Từ “nổ” chào bán CP ở Hồng Kông bất thành đến tham vọng của ông chủ Món Huế

Từ một doanh nghiệp tham vọng chào bán cổ phiếu ở TTCK Hồng Kông và sở hữu chuỗi cửa hàng F&B lớn nhất Việt Nam, Huy Việt Nam Group bỗng dưng đóng cửa một loạt cửa hàng, ban lãnh đạo "mất tích" không một lời giải thích.

3 thương hiệu chính của Huy Việt Nam.

Việc các cửa hàng Món Huế - Phở Ông Hùng tại Hà Nội và TP.HCM bất ngờ đóng cửa trong vài ngày qua khiến cho người lao động và các chủ nợ, các đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào đứng ngồi không yên, nhất là khi xuất hiện tin đồn Tập đoàn Huy Việt Nam bị phá sản(?).

Cùng với đó, website của tập đoàn không thể truy cập càng khiến cho những cá nhân, doanh nghiệp liên quan trở nên hoang mang khi họ không biết phải tìm kiếm thông tin từ đâu.

Huy Việt Nam là doanh nghiệp chuyên về chuỗi nhà hàng với các thương hiệu như Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Trong đó 3 thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thức Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

Cũng theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2015, có trụ sở tại số 302-304, đường Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM. Gắn với tên tuổi Huy Việt Nam là doanh nhân Huy Nhật - một doanh nhân Việt kiều là người đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Huy Việt Nam.

Doanh nhân Huy Nhật (giữa) và ban lãnh đạo Huy Vietnam Group.

Chưa đầy 6 tháng kể từ ngày thành lập, tháng 12/2015, trong khi khách hàng còn chưa kịp làm quen với cái tên doanh nghiệp lạ lẫm này, giới đầu tư cũng như những nhà kinh doanh trong lĩnh vực F&B “choáng ngợp” trước thông tin Huy Vietnam Group sẽ chào bán cổ phần trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, qua đó trở thành DN Việt đầu tiên IPO ra nước ngoài.

Tuy nhiên, giống như những doanh nghiệp Việt từng “nổ” về việc IPO hoặc niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài, thông tin về đợt IPO của tập đoàn này hóa ra cũng chỉ dừng lại ở mức… gây chú ý cho khách hàng và có thể là nhà đầu tư trong nước. Sau đó, không còn ai nhắc đến tham vọng “vươn ra biển lớn” của Huy Việt Nam.

Thực tế trước khi được công chúng biết đến, tập đoàn này đã sở hữu thương hiệu Món Huế tại TP.HCM từ năm 2007. Đến thời điểm công bố IPO ở nước ngoài, Huy Việt Nam đã sở hữu tròn 100 nhà hàng trên cả nước với 3 thương hiệu khác nhau gồm: 60 nhà hàng Món Huế, 30 nhà hàng Phở Ông Hùng, và 10 nhà hàng Cơm Thố Cháy. So với Phở Ông Hùng và Cơm Thố Cháy, thương hiệu Món Huế là nổi tiếng hơn cả.

Người đứng đầu Huy Việt Nam khi ấy là ông Huy Nhật, người có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực F&B, đã thành công với chuỗi nhà hàng mở tại Mỹ và Trung Quốc. Ông Huy Nhật từng tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ tại đại học Pepperdine (Mỹ).

Tham vọng của ông chủ Huy Việt Nam không dừng lại ở những nhà hàng mở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, cùng với việc mở rộng quy mô về số lượng, thành phố Đà Nẵng là nơi tiếp theo có sự hiện diện của cả 3 thương hiệu trên, trong đó Món Huế vẫn sẽ là “át chủ bài” của Huy Việt Nam nhằm biến thương hiệu này trở thành chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng Món Huế là “át chủ bài” của Huy Việt Nam

Ngoài Huy Nhật, một cái tên đáng chú ý không kém đó là Dennis Nguyễn, Phó chủ tịch của Huy Việt Nam. Ông Dennis Nguyễn chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của công ty. Giữ vai trò chủ tịch của New Asia Partner, một quỹ đầu tư của Hồng Kông chuyên tìm kiếm cơ hội tại các thị trường mới nổi châu Á, ông Dennis Nguyễn đóng vai trò là người kết nối Huy Nhật với các quỹ đầu tư.

Sự hiện diện của ông Dennis Nguyễn cũng được kỳ vọng startup này sẽ được nhiều nhà đầu tư Trung Quốc và Hồng Kông biết tới nhiều hơn. Thực tế những quỹ đầu tư từng đổ tiền vào Huy Việt Nam có những cái tên như Welkin hay AIF, đều đến từ Hồng Kông và ít được biết tới.

Ông Dennis Nguyễn trước đây còn được biết đến với vai trò Chủ tịch The Kafe sau khi Quỹ đầu tư Cassia Investment (cũng là một quỹ đến từ Hồng Kông) do ông làm Chủ tịch mua lại startup này từ Founder Đào Chi Anh.

Hiền Anh

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.