1001 chuyện... không đụng hàng mùa Đại hội cổ đông ngân hàng

Mùa đại hội cổ đông năm nay, cổ đông ngân hàng đi dự đại hội nhận đủ hỉ nộ ái ố cảm xúc, người được vàng, được vòng đo sức khỏe, được tiền, người bực tức vì mất công mất việc 

Khác với mọi năm, mùa đại hội cổ đông năm nay của các ngân hàng có một sự tươi mới hơn hẳn khi có những ngân hàng bất ngờ tặng quà cho các cổ đông tham dự.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) diễn ra ngày 22/04 tại TP.HCM. Tại Đại hội, mỗi cổ đông tham dự được ngân hàng phát tặng 01 miếng vàng thần tài 0,5 chỉ. Quà tặng được gửi đến tất cả cổ đông kể cả các cổ đông nhỏ tham dự đại hội trực tiếp.

Ước tính, hơn 300 chỉ vàng đã được Sacombank tặng các cổ đông. Tại ngày diễn ra đại hội, lộc vàng loại 0,5 chỉ được mua vào giá 2,75 triệu đồng, bán ra 2,88 triệu đồng, tại Công ty vàng bạc đá quý - SBJ.

Gây ấn tượng bất ngờ không kém là Đại hội cổ đông của Ngân hàngTMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng của nhà băng này, các cổ đông cũng thấy ấm lòng khi được ngân hàng quan tâm đến sức khoẻ.

Theo đó, mỗi mỗi cổ đông tham dự đại hội được tặng 01 vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ, có giá thị trường khoảng 1 triệu đồng. Vòng đo nhịp tim, đo nồng độ oxy trong máu nhờ tích hợp cảm biến SpO2, theo dõi giấc ngủ, có chế độ tập thể dục, theo dõi thể dục tự động phát hiện.

{keywords}
Muôn vẻ Đại hội cổ đông các ngân hàng.

Trong khi đó, các cổ đông Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) lại cảm thấy ấm lòng khi mỗi cổ đông dự ĐH thường niên 2022 sáng 25/04 được ngân hàng tặng luôn phong bì 500.000 đồng để “ăn trưa”.

“Ai không đi họp cổ đông MB sáng nay có phải đang ngồi khóc thút thít không. Với những người nào đã mang sẵn hộp cơm trưa, hoặc tính bỏ bữa để ăn kiêng thì 500k này cũng có thể đổ đầy bình 3 chiếc xe SH. Đấy các ông bà cứ bảo đi họp cổ đông tốn thời gian với cả đói mốc mồm đi”, một cổ đông hài hước bình luận.

Trong khi hầu hết các nhà đầu tư chứng khoán đang trải qua những ngày u ám khi giá cổ phiếu đồng loạt giảm, việc các cổ đông bất ngờ nhận được quà trong ngày họp Đại hội cổ đông như một sự động viên tinh thần đối với họ.

Tuy nhiên, sự chu đáo của ngân hàng chỉ có thể thực hiện khi kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng, cũng như nội bộ ngân hàng có sự gắn kết. Không phải cổ đông ngân hàng nào cũng may mắn có được niềm vui trọn vẹn như trên. Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Exinbank) là một ví dụ điển hình cho thái cực còn lại.

Đại hội cổ đông thường niên 2022 của Eximbank dự kiến diễn ra sáng 28/04 tại TP.HCM nhưng đã không thể diễn ra do không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định. Thậm chí, cổ đông của nhà băng này còn ấm ức ra về với lời trách móc: Biết thế ở nhà ngủ cho khoẻ.

Cụ thể, buổi họp chỉ có tổng cộng 90 cổ đông tham dự, đại diện cho 688 triệu cổ phần, và chỉ chiếm vỏn vẹn 56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Như vậy Eximbank lại thêm một lần lỗi hẹn với cổ đông khi không thể tổ chức đại hội dù đã có Chủ tịch HĐQT mới.

Không chỉ “chơi đẹp” với các cổ đông dịp đại hội, nhiều ngân hàng cũng “chơi đẹp” với người lao động vào dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30/04 và ngày Quốc tế Lao động 01/05.

Điển hình như Vietcombank chi thưởng cho cán bộ nhân viên 3,5 tháng lương kèm mỗi người một Ipad. Theo đó, lãnh đạo cấp phòng trở lên được thưởng Ipad Pro, CBNV còn lại mỗi người được tặng một Ipad Gen 9.

BIDV cũng “chơi lớn” khi mỗi CBNV được thưởng 1,5 tháng lương. Agribank cũng “nhẹ nhàng” chi 1 tháng lương vào dịp nghỉ lễ này.CBNV Ngân hàng SHB mỗi người được thưởng 12 triệu đồng, trong khi mức thưởng tại MSB là 5 triệu đồng với những nhân viên công tác trên 1 năm, từ 01 đến 03 triệu đồng với những nhân viên có thời gian công tác dưới 1 năm.

Dù không có “quà” cho cổ đông, nhưng Eximbank cũng kịp “ting ting” cho nhân viên mỗi người 1 triệu đồng trước khi nghỉ lễ. “Bank LV”, biệt danh của LienVietPostBank dù không có thưởng nhưng tại ĐHCĐ vừa rồi, Tổng Giám đốc ngân hàng này “tâm sự mỏng” rằng đã tăng 10% lương cho nhân viên cách đây 1 tuần. Như vậy, chỉ trong 3 năm LPB đã tăng tổng cộng 50% lương cho người lao động.

Ngân Giang

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.