Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động, tiền gửi DN chỉ còn 3,5% kỳ hạn 6 tháng

Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng đốiv ới khách hàng doanh nghiệp hiện có ngân hàng áp dụng ở mức thấp kỷ lục 3,5%/năm, trong khi mức lãi suất huy động cao nhất tiếp tục được các ngân hàng nhỏ duy trì ở mức 6,05%/năm.

{keywords}
Ảnh minh họa 

Lãi suất huy động tiếp tục có diễn biến giảm trong tháng 3 và tuần đầu của tháng 4/2021 đối với cả hai kỳ hạn 6 tháng và 1 tháng ở phần lớn các ngân hàng thương mại.

Theo đó, trung bình lãi suất huy động hiện tại ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng của toàn ngành ngân hàng lần lượt giảm 0,05% và 0,08%, xuống 4,80%/năm và 5,6%/năm so với đầu tháng trước.

Cụ thể, với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất huy động dành cho khối khách hàng doanh nghiệp trung bình của cả 3 nhóm ngân hàng đồng loạt có diễn biến giảm.

Nhóm Ngân hàng gốc quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank có mức giảm mạnh nhất, 0,075 điểm phần trăm xuống 3,73%/năm.

Nhóm Ngân hàng TMCP có quy mô nhỏ, vốn dưới 5.000 tỷ đồng và nhóm Ngân hàng TMCP có quy mô lớn vốn trên 5.000 tỷ đồng cùng giảm lãi suất tiết kiệm lần lượt là 0,07 và 0,03 điểm phần trăm, xuống 5,32%/năm và 4,71%/năm.

Theo đó, lãi suất huy động thấp nhất cho kỳ hạn 6 tháng hiện đang ở áp dụng ở mức 3,5%/năm, trong khi mức lãi suất huy động cao nhất tiếp tục được duy trì ở mức 6,05%/năm.

Đối với kỳ hạn 12 tháng, nhóm ngân hàng gốc quốc doanh tiếp tục áp dụng mức giảm mạnh nhất, xuống ở mức 5%năm. Nhóm ngân hàng TMCP có quy mô nhỏ giảm 0,12% xuống mức 5,95%/năm. Ngược lại, nhóm Ngân hàng TMCP có quy mô lớn tiếp tục áp dụng mức lãi suất trung bình 5,53%/năm, không đổi so với tháng 2/2021.

Như vậy, lãi suất  huy động trung bình kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng đang ở mức 4,8%/năm và 5,61%/năm, cùng giảm trên 20% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Thanh khoản hệ thống ngân hàng cũng đang ở trạng thái tương đối dồi dào. Tính tới ngày 19/3/2021, tăng trưởng tổng phương tiện thanh toán, tăng trưởng huy động vốn của các tổ chức tín dụng và tăng trưởng dư nợ tín dụng lần lượt ở mức 1,49%; 0,54%và 1,47% theo Tổng cục thống kê. So sánh tốc độ tăng trưởng với cùng kỳ, tăng trưởng huy động vốn và tăng trưởng tín dụng đều cao hơn so với mức 0,51% và 0,68% vào cuối tháng 3/2020.

Ngân Giang

Lãi suất Vietcombank tháng 4/2021 tăng hay giảm?

Lãi suất Vietcombank tháng 4/2021 tăng hay giảm?

Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 4/2021 không có sự thay đổi so với tháng trước. Theo đó, lãi suất tiền gửi tại ngân hàng này hiện đang giao động trong khoảng từ 2,9%/năm đến 5,5%/năm áp dụng cho kỳ hạn từ 1 tháng đến 48 tháng.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.