Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán rau sắn muối chua

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là món ăn dân dã, khoái khẩu của nhiều người. Trung bình mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) bán ra thị trường hơn 30kg đặc sản, thu về cả triệu đồng.

Đều như vắt chanh, mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) lại ra bưu cục gửi hơn 30kg rau sắn muối chua lên Hà Nội. Đây vốn là món ăn quen thuộc, dân dã ở vùng đất tổ vua Hùng. Rau sắn thường được nấu kèm với cá, ninh với xương làm món giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè.

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là món ăn dân dã, khoái khẩu của nhiều người

Từ ngày có dịch Covid-19, thay vì muối rau bán ở chợ, cô Quy chuyển sang cung cấp online. Nhờ muối khéo tay, rau sắn nhà cô bán rất chạy, đặc biệt ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Giá cho mỗi cân dưa lá sắn là 75.000 đồng.

Cô cho biết:"Rau sắn ngon nhất là được muối theo phương pháp truyền thống và được đặt để trong loại chum sành Hương Canh. Lá sắn sau khi được hái về sẽ bỏ đi phần cậng và lá già. Sau đó đem vò cho vào vại, đổ nước ngập, nén lại và phơi nắng 2 - 3 ngày".

Trung bình mỗi ngày, cô Nguyễn Quy (Phú Thọ) bán ra thị trường hơn 30kg đặc sản, thu về cả triệu đồng

Để đảm bảo hàng cho khách, ngoài dùng lá sắn trồng ở vườn nhà, cô Quy còn mua thêm của hàng xóm. Giá cho mỗi cân lá sắn tươi là 15.000 đồng. Thông thường, cứ 7 ngày là lá sắn sẽ cho thu hoạch đợt mới. Do đó mà cô thường phải phân bố đều thời gian để xoay vòng nguồn cung nguyên vật liệu.

"Cứ 30kg rau sắn muối sẽ thu về 2,2 - 2,5 triệu đồng, trừ hết chi phí còn khoảng 800.000 - 1.200.000 triệu đồng tiền lãi. Nếu không phải mua rau mà mình tự chủ được thì phần lãi sẽ còn nhiều hơn nữa" - cô Quy kể.

Rau sắn thường được nấu kèm với cá, ninh với xương làm món giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè

Chị Hoài An, tiểu thương ở chợ Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, công việc bán rau sắn muối đang mang lại thu nhập tốt cho chị. Trung bình mỗi ngày, chị bán được 5 - 7kg dưa sắn, hôm nhiều có thể lên tới 8 - 10kg. Rau sắn sẽ được chia ra thành từng túi nhỏ hoặc bán theo bát với giá 15.000 - 20.000 đồng/bát.

"Mỗi tuần tôi sẽ đi đánh hàng 1 lần và gom đơn cho khách. Với khách lấy số lượng lớn sẽ được hưởng giá sỉ và ưu đãi tốt hơn" - chị An nói.

Chị cho biết, cơ duyên đưa chị đến với nghề bán rau sắn là nhờ 3 năm trước, chị lên vùng Cẩm Khê (Phú Thọ) chơi và được chủ nhà thiết đãi món dưa sắn om cá. Chị ăn thử thì thấy rau rất bùi, thơm và có vị chua thanh mát. Chị mới ngỏ ý mua 2kg về ăn và bán thử, sau này, mọi người cho phản hồi khá tốt, chị mới bắt đầu bán thêm.

Cầm trên tay 2 bát rau sắn, chị Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng khoe: “Đều đặn cứ 2 tuần/lần là tôi lại ghé qua quầy mua rau sắn muối, nhà tôi ai cũng đều nghiện món này. Mùa hè cứ có bát canh cá hay xương hầm nấu với rau là ngon hết sảy".

Chị tâm sự, chồng chị vốn quê gốc là ở Phú Thọ, ngày xưa nhà anh nghèo lại đông con nên chỉ có cơm trắng ăn với rau sắn muối. Sau này, anh đi học đại học và chuyển xuống Hà Nội thành ra ít được thưởng thức món tủ. Thế nên, mỗi khi thèm đặc sản quê hương, anh đều dặn chị đặt mua bằng được.

Theo Hoàng Dung (Dân Trí)

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.