Nữ đại gia Lê Thị Giàu, người khởi kiện bà Phương Hằng là ai?

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây – đã nộp đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng - chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam – tại TAND quận 1, TP.HCM.

 

{keywords}
Bà Lê Thị Giàu chia sẻ khó khăn, hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo.

Việc khởi kiện của bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây diễn ra sau khi bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc đến mình trong buổi livestream hôm 14/5.

Trong đơn khởi kiện, bà Giàu cho biết năm 2017 bà có quen biết với bà Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cả hai không có mối quan hệ làm ăn cũng như bạn bè, nhưng khoảng thời gian này bà Phương Hằng thường nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm.

Bà Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền".

Đặc biệt, nguyên đơn cho rằng vợ ông Dũng lò vôi đã xúc phạm uy tín thương hiệu mì Lá Bồ Đề, dầu Nhị Thiên Đường do bà Giàu làm chủ. Theo bà Hằng, sản phẩm này  là “thương hiệu đểu”, “chứng nhận giả”. 

Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food) do bà Lê Thị Giàu làm chủ được thành lập từ năm 1960, là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chay ăn liền, và các sản phẩm từ gạo có quy mô lớn hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề của Bình Tây Food do bà Lê Thị Giàu làm chủ.

Công ty hiện có hai cơ sở sản xuất tại TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai với năng lực xuất khẩu lên tới 200 container sản phẩm/tháng. Các sản phẩm của Bình Tây Food hiện xuất khẩu đi các thị trường Mỹ, EU, Canada, và các nước Đông Âu.

Bình Tây Food được biết đến với các sản phẩm như: mì trứng, gia vị nấm, ống hút gạo, cháo ăn liền, phở ăn liền,… trong đó có hai sản phẩm được bà Phương Hằng nhắc đến là mì chay Lá Bồ Đề và dầu Nhị Thiên Đường.

Vì là công ty chuyên sản xuất đồ chay, nên dễ hiểu khi Bình Tây Food luôn gắn với các hoạt động thiện nguyện tại các cơ sở tôn giáo như chùa chiền.

Từng “làm mưa làm gió” trên thị trường từ 60 năm trước, rồi lại bị thị trường lãng quên, đến nay Bình Tây Food lại được nhiều người biết đến là nhờ tài kinh doanh của bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT của công ty.

{keywords}
Nữ đại gia Lê Thị Giàu trong 1 hoạt động thiện nguyện.

Bà Giàu được biết đến là một người có nhiều hoạt động công đức cho nhiều chùa ở khắp Việt Nam. Cho nên, người tiêu dùng rất hay nhìn thấy các sản phẩm của Bình Tây Food trong các chùa ở Việt Nam.

Ngoài ra, bà Giàu còn được biết đến với vai trò Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM.

Năm 2019, bà Giàu từng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là thành viên của hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Đồng thời, bà cũng được trao tặng giải thưởng “Sự nghiệp phát triển Tổ chức Kỷ lục Toàn Cầu” (Career of Global Records Development).

'Ngay từ khi xây dựng thương hiệu từ 60 năm trước, cái tên Bình Tây đã gắn liền với cái khổ của người dân, cho nên các hoạt động làm từ thiện đối với riêng thương hiệu này mà nói, là đang thực hiện các giá trị đạo đức của Phật pháp'. Trích một bài viết trên website của Bình Tây Food.

Hiền Anh

Vụ doanh nhân Giàu kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ có khả thi?

Vụ doanh nhân Giàu kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ có khả thi?

"Việc đòi bà Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng của bà Giàu chỉ mang tính chất ví dụ, chắc chắn sẽ không đạt được", luật sư nêu. 

Toàn cảnh vụ nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ

Toàn cảnh vụ nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ

Bị bà Nguyễn Phương Hằng tố lừa đảo, thương hiệu giả và nhắn tin xúc phạm, bà Lê Thị Giàu, một đại gia ngành thực phẩm đã khởi kiện bà Hằng ra TAND quận 1 (TP.HCM) đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng, yêu cầu cải chính, xin lỗi công khai...

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.