Mặc đại dịch, các tỷ phú Nga vẫn đầu tư sắm siêu du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD

Năm 2020, mặc dù thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đã giảm 20-22% so với năm trước, tuy nhiên, các tỷ phú Nga vẫn chi hàng trăm triệu USD đầu tư mua những món hàng xa xỉ như siêu du thuyền, biệt thự... 

Tạp chí Forbes mới đây đã liệt kê những món hàng xa xỉ mà các tỷ phú Nga đã mua trong đại dịch Covid-19.

Theo ước tính của công ty Bain & Company (Mỹ), thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đã giảm 20-22% năm 2020 so với năm trước. Mặc dù vậy, trong một khoảng thời gian nhất định, các tỷ phú từ Nga đã chi hàng trăm triệu USD cho các phi vụ mua bán khác nhau.

Du thuyền phá băng La Datcha của tỷ phú Nga Oleg Tinkov - 100 triệu euro

Du thuyền phá băng tư nhân La Datcha dài 77 mét của tỷ phú Oleg Tinkov - nhà sáng lập và Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Tinkoff sở hữu khối tài sản lên tới 1,2 tỉ USD. La Datcha được thiết kế cho 24 thành viên thủy thủ đoàn và 12 hành khách. Siêu du thuyền được công ty đóng tàu Damen Yachting hạ thủy tại thành phố cảng Vlissingen, Hà Lan.

{keywords}
Du thuyền phá băng La Datcha của tỷ phú Nga Oleg Tinkov.

Tỷ phú Tinkov đã lên kế hoạch sử dụng chiếc du thuyền 20 ngày 1 năm và cho thuê trong thời gian còn lại với giá 740.000 euro mỗi tuần. Vào tháng 3/2021, vị tỷ phú này đã mua cho La Datcha một máy bay trực thăng Airbus H125 thuộc phiên bản “siêu VIP”, có khả năng bay cao 7.000 mét khi đầy tải. Chi phí của chiếc máy bay này ước tính khoảng 2,5-5 triệu USD.

Siêu du thuyền Solaris của tỷ phú Roman Abramovich - 500 triệu euro

Nhà máy đóng tàu Lloyd Werft của Đức đã tiến hành thử nghiệm trên biển đối với siêu du thuyền 8 boong Solaris vào mùa xuân 2021. Du thuyền dài 145 mét, tổng trọng tải lên tới 11.000 tấn, có thân tàu bằng thép, cấu trúc thượng tầng bằng nhôm và sàn gỗ. Solaris được ví như một pháo đài nổi trên biển, vận hành êm ái trong mọi điều kiện thời tiết.

{keywords}
Siêu du thuyền Solaris của tỷ phú Roman Abramovich.

Theo Forbes, con tàu đang được đóng cho tỷ phú Nga Roman Abramovich, người đã sở hữu du thuyền khổng lồ Eclipse (163,6 mét, đứng thứ 2 trong danh sách những du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới). Solaris sẽ có thể đón 36 khách và được phục vụ bởi một phi hành đoàn gồm 60 người. Hiện ông Abramovich sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 14,6 tỉ USD.

Dự kiến, siêu du thuyền có chi phí lên tới 500 triệu euro sẽ được chạy thử và bàn giao cho tỷ phú Nga vào mùa hè năm nay.

Biệt thự ở Herzliya (Israel) của Roman Abramovich - 64,5 triệu USD

Theo trang tin Globes của Israel, cuối tháng 1/2020, tỷ phú Nga Roman Abramovich đã trở thành chủ nhân của căn biệt thự đắt giá nhất Israel. Biệt thự này có diện tích 2.000 m2 trên một khu đất rộng 1 ha nằm cách Tel Aviv 15 km trong khu vực “siêu sang” bên bờ biển Hertzliya. Trước đó, bất động sản này thuộc sở hữu của tỷ phú người Anh Alan Howard.

{keywords}
Tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu câu lạc bộ Chelsea mua ngôi biệt thự ở thị trấn nằm bên bờ biển Hertzliya, Israel.

Biệt thự này sẽ là tài sản thứ 2 của tỷ phú người Nga ở Israel sau khi ông mua khách sạn cổ điển Varsano ở Tel Aviv, Neve Tzedek được mua năm 2015 với giá 17,1 triệu bảng của Yaron Varsano, chồng của nữ diễn viên nổi tiếng người Israel Gal Gadot.

Dinh thự ở Beverly Hills (Mỹ) của doanh nhân Dmitry Bosov - 30 triệu USD

Đầu năm 2020, tạp chí Variety cho biết, Chủ tịch tập đoàn công nghiệp “Alltek” Dmitry Bosov và vợ Katerina Bosov đã mua một căn biệt thự theo phong cách kiến trúc Gothic ở Beverly Hills (California). Biệt thự có diện tích gần 1.400 m2 với 8 phòng ngủ và 12 phòng tắm. Nhìn tổng thể, bất động sản này không khác gì so với một nhà thờ mang phong cách baroque.

{keywords}
Dinh thự ở Beverly Hills của doanh nhân Dmitry Bosov.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2020, doanh nhân Dmitry Bosov đã tự sát tại nhà riêng ở Moscow. Ông Bosov (52 tuổi), xếp thứ 86 trong danh sách những người giàu nhất Nga do tạp chí Forbes bình chọn với khối tài sản 1,1 tỉ USD.

Những căn nhà siêu sang của Bill Gates, Bezos, Mark Zuckerberg... có gì đặc biệt?

Những căn nhà siêu sang của Bill Gates, Bezos, Mark Zuckerberg... có gì đặc biệt?

Nhà của những tỷ phú giàu nhất thế giới như ông chủ Amazon Bezos, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates hay nhà của ông trùm kinh doanh Mumbai Mukesh Ambani, có gì đặc biệt?

Thanh Bình (lược dịch)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.