Sự nghiệp của 2 ái nữ nhà cựu Thứ trưởng Công Thương tại Bóng đèn Điện Quang

Mặc dù không còn giữ vị trí nào trong HĐQT hay Ban giám đốc của CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC), nhưng bóng dáng bà Hồ Thị Kim Thoa vẫn còn đó thông qua vai trò của hai người con là ái nữ xinh đẹp của bà.

Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang từng một thời gắn với tên tuổi cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, trước khi bà về làm Thứ trưởng.

Bà Hồ Thị Kim Thoa từng có 18 năm gắn bó tại Bóng đèn Điện Quang. Từ năm 2000 đến 2005, bà là Tổng giám đốc Công ty và từ 2005 đến 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Đến năm 2010, khi bà được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng tại Bộ Công Thương thì ghế Chủ tịch và Tổng giám đốc Bóng đèn Điện Quang được bàn giao lại cho em trai bà là ông Hồ Quỳnh Hưng đảm nhiệm cho đến nay. Hiện ông Hưng trực tiếp sở hữu 2,28 triệu cổ phiếu DQC, tương đương 8,31% vốn điều lệ công ty.

Sau khi rời ghế Thứ trưởng, năm 2018 bà Thoa cũng bán hơn 1,8 triệu cổ phiếu DQC và chỉ còn nắm 6.415 cổ phiếu, tương đương 0,02% vốn điều lệ công ty.

Ngoài ra, tại Bóng đèn Điện Quang, hai con gái của bà Thoa cũng đang đảm nhiệm những chức vụ quan trọng. Cụ thể, bà Nguyễn Thái Nga là Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc công ty, và bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê là Giám đốc điều hành khối dự án.

Bà Nguyễn Thái Nga là Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc CTCP Bóng đèn Điện Quang.

Bà Nguyễn Thái Nga hiện đang nắm giữ 1,9 triệu cổ phiếu DQC, tương đương 7,03% vốn điều lệ công ty. Trong khi bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê sở hữu 1,5 triệu cổ phiếu DQC, tương đương 5,57% vốn điều lệ công ty.

Theo giới thiệu của DQC, bà Nguyễn Thái Nga tham gia là thành viên HĐQT DQC từ tháng 4/2013. Bà Nguyễn Thái Nga tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị kinh doanh trường Đại học Northeastern (Mỹ). Bà Nguyễn Thái Nga công tác tại Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang từ tháng 2/2012 và từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Phó giám đốc Xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang. Từ tháng 11/2015 bà giữ vị trí Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang.

Em gái bà Nga, bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Northeastern (Mỹ). Về Việt Nam, bà công tác tại Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam. Bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ và bán lẻ: Từ năm 2015 đến nay, là đồng sáng lập và điều hành chuỗi nhà hàng và cà phê tại Hà Nội, là đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT công ty AM Holdings sở hữu và kinh doanh tòa nhà AM Saigon với hàng trăm căn hộ dịch vụ tại Hồ Chí Minh.

Con gái thứ hai của bà Thoa, bàNguyễn Thái Quỳnh Lê là Giám đốc điều hành khối dự án.

Từ năm 2018 đến nay, bà Quỳnh Lê là Chủ tịch HĐQT Trường THCS – THPT Đinh Tiên Hoàng. Bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê công tác tại Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang từ tháng 4/2016, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc phòng Dự án Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang. Đến tháng 6/2018, bà Quỳnh Lê được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành khối Dự án – Phụ trách vận hành hệ sinh thái HomeCare bao gồm nền tảng mua sắm đa kênh từ online đến offline (chuỗi showroom) với các đối tác uy tín trong ngành điện và chiếu sáng, dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công và bảo trì tận nơi với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Mới đây, DQC công bố báo cáo tài chính năm 2019 với kết quả không mấy tích cực. Theo đó, doanh thu thuần năm 2019 của DQC đạt 815 tỷ đồng, giảm 30% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 33,3 tỷ đồng, giảm 64% so với năm 2018.

Trên thị trường chứng khoán, sau 4 phiên tăng giá liên tiếp nhờ thông tin trả cổ tức bằng tiền mặt, cổ phiếu DQC đã lại giảm giá 3 phiên liên tiếp gần đây. Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/3, DQC đóng cửa ở mức giá 15.050 đồng/cp.

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.