Sau Tết, có thể tìm mua chung cư giá quanh 1 tỷ đồng rất nhiều tại Hà Nội

Sau Tết, có nhiều dự án, chủ căn hộ ở các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng. Người dân có tài chính quanh mức 1 tỷ đồng có thể tham khảo những nguồn cung này.

Phân khúc chung cư bình dân lúc nào cũng khan hàng, đắt khách, là nhu cầu người mua nhà lúc nào cũng cần, nhất là những người có thu nhập thấp.

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm có khá nhiều cơ hội để những người có tài chính tầm 1 tỷ đồng có cơ hội mua được nhà khi trên thị trường có cả những dự án chung cư cho đối tượng thu nhập thấp vẫn đang tiếp nhận hồ sơ mua nhà hay các chủ căn hộ nhà giá rẻ ở các dự án đã sử dụng được vài năm đang có nhu cầu bán lại.

{keywords}
Sau Tết, có thể tìm mua căn hộ chung cư giá trên dưới 1 tỷ đồng ở nhiều khu vực tại Hà Nội.

Đơn cử, tại dự án nhà ở xã hội khu đô thị Kim Chung trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh do liên danh Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần làm chủ đầu tư hiện vẫn đang nhận hồ sơ của các đối tượng mua nhà theo quy định.

Theo đó, dự án còn 70 căn nhà ở xã hội bán và 68 căn cho thuê. Các căn hộ có diện tích 48 - 58m2. Giá bán nhà ở xã hội tại dự án này là hơn 13,2 triệu đồng/m2 đã bao gồm 5% thuế VAT và chưa bao gồm 2% phí bảo trì. Như vậy, tính sơ qua, giá các căn hộ tại dự án dao động trong khoảng trên 633 - 766 triệu đồng.

Sau Tết, tại một số dự án chung cư đã ở được vài năm hiện có nhiều chủ hộ có nhu cầu bán để đổi nhà rộng hơn. Giá các căn hộ từ trên 1 tỷ đồng, tùy diện tích. Các căn hộ đã ở này đều có đầy đủ nội thất, rất phù hợp cho những người có nhu cầu mua nhà ở ngay.

Chẳng hạn, tại huyện Thanh Trì, dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza, chung cư Tecco Garden Thanh Trì, khu đô thị Đại Thanh... nhiều căn hộ giá từ 1-1,4 tỷ đồng đang có nhu cầu sang nhượng. Thậm chí, những căn hộ có diện tích nhỏ từ 42-47m2 với phòng khách, bếp, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh mức giá rao bán dưới 1 tỷ đồng

Tại quận Hoàng Mai, chung cư HH Linh Đàm, các tòa nhà xã hội ở khu Tây Nam Linh Đàm, chung cư Kim Văn Kim Lũ trên đường Nguyễn Xiển... có các căn hộ từ 45-72m2 đang được rao bán lại với giá từ 800 triệu đồng đến 1,8 tỷ đồng.

Các căn hộ hiện đang rao bán mức giá nhỉnh hơn khoảng 1 tỷ đồng tập trung chủ yếu tại dự án HH Linh Đàm và khu đô thị Kim Văn Kim Lũ. Những căn hộ này có diện tích từ 45m2, 67m2 hay 72m2 với 1-2 phòng ngủ.

Đơn cử, chủ một căn hộ chung cư ở HH Linh đàm đang rao bán căn hộ diện tích 67m2, ở tầng 15 với đầy đủ nội thất với mức giá khoảng gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, bao người mua toàn bộ chi phí sang tên.

Tại quận Nam Từ Liêm, các căn hộ rao bán giá khoảng 1 tỷ đồng là các căn studio có 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, diện tích từ 28-30m2 tại dự án Vinhome Smart City. 

Hay tại quận Hà Đông, chung cư Xuân Mai Tower ở Tô Hiệu, Mipec City View ở Kiến Hưng, chung cư Dương Nội, chung cư viện bỏng Hà Đông, chung cư sông Nhuệ... đều là những dự án mà người dân đã ở vài năm nay. Hiện có một số căn hộ diện tích nhỏ từ 45-57 m2, giá bán từ 900 – 1,3 tỷ đồng, căn có diện tích lớn hơn khoảng từ 80-110m2 có giá từ 1,4-1,5 tỷ đồng, tùy căn đang được chủ nhà rao bán.

Tại huyện Gia Lâm, căn hộ giá khoảng 1 tỷ đang rao bán hiện tập trung tại dự án Vinhome Ocean Park, đây cũng là các căn studio với 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và có diện tích khoảng 31-36m2. 

Tại huyện Hoài Đức, người có nhu cầu có thể mua lại căn hộ hơn 90m2 với 3 phòng ngủ và mức giá chỉ từ 1,2-1,3 tỷ đồng, như chung cư Thăng Long Victoria. Chung cư Gemek Tower, chung cư The Golden An Khánh... nhiều chủ cũ cũng đang rao bán lại các căn hộ diện tích 60-70m2, giá dao động quanh mức 1,2 - 1,5 tỷ đồng.

Minh Thư

Khách từ Hà Nội mua đất nền cách ngàn km không cần xem thực tế: Đất nền là 'vua' nhưng đừng thấy ‘sốt’ là ‘nhảy’ vào mua

Khách từ Hà Nội mua đất nền cách ngàn km không cần xem thực tế: Đất nền là 'vua' nhưng đừng thấy ‘sốt’ là ‘nhảy’ vào mua

Tổng giám đốc Asian Holding nhắc lại câu chuyện cuối năm 2021, công ty bán đất tại một dự án ở miền Nam cho 70% khách hàng ở Hà Nội mà họ không cần đi xem dự án vẫn chuyển luôn tiền cọc

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.