Đóng cửa chỉ giao dịch online, vàng trong nước vẫn chênh thế giới 3 triệu đồng/lượng

Mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh vàng đóng cửa, chỉ giao dịch online song giá vàng trong nước vẫn vượt mốc 48 triệu đồng/lượng, mỗi lượng vàng trong nước có giá cao hơn vàng thế giới tận 3 triệu đồng.

Cụ thể, lúc 11h30' giờ trưa nay, giá vàng SJC niêm yết giao dịch quanh mốc 47,15 – 48,15 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Cùng thời điểm, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 47,25 – 48,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên trước.

Giá vàng 9999 của Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 45,10 – 46,10 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Còn tại DOJI Hà Nội, giá vàng SJC trưa nay cũng niêm yết ở mức 47,00 - 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Đến sáng nay, giá vàng SJC quy đổi theo tỷ giá trong ngày vẫn cao hơn vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.607 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.632 USD/ounce.

 

Trên sàn Kitco, giá vàng đứng ở ngưỡng 1.606 USD/ounce, giảm 0,30% so với đêm hôm qua và giảm 1,89% so với tháng trước.

Trong khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng trên khắp thế giới, đặc biệt là khu vực châu Âu khiến nhiều người e ngại và nhu cầu nắm giữ tiền mặt trở nên nhiều hơn, đặc biệt là việc người dân ở nhà nhiều hơn khiến thị trường vàng đóng băng. Đây chính là nguyên khiến giá vàng bị kìm hãm.

Trước đó, vào đêm hôm qua, giá vàng thế giới trên sàn Kitco tăng lên mức 1.613 USD/ounce sau khi Mỹ công bố thông tin về số người nộp đơn thất nghiệp tăng thêm hơn 3,3 triệu người trong tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua (28/3) lên 6,64 triệu người khi dịch Covid-19 lan rộng. 

Một nguyên nhân nữa là việc hầu hết các nước đang duy trì lãi suất ở mức thấp, sát 0 hoặc âm. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang duy trì lãi suất cơ bản ở mức 0-0,25%.

Vào ngày đầu tháng 4, giá vàng thế giới giao ở mức 1.582 USD/ounce. Giá vàng thời gian gần đây biến động khó lường, tăng mạnh rồi giảm nhanh, sau đó lại tăng không theo một quy luật nào.

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng, vàng vẫn là hàng hóa đáng để sở hữu. Mặt hàng này sẽ ghi nhận mức cao mới mọi thời đại trong bối cảnh các nước thúc đẩy kích thích tiền tệ chưa từng thấy và chi tiêu thâm hụt.

Hải Yến
 
List comment
 
 
SeABank: Lợi nhuận trước thuế Quý I tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ
icon

Kết thúc quý I/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, tăng gần 2,3 lần so với cùng kỳ.

 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
 
Treo quảng cáo ở cột điện có thể bị phạt đến 2 triệu đồng; bán vé tham gia lễ hội phạt 3 triệu đồng
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.

 
Sơn La từng bước xây dưng OCOP thành sản phẩm thương hiệu, cạnh tranh trên thị trường
icon

Mặc dù còn nhiều khó khăn khi thực hiện, nhưng tới đây, tỉnh Sơn La phấn đấu có trên 200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, từng bước xây dưng sản phẩm OCOP Sơn La thành thương hiệu, lợi thế có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 
Hà Giang: Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao GMP, VietGap, hữu cơ, ISO
icon

Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Giang đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, để tạo ra sản phẩm chất lượng cao như GMP, VietGap, Hữu cơ, ISO...