Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán rau sắn muối chua - Infonet
 

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán rau sắn muối chua

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là món ăn dân dã, khoái khẩu của nhiều người. Trung bình mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) bán ra thị trường hơn 30kg đặc sản, thu về cả triệu đồng.

Đều như vắt chanh, mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) lại ra bưu cục gửi hơn 30kg rau sắn muối chua lên Hà Nội. Đây vốn là món ăn quen thuộc, dân dã ở vùng đất tổ vua Hùng. Rau sắn thường được nấu kèm với cá, ninh với xương làm món giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè.

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là món ăn dân dã, khoái khẩu của nhiều người

Từ ngày có dịch Covid-19, thay vì muối rau bán ở chợ, cô Quy chuyển sang cung cấp online. Nhờ muối khéo tay, rau sắn nhà cô bán rất chạy, đặc biệt ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Giá cho mỗi cân dưa lá sắn là 75.000 đồng.

Cô cho biết:"Rau sắn ngon nhất là được muối theo phương pháp truyền thống và được đặt để trong loại chum sành Hương Canh. Lá sắn sau khi được hái về sẽ bỏ đi phần cậng và lá già. Sau đó đem vò cho vào vại, đổ nước ngập, nén lại và phơi nắng 2 - 3 ngày".

Trung bình mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) bán ra thị trường hơn 30kg đặc sản, thu về cả triệu đồng

Để đảm bảo hàng cho khách, ngoài dùng lá sắn trồng ở vườn nhà, cô Quy còn mua thêm của hàng xóm. Giá cho mỗi cân lá sắn tươi là 15.000 đồng. Thông thường, cứ 7 ngày là lá sắn sẽ cho thu hoạch đợt mới. Do đó mà cô thường phải phân bố đều thời gian để xoay vòng nguồn cung nguyên vật liệu.

"Cứ 30kg rau sắn muối sẽ thu về 2,2 - 2,5 triệu đồng, trừ hết chi phí còn khoảng 800.000 - 1.200.000 triệu đồng tiền lãi. Nếu không phải mua rau mà mình tự chủ được thì phần lãi sẽ còn nhiều hơn nữa" - cô Quy kể.

 

Rau sắn thường được nấu kèm với cá, ninh với xương làm món giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè

Chị Hoài An, tiểu thương ở chợ Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, công việc bán rau sắn muối đang mang lại thu nhập tốt cho chị. Trung bình mỗi ngày, chị bán được 5 - 7kg dưa sắn, hôm nhiều có thể lên tới 8 - 10kg. Rau sắn sẽ được chia ra thành từng túi nhỏ hoặc bán theo bát với giá 15.000 - 20.000 đồng/bát.

"Mỗi tuần tôi sẽ đi đánh hàng 1 lần và gom đơn cho khách. Với khách lấy số lượng lớn sẽ được hưởng giá sỉ và ưu đãi tốt hơn" - chị An nói.

Chị cho biết, cơ duyên đưa chị đến với nghề bán rau sắn là nhờ 3 năm trước, chị lên vùng Cẩm Khê (Phú Thọ) chơi và được chủ nhà thiết đãi món dưa sắn om cá. Chị ăn thử thì thấy rau rất bùi, thơm và có vị chua thanh mát. Chị mới ngỏ ý mua 2kg về ăn và bán thử, sau này, mọi người cho phản hồi khá tốt, chị mới bắt đầu bán thêm.

Cầm trên tay 2 bát rau sắn, chị Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng khoe: “Đều đặn cứ 2 tuần/lần là tôi lại ghé qua quầy mua rau sắn muối, nhà tôi ai cũng đều nghiện món này. Mùa hè cứ có bát canh cá hay xương hầm nấu với rau là ngon hết sảy".

Chị tâm sự, chồng chị vốn quê gốc là ở Phú Thọ, ngày xưa nhà anh nghèo lại đông con nên chỉ có cơm trắng ăn với rau sắn muối. Sau này, anh đi học đại học và chuyển xuống Hà Nội thành ra ít được thưởng thức món tủ. Thế nên, mỗi khi thèm đặc sản quê hương, anh đều dặn chị đặt mua bằng được.

Theo Hoàng Dung (Dân Trí)
 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm
icon

“Vị trí, vị trí và vị trí” - câu “thần chú” của các dự án bất động sản hút khách ngày càng đúng với các dự án ở vị trí “vàng” khu Tây Hà Nội.

 
 
Tại sao The Metrolines được gọi là “dự án quốc tế” đầu tiên tại Hà Nội?
icon

Nằm trọn trong đại đô thị Vinhomes Smart City, ở chính giữa tam giác vàng là 3 tuyến metro huyết mạch của thành phố trong tương lai, The Metrolines đang nổi lên và khẳng định vị thế một dự án quốc tế đầu tiên tại Hà Nội.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Có nên tranh thủ cơ hội khi chứng khoán lập đỉnh mới?
icon

Thị trường vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư mới, trong tháng 5 có đến 114 ngàn tài khoản mở mới, cao nhất trong lịch sử thị trường. Thị trường tăng điểm tốt kèm theo dòng tiền tăng mạnh mẽ đang tạo hiệu ứng tâm lý tốt cho nhà đầu tư