổ cứng phải được người dùng mang theo, trong khi dịch vụ lưu trữ đám mây hoàn toàn phải nhờ đến sự an toàn của phía đối tác…

Để khắc phục điều này, mới đây, hãng công nghệ Synology đã công bố tới thị trường Việt Nam hàng loạt các thiết bị lưu trữ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dùng bình thường tới doanh nghiệp. Có thể kể đến những thiết bị như Synology Diskstation DS418play, NAS DS218+, RS2418+, RS2418RP+,…

Với NAS, ngoài việc là một thiết bị vật lý để ở nhà (trong thiết bị có các ổ cứng để lưu trữ dữ liệu), người dùng sẽ được cấp một tài khoản để khi có thể tự động truy cập NAS qua các thiết bị di động kết nối Internet để sử dụng dữ liệu của mình cũng như chia sẻ dữ liệu từ thiết bị về NAS một cách an toàn và tuyệt đối bảo mật mà không cần can thiệp trực tiếp vào thiết bị. Như vậy, có thể thấy NAS là thiết bị “hai trong một”, vừa là ổ cứng thông thường, vừa có chức năng giúp người dùng sử dụng như một dịch vụ lưu trữ đám mây.

Bên cạnh đó, NAS còn có tính năng tự động sao lưu dữ liệu từ ổ cứng này sang ổ cứng khác, tránh trường hợp mất dữ liệu khi một ổ cứng trong thiết bị gặp sự cố. Thậm chí, đối với người dùng doanh nghiệp, admin còn có thể phân quyền cho các thành viên trong việc được phép truy cập và sử dụng dữ liệu đến đâu, tránh việc rò rỉ những thông tin nhạy cảm.

Ông Mike Chen – Giám đốc Marketing của Synology giới thiệu các đặc điểm vượt trội mà sản phẩm NAS mang đến cho khách hàng.

Theo ông Mike Chen, Giám đốc Marketing của Synology, bên cạnh việc thiết bị được thiết kế vượt qua các bài kiểm tra về bảo mật với tường lửa, IP block, ngăn chặn hacker tấn công từ chối dịch vụ, mã hóa dữ liệu, xác thực tài khoản hai bước…  hãng còn lập nhóm chuyên gia phản ứng nhanh khi các sự cố xảy ra. Cùng lúc, Synology thường xuyên treo thưởng cho cộng đồng hacker mũ trắng trong việc tìm kiếm, phát hiển lỗ hổng của NAS cũng như các thiết bị của hãng để giúp sản phẩm an toàn ở mức cao nhất.

Việt hóa sản phẩm

Cũng theo ông Mike Chen, thị trường Việt Nam đã đón nhận NAS hết sức tích cực. Hiện, JetStar Pacific, Holiday Inn, Unilever là những ví dụ điển hình về các doanh nghiệp đạt được hiệu quả bảo đảm an ninh tốt hơn cũng như nâng cao hiệu suất thông qua sử dụng các giải pháp của NAS.

Lãnh đạo của Synology cũng “bật mí” doanh thu của hãng tại Việt Nam đã tăng 8 lần trong vòng 4 năm qua với mức tăng trưởng hàng năm đạt ít nhất 30% và vẫn đang trên đà tăng trưởng. “Việt Nam hiện được coi là một trong những quốc gia có tiềm năng nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin. Nhận thấy những triển vọng tươi sáng tại Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của thị trường”, ông Mike Chen nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Đăng, nhà sáng lập Mstar Corp, đơn vị cung cấp dịch vụ của Synology tại Việt Nam, cho hay, ngoài những ưu điểm về bảo mật, NAS còn rất dễ sử dụng khi các thiết bị dễ dàng tháo lắp và thay thế khi cần thiết.

Ông Đăng cũng cho hay, trong thời gian tới Synology sẽ thành lập trung tâm bảo hành tại Việt Nam để có thể trợ giúp người dùng một cách tốt nhất. Hãng cũng sẽ đẩy mạnh gia tăng nhận biết thương hiệu, thúc đẩy hợp tác với nhiều phân khúc khách hàng.

Đặc biệt, Synology sẽ tiến hành từng bước trong việc Việt hóa sản phẩm, giúp sản phẩm của hãng có thể tiếp cận với nhiều người dùng ở nhiều phân khúc, trình độ khác nhau./.

Minh Dương

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.